Phương Anh Đào: 'Mẫu người đàn ông với tôi không cần xuất sắc'

“Nàng thơ mùa hè” Phương Anh Đào chia sẻ: “Hiện tại thì tôi không chọn yêu người làm nghệ thuật”.
phuong anh dao mau nguoi dan ong voi toi khong can xuat sac

Phương Anh Đào: Từ những cơn khủng hoảng triền miên tới 'ngọc nữ' mới của điện ảnh Việt

Phương Anh Đào là nữ diễn viên trẻ, liên tục xuất hiện trên màn ảnh trong mùa hè năm nay. Với những diễn xuất trong ba bộ phim Nhắm mắt thầy mùa hè, Em gái mưa và mới đây nhất là Chàng vợ của em, Anh Đào đã để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Nhiều người còn ưu ái, đặt cho cô nàng biệt danh “Nàng thơ mùa hè” bởi ngoại hình nổi trội cùng diễn xuất tốt.

phuong anh dao mau nguoi dan ong voi toi khong can xuat sac
Diễn viên Phương Anh Đào

Đến với “Chàng vợ của em” là một cái duyên

- Cảm xúc của Anh Đào thế nào khi biết bộ phim Chàng vợ của em đạt doanh thu 35 tỷ sau 3 ngày công chiếu?

Những ngày qua khi phim nhận được tình cảm nồng nhiệt từ quý khán giả, điều đó đã là một động lực tích cực cho làng phim Việt nói chung và cũng là sự hồi đáp đến ấm lòng cho ekip phim Chàng vợ của em nói riêng. Hy vọng thời gian sắp tới, phim sẽ được lan toả một cách mạnh mẽ để đến với nhiều khán giả hơn và có thêm những cột mốc về doanh thu ấn tượng.

- Điều gì đã đưa bạn đến cộng tác với đạo diễn Charlie Nguyễn và diễn viên Thái Hòa?

Dự án thứ 3 trong năm được một người anh trong nghề, làm cùng đoàn phim Nhắm mắt thấy mùa hè giới thiệu cũng như khuyến khích tôi đi thử vai. Những ngày cuối cùng tuyển chọn diễn viên nữ cho nhân vật Phương Mai mà ekip vẫn chưa thấy được người gần nhất với nhân vật mà mọi người đang tưởng tượng ra.

Nghe thông tin và hình tượng nhân vật như vậy, tôi khá hiếu kì. Tôi đến và gặp gỡ ekip, cũng như tham gia diễn thử hai phân đoạn được gửi trước đó, liên tiếp sau đó là những phân đoạn được đưa thêm vô trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Có thể nói, đây là buổi thử vai dài nhất của tôi và đầy sự thích thú với những điều bất ngờ mà mình không đoán trước được.

phuong anh dao mau nguoi dan ong voi toi khong can xuat sac
Phương Anh Đào tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh

- Lần đầu làm việc với Thái Hòa cùng một ekip lớn như vậy, bạn có cảm thấy áp lực hay khó khăn không?

Tôi đến với dự án cũng khá gấp gáp, chỉ hơn 10 ngày sau cú điện thoại nhận được vai. Mọi người đã dành khoảng thời gian liên tục để định trang nhân vật, đọc kịch bản với nhau, tìm hiểu về câu chuyện và nhân vật, tập dượt những phân đoạn chủ chốt. Bản thân tôi thì quan sát những người phụ nữ thành đạt xung quanh mình để tìm thêm cảm hứng. Sau đó, tưởng tượng hình mẫu trong đầu, bám sát vào câu chuyện để sống cùng với nhân vật.

Phần lớn diễn xuất thành hình trên phim là thông qua sự chỉ đạo diễn xuất, mài dũa của anh Charlie Nguyễn. Đạo diễn Charlie Nguyễn đã rất chịu khó, dành thời gian giải thích, thuyết phục và xây dựng nhân vật với một diễn viên mới như tôi. Làm việc với một ekip lớn và lâu năm như vậy, áp lực là điều không tránh khỏi nhưng nó cũng là một phần của động lực và thú vị.

Còn về anh Thái Hoà thì trên trường quay,anh là người thân thiện, vui tính. Anh Hoà luôn dành sự quan tâm cho những cộng sự của mình cũng như sự “duyên dáng” của anh đã giúp tôi giải toả được những nỗi lo, để thoải mái làm việc.

