Phó Chủ tịch huyện khiếu nại vì cho rằng bị kỷ luật sai

Ông Lê Thanh Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) - cho biết đã khiếu nại quyết định kỷ luật của Ban Thường vụ Huyện ủy đối với ông.

Theo ông Huỳnh Quý, Bí thư Huyện ủy Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi), kết quả xác minh cho thấy, ông Lê Thanh Tân đã đánh nhân viên cấp dưới, bỏ lại cán bộ khi đi công tác cùng xe. Ngoài ra, ông Tân còn hành xử, có lời nói xúc phạm nhiều cán bộ dưới quyền. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Thanh Tân và đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật cho thôi giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện.

Sau khi Huyện ủy Đức Phổ ban hành quyết định kỷ luật ông Lê Thanh Tân, người dân và cán bộ hưu trí địa phương tỏ ra nghi ngờ về sự minh bạch cũng như chưa đồng tình với quyết định kỷ luật cán bộ của BTV Huyện ủy Đức Phổ.

Nhiều ý kiến cho rằng, kết luận các sai phạm của ông Lê Thanh Tân đều dựa trên ý kiến một chiều, thiếu khách quan của hai nhân chứng. Trong khi đó, những người trực tiếp liên quan đã nhiều lần được lãnh đạo huyện và đoàn kiểm tra mời làm việc, viết tường trình thì những nội dung này không được đưa vào làm căn cứ pháp lý.

Một cán bộ hưu trí từng có kinh nghiệm làm công tác kiểm tra ở Quảng Ngãi cho rằng hai nhân chứng là Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Văn Diệu và Chánh Thanh tra huyện Võ Văn Vương không đưa ra được bằng chứng, hình ảnh hay biên bản hiện trường cụ thể vụ việc ông Tân đánh cấp dưới.

Trong khi đó, những người được cho là liên quan trực tiếp đến vụ việc đều khẳng định kết luận của BTV Huyện ủy Đức Phổ dùng để xử lý kỷ luật ông Tân là hoàn toàn không có cơ sở.

pho chu tich huyen khieu nai vi cho rang bi ky luat sai

Anh Nguyễn Bá Chiến khẳng định không bị PCT UBND huyện Lê Thanh Tân đánh như kết luận của Huyện ủy Đức Phổ

Tại Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đức Phổ, chúng tôi đã trực tiếp trao đổi với anh Trần Nhật Đang (người được cho là anh Tân bỏ đi bộ trên rừng khi đi công tác cùng) cho biết:

"Hôm đó, tôi đi cùng xe của anh Tân lên mỏ đất để gặp chủ rừng giải quyết việc đền bù cho dân. Khoảng 9h, anh Tân về trước làm việc với báo chí vì đã có lịch hẹn trước, còn tôi và một số anh em ở lại về sau. Tôi khẳng định là hôm đó tôi và 4 anh em trong đoàn do xe Công ty TNHH Rồng Vàng chở về tận nơi chứ không có chuyện bị bỏ lại và phải đi bộ như tin đồn thổi vừa qua lan truyền ra bên ngoài…".

Anh Nguyễn Bá Chiến (nhân viên hợp đồng tại Văn phòng HĐND và UBND huyện) là người được cho là bị Phó Chủ tịch huyện Lê Thanh Tân đánh.

“Hoàn toàn không có việc đồng chí Tân đánh tôi trong bất cứ hoàn cảnh nào, vấn đề này trước đây đồng chí Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện có gặp trực tiếp và hỏi tôi, tôi đã khẳng định như thế rồi. Tôi cũng đã có bản tường trình rõ về vấn đề này và cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với những nội dung đã trình bày”, anh Chiến khẳng định.

Ông Mai Hữu Khánh, người trực tiếp lái xe chở ông Tân trong hai chuyến công tác được cho là "có vấn đề" cũng phản bác nội dung liên quan trong kết luận của đoàn kiểm tra Huyện ủy Đức Phổ.

“Với tư cách là Đảng viên, tôi khẳng định là không có việc đồng chí Lê Thanh Tân bỏ lại đồng chí Trần Nhật Đang khi đi công tác, cũng không có việc là đồng chí Đinh Hữu Toàn và đồng chí Đặng Thị Phú xin đi nhờ xe, đã ngồi trên xe rồi nhưng đồng chí Tân không cho đi mà còn đuổi xuống. Cả hai việc trên là xuyên tạc, không đúng sự thật, gây mất đoàn kết trong tập thể cơ quan, giữa lãnh đạo với nhân viên nên tôi báo cáo và đề nghị làm rõ để chấn chỉnh”, ông Khánh trình bày trong đơn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Thanh Tân khẳng định, bản thân ông không đồng ý với Quyết định kỷ luật của Ban Thường vụ Huyện ủy và đã thực hiện quyền khiếu nại kết luận này lên UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Ông Tân cho rằng, kết luận vụ việc của Ban Thường vụ Huyện ủy là không chính xác, thiếu tính khách quan. Ông Tân khẳng định mình không hề đánh nhân viên, không bỏ lại cán bộ khi đi công tác cùng xe, hay không cho cán bộ đi cùng xe trong thời tiết mưa bão.

“Trong tất cả các buổi làm việc, cũng như báo cáo giải trình tôi đã khẳng định là không có việc tôi đánh anh Chiến. Anh Chiến cũng đã được Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ mời lên làm việc, anh Chiến đều khẳng định là không có việc này. Tuy nhiên, Ban Thường vụ Huyện ủy vẫn kết luận tôi có sai phạm rồi đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với tôi là hoàn toàn áp đặt dựa trên những nhân chứng bịa đặt. Tôi không chấp nhận quyết định này bởi tôi không làm thì tôi nhất quyết không nhận và hiện nay tôi đã khiếu nại toàn bộ quyết định lên UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi”, ông Tân nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Võ Thái Nguyên - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi, cho biết, hiện UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi đang vào cuộc tiến hành xem xét, xác minh vụ kỷ luật ông Lê Thanh Tân và sẽ sớm có kết luận chính thức, đảm bảo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đảng viên.

pho chu tich huyen khieu nai vi cho rang bi ky luat sai 'Làng' Thủ Thiêm giữa lòng Hà Nội

12 lần ra Hà Nội, đoàn người ở TP HCM tá túc trong những phòng trọ chật hẹp, hàng ngày đến nhà lãnh đạo, cơ ...

pho chu tich huyen khieu nai vi cho rang bi ky luat sai Mất chìa khóa giải quyết khiếu nại

Mục tiêu tập trung giải quyết dứt điểm khiếu nại của người dân khu đô thị Thủ Thiêm (KĐT TT) trong quý 2/2018 mà hội ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.