Sau lời xin lỗi, Mỹ Tâm hé lộ sự thật việc 'qua mặt' nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng 10 năm trước?

Rạng sáng ngày 19/2, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã chính thức đăng tải đoạn clip xin lỗi gửi đến nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng và hứa hẹn sẽ “đền bù” cho khán giả sản phẩm mới với lời Việt do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết.

Những ngày qua, MV triệu view “Anh thì không” của nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã gây lùm xùm khi dính chuyện chưa xin phép tác quyền từ nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Ca khúc này khá nổi tiếng nhiều năm về trước, là một bài hát nhạc Pháp lời Việt do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng viết lại. Tuy nhiên, khi thực hiện sản phẩm này với mức kinh phí tiền tỷ, nữ ca sĩ đã “bỏ quên” việc xin phép cả 2 tác giả, dẫn đến việc gây tranh cãi đến mức nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng yêu cầu cô phải tháo gỡ MV và cấm biểu diễn ca khúc này.

sau loi xin loi my tam he lo su that viec qua mat nhac si vu xuan hung 10 nam truoc
Hình ảnh mới của Mỹ Tâm trong MV “Anh thì không” - sản phẩm bị ngừng phát hành vì vi phạm bản quyền. Ảnh: P.V

Mới đây, Mỹ Tâm đã chính thức đăng tải đoạn clip xin lỗi trên trang fanpage của mình, qua đó gửi lời xin lỗi chân thành tới nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng và gia đình ông.

Trong clip, Mỹ Tâm thừa nhận hoàn toàn lỗi sai khi quá vô tư trong việc sử dụng ca khúc mà không tìm hiểu kỹ. Cô thừa nhận vì thích ca khúc và nghĩ rằng đây là bài hát xưa nên khi thực hiện MV và post lên Youtube với việc ghi rõ nhạc ngoại lời Việt là đã đủ. Mỹ Tâm cũng đã chủ động liên lạc và xin gặp mặt trực tiếp với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, tuy nhiên vào phút cuối phía gia đình nhạc sĩ đã từ chối vì bận việc riêng, thế nên cô vẫn chưa có dịp gửi lời xin lỗi tới tác giả.

Cũng trong đoạn clip, Mỹ Tâm giải thích rõ ràng những hiểu lầm về 10 năm trước, liên quan tới ca khúc “Búp bê không tình yêu” - một ca khúc nhạc ngoại lời Việt cũng do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng viết lại lời. Tại thời điểm 2002, khi thực hiện album dưới sự hỗ trợ của nhạc sĩ Lê Quang và quản lý cũ tên Huân, Mỹ Tâm hoàn toàn không biết việc êkip mình đã làm việc riêng với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Cô chỉ biết nhạc sĩ Lê Quang đã “mạo muội” sửa lời và đặt tên mình vào phần lời Việt. Sau hơn 10 năm, Mỹ Tâm đến giờ mới thật sự biết sự thật khi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng “nhắc lại” chuyện cũ, khiến mâu thuẫn giữa đôi bên thêm hiểu lầm khó giảng hoà.

"Hoạ mi tóc nâu" khẳng định, nếu năm ấy việc sử dụng ca khúc “Búp bê không tình yêu” có ảnh hưởng tới nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, thì chắc chắn lần này, cô sẽ không “tái phạm” khi thực hiện MV “Anh thì không”. Nữ ca sĩ nhiều lần nói lời xin lỗi khi không chủ động tìm hiểu rõ về tác giả cũng như việc sinh sống hiện tại của ông tại Việt Nam.

Sau lời xin lỗi, Mỹ Tâm cho biết vì sự yêu thích quá lớn của khán giả nên cô xin phép thay đổi toàn bộ lời của ca khúc “Anh thì không” và được nhạc sĩ Châu Đăng Khoa chắp bút toàn bộ lại. Vì phía nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng không cho phép sử dụng ca khúc với lời viết cũ để biểu diễn hay chia sẻ trên Youtube, nên việc thay đổi kế hoạch cũng được Mỹ Tâm thông qua phía nhạc sĩ và Cục tác quyền nghệ thuật. Cô cũng đã liên lạc với nhạc sĩ nước ngoài để xin viết lại lời và thực hiện đúng quy trình để mong MV “Anh thì không” sớm trở lại với khán giả Việt.

Trước đó, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cho biết trong gần nửa thế kỷ qua, nhiều nghệ sĩ như Thanh Lan, Ý Lan, Duy Quang, Ngọc Lan, Kiều Nga, Minh Tuyết, Lưu Bích, Thủy Tiên, Minh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Thúy Nga... đều thể hiện ca khúc này và xin phép ông hoặc gửi ông tiền bản quyền, dù đó chỉ là số tiền mang tính chất tượng trưng nhằm bày tỏ sự tôn trọng tác giả. Riêng Mỹ Tâm và ê-kíp của cô lại không hề xin phép ông.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.