Siêu mẫu chuyển giới VN Next Top Model: 'Mong một phép màu xảy ra'

"Chúng mình đã phải đánh đổi cả mạng sống để được là chính mình, đã vượt qua mọi định kiến của xã hội để xuất hiện trong cộng đồng. Vì vậy, xin hãy công nhận người chuyển giới là phụ nữ thực sự."
sieu mau chuyen gioi vn next top model mong mot phep mau xay ra Hoa hậu Nong Poy: Câu chuyện của người phụ nữ sinh ra trong hình hài đàn ông!
sieu mau chuyen gioi vn next top model mong mot phep mau xay ra Bộ tranh: Chuyện chàng chuyển giới 'rồng tũn'

Hình ảnh xinh đẹp, quyến rũ của mẫu chuyển giới Hoàn Mai khi xuất hiện trong cuộc thi Vietnam's Next Top Model online đã gây xôn xao cộng đồng dư luận gần đây. Không hề kém cạnh, Hoàn Mai được đánh giá cao bởi vóc dáng thanh mảnh, khuôn mặt đẹp và nụ cười tươi. Nhiều người còn cho rằng, mẫu chuyển giới này có nét giống Hoa hậu chuyển giới đẹp nhất hành tinh Nong Poy.

sieu mau chuyen gioi vn next top model mong mot phep mau xay ra
Hoàn Mai tham dự cuộc thi Việt Nam Next Top Model Online. (Ảnh chụp màn hình).

Không chỉ yêu mến nhan sắc “vạn người mê” của mẫu chuyển giới, nhiều người đã dành sự ngưỡng mộ cho sự dũng cảm, tự tin của Hoàn Mai khi dám thử thách đặt mình vào một sân chơi chuyên nghiệp. Để có đủ tự tin bước ra cộng đồng lớn, Hoàn Mai đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách vượt qua định kiến xã hội, thực hiện ước mơ trở về chính mình.

Tuổi thơ thiếu thốn tình cảm của cha mẹ

Ít ai biết rằng, đằng sau nụ cười hạnh phúc là một tuổi thơ đầy khó khăn, thiếu thốn tình cảm. Năm ba tuổi, mẹ Hoàn Mai mất, cha đi lấy vợ hai. Vì không muốn ảnh hưởng đến cuộc sống mới của cha, Mai phải sống cùng với gia đình nội từ năm lớp 1. Đến năm 15 tuổi, Mai được gia đình ngoại đón về nuôi.

Không chỉ thiếu thốn sự chăm sóc và tình thương của cha mẹ, Hoàn Mai phải sống trong tình cảnh bị bạn bè kì thị. Ngay từ năm học lớp 5, Mai đã ý thức được bản thân mình muốn trở thành ai trong lớp vỏ bọc con trai. “Cậu bé” Mai ngày ấy không có hào hứng chơi đá bóng với lũ bạn cùng trang lứa.

sieu mau chuyen gioi vn next top model mong mot phep mau xay ra
Hoàn Mai từng trải qua một quãng tuổi thơ đầy khó khăn. (Ảnh: NVCC).

Những năm cấp 2, cấp 3 đã không biết bao lần, Mai phải khóc thầm vì sự trêu chọc của bạn bè. “Nam nhi mà ẻo lả”, “con trai gì mà yểu điệu”, “con trai mà như bóng”… là những câu nói mà đến giờ Mai chẳng thể nào quên.

Đã vậy, gia đình hai bên nội ngoại cũng không hiểu những tâm tư, suy nghĩ trong Mai. “Cậu bé” thường xuyên phải nhận lời la mắng: “Sao con lại làm xấu mặt gia đình”, “Con không được yểu điệu thục nữ” “Đàn ông phải ra dáng đàn ông”. Hoan Mai như rơi vào thế giới cô độc tưởng chừng như cả thế giới đang quay lưng với mình.

