Sau 4 năm, Bill Gates thay đổi: "Tiền ảo hay bitcoin không hề tốt đẹp"

Trái ngược với việc từng lên báo ca ngợi bitcoin cách đây 4 năm, hiện tại, tỷ phú giàu thứ hai thế giới, Bill Gates cho rằng bitcoin không phải là thứ tốt đẹp cho thị trường. 

Nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates mới đây đã đăng đàn chỉ trích tính vô danh của bitcoin và cho rằng nếu cứ tin tưởng vào tiền số, rất có thể các doanh nghiệp sẽ phá sản, theo Telegraph đưa tin.

"Tiền kỹ thuật số không phải là một phương tiện tài chính tốt đẹp. Tính vô danh của tiền kỹ thuật số có thể mang lại những rắc rối lớn".

sau 4 nam bill gates thay doi tien ao hay bitcoin khong he tot dep
Bill Gates thay đổi quan điểm về bitcoin.

"Nếu sử dụng loại tiền này, các Chính phủ cần biết cách để ngăn chặn nạn rửa tiền, trốn thuế và kể cả việc chuyển tiền cho các Tổ chức khủng bố trên thế giới" - người giàu thứ hai thế giới nói.

Đây được coi là những phát biểu có phần trái ngược với chính những gì Bill Gates từng nói về bitcoin 4 năm trước đây. Năm 2014, trên nhiều mặt báo, ông Gates từng nói rằng bitcoin "tuyệt vời hơn cả tiền tệ", và "cảm thấy phấn khích vì nó cho thấy các giao dịch có thể thực hiện với một chi phí rẻ như thế nào".

Hiện nay, tiền ảo đã phát triển mạnh mẽ. Trong vòng 1 năm qua, bitcoin - đại diện ưu tú nhất của tiền ảo tăng trưởng hơn 10.000% và đang là đồng tiền kỹ thuật số có giá trị lớn nhất trên thị trường.

Tuy vậy, tỷ phú công nghệ cũng nhận định, công nghệ blockchain và những gì tạo nên bitcoin hay tiền ảo là "tiến bộ" và "tương lai của tiền tệ".

Hồi năm ngoái, quỹ từ tiện Bill & Melinda Gates Foundation đã cùng với Ripple phát triển một phần mềm hiện đái với khả năng tác động và làm giảm chi phí xây dựng cơ sở dịch vụ tài chính cho các quốc gia đang phát triển.

sau 4 nam bill gates thay doi tien ao hay bitcoin khong he tot dep Giá bitcoin hôm nay 28/2: Đà tăng chậm dần

Giá bitcoin hôm nay 28/2 vẫn tiếp tục tăng nhưng đà tăng đang có xu hướng chậm dần trên thị trường và khiến cho các ...

sau 4 nam bill gates thay doi tien ao hay bitcoin khong he tot dep Tác giả Mỹ cảnh báo: 'Chơi bitcoin chỉ là trò cờ bạc đỏ đen'

Đồng bitcoin tiếp tục dính phải những chỉ trích từ những người nổi tiếng và lần này đến lượt tác giả nổi tiếng tại Mỹ, ...

sau 4 nam bill gates thay doi tien ao hay bitcoin khong he tot dep Venezuela phổ cập tiền ảo: Chính phủ mở trường dạy 'đào' petro

Tham vọng sử dụng tiền ảo của Chính phủ Venezuela trở nên rõ nét hơn với việc quốc gia này chuẩn bị mở thêm những ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.