Rò rỉ ốp lưng iPhone 8, không có cảm biến Touch ID ở lưng

Ảnh chiếc ốp lưng của iPhone 8 cho thấy thiết kế camera kép nằm dọc theo thân máy, tuy nhiên không có khoảng trống dành cho cảm biến Touch ID.

Theo nhiều nguồn tin, vào tháng 9 này, Apple sẽ giới thiệu tới 3 mẫu iPhone, trong đó có iPhone 8. Hai model còn lại sẽ là hai máy kế nhiệm của iPhone 7 với tên dự kiến iPhone 7s và iPhone 7s Plus.

ro ri op lung iphone 8 khong co cam bien touch id o lung

iPhone 8 (có thể là iPhone X hoặc iPhone Edition) được xem là model kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone, sẽ sở hữu màn hình chiếm gần như toàn bộ mặt trước, tương tự với LG G6 hay Samsung Galaxy S8.

Máy có thể sở hữu camera kép giống iPhone 7 Plus hiện nay nhưng đặt dọc theo thân, thay vì nằm ngang như truyền thống. Đèn flash LED trợ sáng sẽ trở thành điểm ngăn cách đôi camera này. Bên cạnh đó, các nguồn tin đều cho rằng sản phẩm sẽ bỏ cảm biến Touch ID ở mặt trước như truyền thống, thay vào đó chuyển thiết kế này về nằm ở mặt lưng, phía dưới logo Apple.

Tuy nhiên, Phone Arena dẫn một ảnh chụp vỏ bảo vệ trong suốt được cho là dành cho iPhone 8 cho thấy không phải mọi tin đồn trước đây đều đúng. Thông tin từ ốp lưng này cho thấy máy vẫn có camera kép đặt dọc, không jack cắm tai nghe. Nhưng chi tiết về cảm biến Touch ID ở lưng thì bị đặt dấu hỏi khi ốp lưng không có chỗ hở để làm cảm biến.

ro ri op lung iphone 8 khong co cam bien touch id o lung
Ảnh rò rỉ về ốp lưng bảo vệ dành cho iPhone 8.

Nguồn gốc của mẫu ốp lưng này không được tiết lộ. Trang tin này không loại trừ khả năng đây là một trong những bản ốp thử mà Apple sử dụng để xem đâu sẽ là vỏ bảo vệ tốt cho sản phẩm của mình. Thực tế, chuyện các nhà sản xuất cung cấp những bản mẫu của máy sắp ra mắt đã được ngụy trang cho các nhà sản xuất ốp bảo vệ để thiết kế sản phẩm phù hợp không phải chuyện lạ. Cũng từ đây, những thông tin về thiết kế của máy bắt đầu bị rò rỉ trên mạng, mang đến những thông tin tương đối chính xác và hình dung đầu tiên về các flagship vẫn còn nằm trong vòng bí mật.

Những năm trước, tầm tháng 5 là khoảng thời gian mà các mẫu iPhone bị lộ nhiều thông tin nhất. Qua thực tế, đa phần thông tin này không sai lệch so với thiết kế và tính năng mà máy sở hữu.

ro ri op lung iphone 8 khong co cam bien touch id o lung Ảnh thực tế mô hình iPhone 8 không có Touch ID

Bức ảnh chụp được cho là mô hình (dummy) của iPhone 8 vừa được đăng tải. Chiếc iPhone 8 đó có vẻ rất khác so ...

ro ri op lung iphone 8 khong co cam bien touch id o lung iPhone 8 dự kiến sẽ đắt hơn Galaxy S8+

Phiên bản iPhone rẻ nhất, dung lượng 64 GB có thể từ 850 USD đến 900 USD, vẫn cao hơn Galaxy S8+ và nhiều thiết ...

ro ri op lung iphone 8 khong co cam bien touch id o lung iPhone 8 được xác nhận có màn hình OLED, nhận diện khuôn mặt 3D

Trang tin Nhật Bản Nikkei xác nhận những tính năng mới của iPhone 8, vốn được đồn đoán khá nhiều thời gian gần đây.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.