- Nhân vật Phương Mai trong phim có gì giống và khác với Anh Đào ngoài đời?

Phương Mai là một cô gái quyết liệt với điều mình lựa chọn, có cả chút háo thắng và ích kỉ. Bên ngoài tuy mạnh mẽ nhưng bên trong vẫn có những góc yếu đuối không muốn người khác chạm vào. Cô là mẫu phụ nữ hiện đại, đặt sự nghiệp và sự tôn trọng của bản thân lên hàng đầu, do mải mê với những gì mình theo đuổi mà quên đi giá trị thực của cuộc sống.

Tôi và Phương Mai có thể giống nhau ở tinh thần trong công việc và cả cuộc sống có vẻ hơi cô đơn khi phần lớn thời gian đều dành cho lý tưởng về sự nghiệp, những mối quan hệ xung quanh từ gia đình cho đến bạn bè đều ít được chăm chút. Còn khác nhau thì nhiều không kể hết được. Ví dụ, cô Mai yêu chú chó của mình, còn tôi bên ngoài thì khá sợ chó, cứ thấy trước mặt là tôi sẽ nhẹ nhàng, từ tốn di chuyển qua chỗ khác (cười).

phuong anh dao mau nguoi dan ong voi toi khong can xuat sac
Cô nàng sở hữu ngoại hình nổi trội, khả năng diễn xuất tốt

- Từ Nhắm mắt thấy mùa hè đến Chàng vợ của em, là bước trưởng thành thế nào trong diễn xuất của bạn?

Mỗi dự án mang lại cho tôi những giá trị riêng, những kỉ niệm đáng nhớ và bản thân ít nhiều cũng trưởng thành hơn trong suy nghĩ, cách làm việc. Điều làm tôi phấn khích là mình được thể hiện những hình tượng khác nhau qua mỗi phim.

Riêng về diễn xuất, thì khó lòng mà diễn viên tự đánh giá được mình như thế nào, luôn thấy những điều thiếu sót, non nớt do chưa có nhiều kinh nghiệm và mong muốn được làm tốt hơn qua mỗi vai diễn. Nên phần này, Anh Đào sẽ dành cho những anh chị trong nghề và khán giả, vì luôn muốn lắng nghe những phản hồi mang tính xây dựng dù có khắt khe một chút mà thực sự hữu ích cho mình.

4 năm trong nghề đã từng nhận không ít lời đề nghị khiếm nhã

- Vốn là sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh, nhưng phải đợi đến năm 2018, khi Phương Anh Đào xuất hiện trong 3 dự án phim: Nhắm mắt thấy mùa hè, Em gái mưa, Chàng vợ của em thì tên tuổi của bạn mới được khán giả chú ý. Bạn có nghĩ rằng mình đi chậm so với các đồng nghiệp không?

Thực ra, chậm hay nhanh cũng do quan điểm và cách làm nghề của mỗi người quyết định. Nhất làm nghệ thuật thì bạn phải có đủ duyên, câu chuyện về nhiều người vừa thông mình, xinh đẹp, diễn xuất tốt mà mãi vẫn lận đận trên con đường sự nghiệp thì nhiều hơn số người thành công, có vị trí riêng. Sự chú ý, nổi danh dành cho người làm nghề này thực sự mang tính chất thời điểm được chung hoà từ rất nhiều yếu tố.

Với bản thân Anh Đào thì quãng thời gian đó là sự trải nghiệm, tích góp để trau dồi trong cách thể hiện nhân vật và cả cảm xúc đong đầy trên chặng đường ít nhiều thử thách mà mình đang đi. Có đi qua khó khăn, tôi thấy trân quý và hạnh phúc hơn với những gì mình làm được hôm nay.

phuong anh dao mau nguoi dan ong voi toi khong can xuat sac
Anh Đào là một cô nàng thích những điều đơn giản, bình yên

- Sở hữu ngoại hình nổi bật, showbiz lại muôn vàn cám dỗ, đã bao giờ Anh Đào vướng phải những lời mời gọi khiếm nhã?

Cám dỗ thì đâu đâu cũng có chứ không riêng gì môi trường này. Làm nghề dù không lâu, nhưng 4 năm qua cũng gặp không ít những điều khiến bản thân buồn phiền. Tính tôi lại thích những điều giản đơn, bình yên nên trong những trường hợp như vậy tôi đều không phản hồi và tránh xa những thứ mang lại rắc rối cho mình

- Bạn nghĩ thế nào về việc “đổi chác” để có được công việc, vị trí thuận lợi trong làng giải trí?

