Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp nao lòng qua góc nhìn của cô gái 8X

Phượng Hoàng Cổ Trấn đang là một cái tên khiến những tín đồ du lịch “đứng ngồi không yên” vì sở hữu vẻ đẹp cổ kính, đầy mê hoặc. Vừa qua, chị Trang Nhung đã có những chia sẻ thú vị về chuyến đi Phượng Hoàng Cổ Trấn và nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.
 
phuong hoang co tran dep nao long qua goc nhin cua co gai 8x 'Sống chậm' ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một thị trấn cổ nằm trên dòng sông Đà Giang, huyện Phượng Hoàng, phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, được xây dựng hơn 1.000 năm trước nhưng đến nay nó vẫn giữ nguyên được nét đẹp kiến trúc, văn hóa cổ xưa. Đây là một niềm tự hào lớn của người dân huyện Phượng Hoàng nói riêng và cả đất nước Trung Quốc nói chung.

phuong hoang co tran dep nao long qua goc nhin cua co gai 8x
Phượng Hoàng Cổ Trấn - điểm du lịch nổi tiếng đang “ làm mưa, làm gió” tại Trung Quốc

Nguyễn Thị Trang Nhung (SN 1988, kinh doanh cửa hàng hoa tươi, Thanh Hóa ) vừa cùng bạn bè kết thúc tốt đẹp hành trình tham quan Phượng Hoàng Cổ Trấn trong dịp Tết Âm lịch vừa qua.

Trang Nhung đã có những chia sẻ rất bổ ích về chuyến du lịch qua những bức ảnh sinh động cập nhật trên Facebook của mình.

phuong hoang co tran dep nao long qua goc nhin cua co gai 8x
Chị Nguyễn Thị Trang Nhung có niềm đam mê với những chuyến du lịch.

Không sai khi nói vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn như bối cảnh của một bộ phim cổ trang Trung Quốc. Tại đây, những ngôi nhà làm bằng gỗ theo kiến trúc Trung Hoa cổ đại, những cây cầu bằng gỗ bên sông hay những bức tường đá độc đáo đều toát lên vẻ cổ kính, đẹp đến nao lòng.

phuong hoang co tran dep nao long qua goc nhin cua co gai 8x
Một Trung Hoa cổ đại nằm gọn trong lòng Phượng Hoàng Trấn.

Được thiên nhiên đặc biệt ưu ái cho vẻ đẹp riêng biệt, hiền hòa nên dù vào bất kỳ mùa nào trong năm thì Phượng Hoàng Cổ Trấn đều thu hút du khách ghé thăm, để cảm nhận những nét đặc sắc riêng, đắm chìm trong nét cổ trang mà thiên nhiên ban tặng.

Chị Trang Nhung chia sẻ: “ Theo mình nghĩ mỗi mùa, Phượng Hoàng đều có một nét đẹp riêng, tuy nhiên mình thích đi vào mùa xuân. Vì không biết tiếng Trung Quốc và tham khảo lộ trình đường núi rất khó đi nên mình đã quyết định chọn đi tour. Giá tour giao động từ 6,900.000 – 8,500,000 đồng. Đi tour khá đơn giản và gọn nhẹ, lịch trình cụ thể, chu đáo đến từng giờ.”

phuong hoang co tran dep nao long qua goc nhin cua co gai 8x
Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách tham quan quanh năm với nét đẹp lãng mạn, tinh tế.

Cổ Trấn khá nhỏ nên bạn có thể đi bộ tham quan từng ngõ ngách một.

Trang Nhung cũng bày tỏ niềm háo hức khi bật mí rằng ngắm Phượng Hoàng về đêm là một trải nghiệm thú vị: “ Phần lớn thời gian mình dành để lang thang từng con phố, ngõ ngách của Phượng Hoàng Cổ Trấn, ăn thử rất nhiều món ăn ngon của nơi này như đậu hũ thối, bánh tép nướng, thịt xiên nướng… Buổi tối, có thể vừa ngồi café vừa lắng nghe những bản tình ca nhẹ nhàng, vừa cảm nhận một nét đẹp rất khác của Phượng Hoàng về đêm. Nếu bạn thích sự sôi động, có thể tới quán bar uống bia, hầu hết các quán này đều nằm dọc bên sông Đà Giang. “

phuong hoang co tran dep nao long qua goc nhin cua co gai 8x
Thả hồn bên dòng sông Đà Giang xinh đẹp.

Du khách có thể ngồi thuyền, ngắm quang cảnh hai bên dòng sông Đà Giang xinh đẹp, lắng nghe những điệu hò cổ, thả mình theo dòng nước sẽ cảm thấy cuộc sống này quá đỗi yên bình khi đã thoát khỏi những xô bồ của cuộc sống thực tại.

Cảm nhận của Trang Nhung khi lần đầu tiên có cơ hội được đặt chân đến Phượng Hoàng: “ Mình bỗng chững lại để ngắm nhìn một cách thỏa mãn vẻ đẹp của nơi đây. Mình đi bộ xuống phố cổ, trông thật nguy nga tráng lệ, văng vẳng tiếng hát của những quán bar trên sông Đà Giang. Khác hẳn khu đô thị ồn ã xô bồ, Phượng Hoàng hiện ra với những dãy nhà cổ đổ bóng xuống dòng sông hòa cùng dòng sông trắng muốt. Thật mãn nhãn!”

phuong hoang co tran dep nao long qua goc nhin cua co gai 8x
Từng ngõ ngách Phượng Hoàng bình yên lạ lùng.

Trang Nhung còn đưa ra gợi ý có thể kết hợp chuyến đi để ghé thăm Trương Gia Giới, nằm cách Phượng Hoàng khoảng 230km về phía Nam, thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Tại đây, du khách có thể tham quan công viên Trương Gia Giới, Thiên Tử Sơn, Thiên Môn Sơn…

Ngắm trọn cảnh sắc Phượng Hoàng Cổ Trấn qua ống kính của Trang Nhung

phuong hoang co tran dep nao long qua goc nhin cua co gai 8xphuong hoang co tran dep nao long qua goc nhin cua co gai 8xphuong hoang co tran dep nao long qua goc nhin cua co gai 8x

Ảnh: Nguyễn Thị Trang Nhung

'MỜI XEM THÊM'

phuong hoang co tran dep nao long qua goc nhin cua co gai 8x 7 ngày 'hồn xiêu phách lạc' ở cổ trấn Phượng Hoàng
phuong hoang co tran dep nao long qua goc nhin cua co gai 8x Chuyện chưa kể ở Phượng Hoàng cổ trấn
phuong hoang co tran dep nao long qua goc nhin cua co gai 8x Cùng 'Lala' Mai Chi thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn - nơi đẹp hơn cả trong phim!
chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.