Phu nhân Obama nghẹn ngào trong bài diễn văn chia tay

Trong bài phát biểu cuối cùng trước khi rời Nhà Trắng, bà Michelle Obama không giấu nổi xúc động và nói rằng việc trở thành đệ nhất phu nhân là niềm vinh dự lớn lao trong đời.
phu nhan obama nghen ngao trong bai dien van chia tay Phu nhân Obama lần cuối đón cây thông Giáng sinh vào Nhà Trắng
phu nhan obama nghen ngao trong bai dien van chia tay Phu nhân Obama chia sẻ cảm xúc khi sắp rời Nhà Trắng
phu nhan obama nghen ngao trong bai dien van chia tay
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cố nén nước mắt trong bài phát biểu cuối cùng ở Nhà Trắng. Ảnh: ABACA USA

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama có bài phát biểu chia tay xúc động tại phòng Phía Đông của Nhà Trắng ngày 6/1. Sau 8 năm ở Nhà Trắng, gia đình Tổng thống Barack Obama sẽ rời nơi này khi Toà Bạch ốc chào đón chủ nhân mới vào ngày 20/1.

"Gửi đến tất cả những người trẻ có mặt trong căn phòng này và những người đang dõi theo bài phát biểu của tôi, hãy nhớ rằng đất nước này thuộc về các bạn, tất cả các bạn, từ mọi thành phần và tầng lớp xã hội", bà Michelle nói.

Theo AFP, ở vai trò đệ nhất phu nhân, bà Michelle đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các chương trình giáo dục cho các bé gái, khuyến khích lối sống lành mạnh và hỗ trợ gia đình quân nhân.

Trong bài phát biểu, phu nhân cảm ơn những người đã luôn ủng hộ và sát cánh bên bà trong những năm qua, đồng thời gửi thông điệp đến thế hệ trẻ. Theo phu nhân, với sự nỗ lực và nền tảng giáo dục tốt, mọi điều đều có thể xảy ra, kể cả trở thành tổng thống.

"Nếu các bạn và bố mẹ là người nhập cư, hãy nhớ rằng các bạn vẫn luôn là một phần truyền thống đáng tự hào của nước Mỹ, sự hoà quyện của văn hoá, những tài năng và tư tưởng mới. Từ thế hệ này sang thế hệ khác, điều đó đã hình thành nên đất nước vĩ đại của chúng ta ngày nay", bà nhấn mạnh. "Hãy nhớ rằng sự đa dạng của chúng ta, về tôn giáo, tín ngưỡng hay màu da không ảnh hưởng, mà góp phần định hình chúng ta là ai".

"Đây là thông điệp cuối cùng của tôi đến giới trẻ với vai trò đệ nhất phu nhân. Nó rất đơn giản. Tôi muốn các bạn hiểu vấn đề của mình và biết mình thuộc về đâu. Hãy sống bằng niềm hy vọng. Đừng sợ hãi. Và hãy nhớ rằng tôi sẽ luôn ở bên các bạn, ủng hộ và dõi theo các bạn trong suốt phần đời còn lại của mình", bà Michelle nói.

Kết thúc bài phát biểu, bà cố nén nước mắt và gửi lời cảm ơn.

"Xin cảm ơn tất cả những gì các bạn đã làm cho con cháu của chúng ta và cho đất nước này. Được trở thành đệ nhất phu nhân là niềm vinh dự lớn nhất trong đời tôi. Tôi hy vọng mình đã khiến các bạn tự hào", bà xúc động nói và nhận được sự hưởng ứng của mọi người.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City