Trở lại là chính mình

Bước sang tuổi 18, sau khi nghe tin về cuộc thi Miss Beauty (cuộc thi về người đẹp chuyển giới đầu tiên) Hoàn Mai quyết định giấu gia đình trốn đi thi. Trút bỏ hình hài nam nhi, “cậu bé” Mai năm nào như lột xác sau khi để tóc dài, khoác lên mình chiếc váy và phủ lên mình lớp trang điểm cầu kỳ. Với sự tự tin và khuôn mặt khả ái, Hoàn Mai đã nhanh chóng giành Á hậu Miss Beauty.

sieu mau chuyen gioi vn next top model mong mot phep mau xay ra Cô nàng xinh đẹp: 'Phụ nữ chuyển giới càng phải làm đẹp'
sieu mau chuyen gioi vn next top model mong mot phep mau xay ra Chàng trai chuyển giới từng bị bạn bè 'đòi kiểm tra' là trai hay gái

Bước chân ra khỏi cuộc thi, cô nàng trở nên tự tin hơn trên hành trình tìm về chính mình. Mai cho biết: “Sau khi tham gia cuộc thi, gia đình mình đã nhìn hình ảnh trên facebook. Lúc ấy, gia đình không còn phiền lòng như trước và yên tâm hơn khi thấy mình tỏa sáng trong cuộc thi.”

sieu mau chuyen gioi vn next top model mong mot phep mau xay ra
Hoàn Mai từng giành giải Á hậu cuộc thi Miss Beauty 2015. (Ảnh: NVCC).

Trở về sau cuộc thi Hoa hậu chuyển giới, tự tin hơn với ngoại hình, nhận được sự đồng thuận từ gia đình, Hoàn Mai quyết định dùng toàn bộ số tiền để thực hiện ước mơ của cuộc đời: “Trở thành cô gái đúng nghĩa”.

“Ban đầu gia đình không chấp nhận cho mình đi chuyển giới. Nhưng sau cuộc thi, mình đã có một khoản tiền nho nhỏ. Gia đình cũng vay mượn cho thêm để đi phẫu thuật.” Ngay từ trong tiềm thức, Mai đã xác định: “Người chuyển giới luôn phải chịu những thiệt thòi nhất định. Thế nên, mình càng phải cố gắng nỗ lực hết mình.” Sau khi chuyển giới thành công, Mai không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức về có thể tự tin bước calkwalk trên sàn thời trang.

sieu mau chuyen gioi vn next top model mong mot phep mau xay ra
Mẫu chuyển giới hy vọng sẽ xuất hiện trong cuộc thi người mẫu chuyên nghiệp. (Ảnh: NVCC).

Muốn bước tới sàn diễn chuyên nghiệp, muốn đưa hình ảnh của người chuyển giới đến cộng đồng nhiều hơn, Hoàn Mai quyết định nộp hồ sơ tham gia cuộc thi Việt Nam Next Top Model. “Ngay từ năm lớp 5, mình đã mơ ước sẽ được bước trên sân khấu như những người mẫu trong ti vi. Đó là lý do mình quyết định nộp hồ sơ dù biết trước chương trình không dành cho người chuyển giới.” - Mai chia sẻ.

Thế nhưng, Mai cho rằng: “Việc bị loại, mình đã xác định trước. Song đây chính là cơ hội để mình có thêm kinh nghiệm khi đặt chân vào môi trường đào tạo người mẫu chuyên nghiệp.”

Dù vậy, trong sâu thẳm của cô gái 20 tuổi này, đó chính là mong chờ một phép nhiệm màu sẽ xảy ra với mình trong cuộc thi này.

sieu mau chuyen gioi vn next top model mong mot phep mau xay ra
Người đẹp cũng mong muốn mang hình ảnh người chuyển giới đến cộng đồng. (Ảnh: NVCC).

“Mình mong có một phép màu xảy ra. Hy vọng năm nay cuộc thi Next Top Model công nhận cho người chuyển giới nữ như mình được tham gia. Bởi khát khao được làm người mẫu chuyên nghiệp của người chuyển giới luôn cao. Chúng mình đã phải đánh đổi cả mạng sống để được là chính mình, đã vượt qua mọi định kiến của xã hội để xuất hiện trong cộng đồng. Vì vậy, xin hãy công nhận người chuyển giới là phụ nữ thực sự.” – Hoàn Mai chia sẻ.

sieu mau chuyen gioi vn next top model mong mot phep mau xay ra 'Bây giờ hay bao giờ?' - Cần xóa bỏ sự phân biệt trong học đường với LGBT

"Bây giờ hay bao giờ?” mang một thông điệp tôn trọng sự đa dạng và cần phải hành động ngay, xóa bỏ những cái nhãn ...

sieu mau chuyen gioi vn next top model mong mot phep mau xay ra Nhà tâm lý chuyển giới: ‘Đừng đánh đồng tội phạm ấu dâm là người đồng tính’

Là nhà tâm lý học, tư vấn viên của Bộ Xã hội Úc đồng thời là người từng nghiên cứu về nạn ấu dâm, xâm ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.