Họ sẽ được những cái người khác không được nhưng cũng mất những cái người khác không mất. Họ được quyền lựa chọn cũng như chấp nhận hệ quả. Quan điểm của Anh Đào là mỗi người đều phải tự chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình.

- Mẫu người đàn ông như thế nào sẽ khiến Anh Đào bị thu hút? Đẹp trai, đại gia hay đơn giản là giống nhân vật Hùng trong Chàng vợ của em?

Trong chuyện tình cảm, những khuôn mẫu, tiêu chí được đặt ra sẽ là vô nghĩa khi nó không thực sự phù hợp với bạn. Mẫu người đàn ông với tôi khá đơn giản, người đó không cần xuất sắc vì bản thân tôi cũng chẳng hoàn hảo, nhưng phải biết cách quan tâm, chăm sóc qua hành động nhiều hơn là nói lời hoa mỹ và khiến tôi có thể nể trọng. Và quan trọng nhất vẫn là sự rung động chân thành từ hai phía.

phuong anh dao mau nguoi dan ong voi toi khong can xuat sac
Phương Anh Đào thích một người đàn ông biết quan tâm bằng hành động hơn là lời nói hoa mỹ

- Người ta hay nói chuyện tình yêu trong showbiz thường lằng nhằng và không bền vững, Anh Đào có nghĩ vậy không? Bạn có định sẽ yêu một chàng trai cùng làm nghệ thuật?

Trong showbiz cũng có không ít những cặp đôi dành tình cảm cho nhau một cách bền vững, khiến nhiều người ngưỡng mộ. Vấn đề là những chuyện tốt đẹp thì ít được chia sẻ, chuyện lùm xùm thì lại quá nhiều, gây mất thiện cảm của mọi người, chứ hợp-tan trong yêu đương là chuyện thường tình.

Còn về dự định yêu một chàng trai làm nghệ thuật hay không thì trong tương lai tôi không chắc được. Nhưng hiện tại thì tôi không chọn yêu người làm nghệ thuật.

- Dự định sắp tới của Anh Đào là gì?

Trong năm vừa qua, rất may mắn khi có nhiều cơ duyên để xuất hiện trên màn ảnh. Nhưng điều tôi vẫn luôn mong muốn là sau mỗi dự án, mình có thể được xem lại thành quả, bản thân có thể soi xét kĩ càng và rút kinh nghiệm để làm tốt hơn cho vai diễn tiếp theo. Nhưng cả ba dự án vừa rồi tôi không có cơ hội để ngẫm lại. Nên khoảng thời gian này tôi đang chững lại để trau dồi những kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp cũng như nghỉ ngơi sau một năm quần quật hết công suất.

Cảm ơn Phương Anh Đào về những chia sẻ!

phuong anh dao mau nguoi dan ong voi toi khong can xuat sac Tin tức sao Việt 31/8: Đỗ Mỹ Linh trình diễn cùng thí sinh HHVN 2018, 5 vlog triệu view của An Nguy

Tin tức sao Việt 31/8: Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 trình diễn catwalk với thần thái chuyên nghiệp trong show diễn ngày 2 của chương ...

phuong anh dao mau nguoi dan ong voi toi khong can xuat sac Tin tức sao Việt 30/8: Lan Khuê đi du lịch cùng bạn trai trước đám cưới, Hoa hậu Peru bị tước vương miện

Tin tức sao Việt 30/8: Lan Khuê và doanh nhân John Tuấn Nguyễn đã cùng nhau đi du lịch, tận hưởng những ngày độc thân trước ...

phuong anh dao mau nguoi dan ong voi toi khong can xuat sac Sau khi thừa nhận ly hôn, ca sĩ Tim sẽ tham gia Sao nhập ngũ mùa 7?

Một số hình ảnh và clip rò rỉ trên mạng xã hội cho thấy nam ca sĩ Tim sẽ xuất hiện trong Sao nhập ngũ ...

phuong anh dao mau nguoi dan ong voi toi khong can xuat sac Xuân Nghị trong 'Sao nhập ngũ': Từ thanh niên dễ nản chí thành chiến sĩ kiên cường

Chương trình "Sao nhập ngũ" mùa 6 vừa khép lại với những kỉ niệm đẹp. Trong đó nam diễn viên hài đã trưởng thành hơn ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.