Sản phẩm chăm sóc tóc chứa hóa chất gây ung thư và vô sinh

Cụ thể, một nghiên cứu của Mỹ gần đây phát hiện có tới 80% các sản phẩm chăm sóc tóc dành cho phụ nữ da đen chứa các hóa chất gây ung thư, béo phì và vô sinh. Và 78% các loại thuốc duỗi thẳng tóc chứa paraben gây nên rối loạn nội tiết, ung thư, tăng cân và mất cơ bắp.
 
san pham cham soc toc chua hoa chat gay ung thu va vo sinh Nhuộm tóc nhờ các nguyên liệu sẵn có trong bếp
san pham cham soc toc chua hoa chat gay ung thu va vo sinh 8 loại ung thư có thể được phát hiện bằng một loại xét nghiệm máu đặc biệt này
san pham cham soc toc chua hoa chat gay ung thu va vo sinh Nhuộm tóc có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú

Ngoài ra, các sản phẩm khác chứa cả phthalates, là chất được thêm vào để kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm, cũng được khẳng định là có liên quan đến ung thư vú, ung thư buồng trứng và làm cho thời kì tiền mãn kinh tới sớm.

san pham cham soc toc chua hoa chat gay ung thu va vo sinh
(Ảnh:DailyMail)

Các nhà nghiên cứu đã phân tích 18 sản phẩm chăm sóc tóc cho các phụ nữ da đen. Các sản phẩm này chủ yếu là là dầu nóng chống hư tổn, kem xả, thuốc kích thích mọc tóc, thuốc nhuộm và thuốc duỗi tóc. Có 11 trong tất cả 18 sản phẩm được kiểm tra có chứa các hóa chất bị cấm bởi các quy định của Cộng đồng Châu Âu (EU) vì chúng gây ung thư và vô sinh ở nữ.

Phụ nữ da đen là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều bởi vì họ sử dụng các chất làm thẳng tóc và dưỡng tóc thường xuyên để bắt kịp xu hướng làm đẹp.

Kết quả cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng các sản phẩm chăm sóc tóc dành cho phụ nữ da đen chứa tới 45 các loại hóa chất gây nên rối loạn hormone, trong khi chúng thường không được liệt kê ra bao bì. Tất cả các sản phẩm này đều chứa ít nhất một hương liệu, vốn là chất được gọi là “bẻ cong giới tính” vì nó kích thích sự phát triển ngực của nam giới.

Các hóa chất nguy hiểm nhất được tìm thấy trong thuốc nhuộm, chất kích thích mọc tóc và thuốc duỗi thẳng.

san pham cham soc toc chua hoa chat gay ung thu va vo sinh
(Ảnh:Groupon)

Bác sĩ Jessica Helm từ Viện Silent Spring (Mỹ), người dẫn đầu cuộc nghiên cứu nói rằng: “Hầu hết các hóa chất trong sản phẩm chăm sóc tóc và làm đẹp nói chung chưa được kiểm tra và kiểm soát đúng đắn.” Janette Robinson Flint từ tổ chức phi lợi nhuận Black Women nói thêm rằng: “Phụ nữ da đen là đối tượng bị xem xét quá mức trong khi không được bảo vệ thích đáng. Cuộc nghiên cứu này chỉ rõ rằng các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa rất nhiều chất độc hại. Chúng ta cần phải loại bỏ chúng để bảo vệ sức khỏe cho những người phụ nữ da đen.” 90% thành phần chứa các hóa chất gây nên vô sinh, tự kỉ và đái tháo đường

Một nghiên cứu vào tháng 01/2018 đã nói rằng 90% thành phần trong các sản phẩm chăm sóc tóc chứa các hóa chất gây nên vô sinh, chứng tự kỉ và bệnh đái tháo đường. Một cuộc nghiên cứu của tổ chức phi lợi nhuận The Ecology Center tại Michigan đã phát hiện ra thêm 2 chất là Bisphenol A (BPA) và Bisphenol S (BPS) là 2 hóa chất nhân tạo, dùng để chế tạo nhựa PC.

BPA là chất tác động lên estrogen và hoocmon tuyến giáp gây nên vô sinh, tự kỉ, ADHD (bệnh thiếu ý thức và quá hiếu động), béo phì, sinh non và dậy thì sớm. Vì thế, BPS được sử dụng để thay thế BPA, nhưng nó cũng làm rối loạn sự phát triển của bào thai.

Cơ quan quản lí Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã cấm BPA trong các chai nhựa cho trẻ sơ sinh, trong khi Ủy ban Châu Âu cấm sử dụng các hóa chất này từ năm 2020.

Sử dụng các sản phẩm thiên nhiên, organic

san pham cham soc toc chua hoa chat gay ung thu va vo sinh
(Ảnh:Simply Organic Beauty)

Các nhà nghiên cứu hi vọng sau phát hiện này thì các nhà sản xuất phải ghi rõ thành phần trên bao bì sản phẩm. Họ cũng khuyến khích các nhà sản xuất nên tạo ra các loại sản phẩm làm đẹp an toàn hơn cho sức khỏe.

Đồng thời, các nhà khoa học khuyên chúng ta nên giảm việc lạm dụng hóa chất bằng cách tìm kiếm các sản phẩm không có paraben và hương liệu, và nên chọn các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên và organic.

san pham cham soc toc chua hoa chat gay ung thu va vo sinh 8 màu tóc nhuộm sẽ 'lên ngôi' trong mùa Hè 2018
san pham cham soc toc chua hoa chat gay ung thu va vo sinh 3 kiểu tóc giúp mặt bạn trông thon nhỏ hơn
chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.