Sim Chanponloue: Chàng du học sinh đến từ Campuchia và ước mơ chinh phục The Voice 2018

“Khán giả Campuchia đón nhận rất tích cực với kết quả của mình tại The Voice Việt Nam đó là một niềm hạnh phúc rất lớn cùng một chút áp lực với Sim. Mình sẽ cháy hết mình với tài năng và sự học hỏi để không chỉ khán giả Campuchia mà cả người yêu âm nhạc Việt sẽ đón nhận mình”, Sim Chanponloue chia sẻ.
sim chanponloue chang du hoc sinh den tu campuchia va uoc mo chinh phuc the voice 2018 Ngỡ ngàng với bản tính thật của giọng ca 'Chắc anh đang' đầy cá tính tại The Voice 2018
sim chanponloue chang du hoc sinh den tu campuchia va uoc mo chinh phuc the voice 2018 Đỗ Thành Nghiệp 'The Voice': Từ bàn tay 2 đốt, là niềm vui duy nhất của mẹ đến chàng lãng tử của đội Lam Trường
sim chanponloue chang du hoc sinh den tu campuchia va uoc mo chinh phuc the voice 2018 Giọng ca 'Chờ cơn mưa' - Đức Mạnh: 'Kiều Oanh là đối thủ rất mạnh tại The Voice 2018'

Tập 3 vòng Giấu mặt The Voice 2018 đã lên sóng với hàng loạt những gương mặt khiến khán giả ngạc nhiên. Chàng hotboy Sim Chanponloue du học sinh người Campuchia đã khiến HLV Thu Phương phải quay ghế lại ngay những câu hát đầu tiên khi cover thành công ca khúc đã từng gây bão Hương à.

Sim Chanponloue đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam được 5 năm, bị thu hút bởi văn hóa, con người và cả ẩm thực đất nước Việt. Chàng bác sĩ tương lai của đất nước Campuchia đã có cho mình tấm vé tại vòng giấu mặt để có cơ hội tỏa sáng hơn tại The Voice.

Phần thi của Sim Chanponloue tại vòng giấu mặt The Voice

- Chào Sim, tại sao bạn lại lựa chọn một cuộc thi âm nhạc tại Việt Nam mà không phải là ở Campuchia?

Sim muốn thử sức mình trên một đất nước không phải là quê hương mình, không phải tiếng mẹ đẻ của mình. Hơn nữa là vì Sim đang học ở Việt Nam, có thời gian dài trải nghiệm văn hóa cũng như nghệ thuật Việt Nam và Sim yêu đất nước này.

- Phải chăng vì bạn nhận thấy thị trường âm nhạc Việt có nhiều cơ hội hơn cho các tài năng âm nhạc?

Điều đó đúng. Sim thấy thị trường âm nhạc Việt Nam rất phát triển không chỉ khu vực Đông Nam Á mà có tiềm năng rộng hơn nữa. Sẽ có rất nhiều cơ hội dành cho các bạn trẻ yêu thích âm nhạc.

sim chanponloue chang du hoc sinh den tu campuchia va uoc mo chinh phuc the voice 2018
Sim Chanponloue du học sinh người Campuchia đã khiến HLV Thu Phương phải quay ghế lại ngay những câu hát đầu tiên khi cover thành công ca khúc đã từng gây bão "Hương à".

- Ca khúc “Hương à” khá đình đám trong Sing My Song 2018. Làm thế nào để làm mới ca khúc trong một cuộc thi lớn như The Voice?

Sim là một người không được đào tạo chuyên sâu về ca hát nên việc làm mới bài hát Hương à cũng thực một thử thách khó khăn. May mắn Sim nhận được sự giúp đỡ từ giám đốc âm nhạc và ban nhạc trong quá trình tập luyện để “làm mới” ca khúc đình đám hơn.

- Vậy sau bao cố gắng cùng sự giúp sức đó, ca khúc “Hương à” trong phần thi tại vòng Giấu mặt có làm bạn hài lòng?

Mình hài lòng với phần trình diễn của trong vòng giấu mặt. Nhận được những ý kiến tích cực của 4 vị HLV thực sự rất hạnh phúc.

sim chanponloue chang du hoc sinh den tu campuchia va uoc mo chinh phuc the voice 2018

- Đã hài lòng với phần thi của mình nhưng nếu được trình diễn lại ca khúc đó, Sim có muốn thay đổi?

Sim nghĩ là nếu mình được làm lại ca khúc Hương à sẽ sửa nhiều điểm để bài hát ấn tượng và “ghi điểm” tuyệt đối với khán giả và HLV hơn.

- Có kỉ niệm vào thật thú vị trong phần thi ấy bạn muốn chia sẻ với khán giả?

Khi mới cất câu hát đầu tiên trong phần thi của mình, Sim thấy chiếc ghế của chị Thu Phương đã quay lại, đó là bất ngờ mà Sim chưa từng nghĩ đến. Giây phút đó là khoảnh khắc hạnh phúc nhất mà mình được trải qua.

sim chanponloue chang du hoc sinh den tu campuchia va uoc mo chinh phuc the voice 2018

- Bạn có lo ngại cho khả năng tiếng Việt của mình với các bạn thí sinh khác?

Thật ra vấn đề sử dụng tiếng Việt là thử thách đối với Sim. Mình cảm thấy có chút áp lực hơn so với các bạn thí sinh khác trong cuộc thi này. Nhưng với niềm đam mê âm nhạc Việt và ước mơ chinh phục The Voice, Sim sẽ nỗ lực hết sức để mọi người sẽ thấy sự thay đổi của mình.

- Tràn đầy năng lượng, phong cách trẻ trung. Đâu là định hướng hình ảnh của bạn tại The Voice?

Khán giả sẽ thấy một Sim Chanponloue sôi động, sáng khoái, trẻ trung và truyền đạt được năng lượng cho người nghe.

- Với phong cách trẻ trung như vậy, khán giả nghĩ bạn sẽ chọn HLV Noo Phước Thịnh hoặc Tóc Tiên. Nhưng lại là HLV Thu Phương, vì sao vậy?

Việc chọn HLV Thu Phương vì chị Thu Phương bấm chon Sim từ ngay câu hát đầu mà Sim đã vừa cất lên. Tình cảm ấy của chị mình rất trân trọng. Thêm nữa, HLV Thu Phương đã có hơn 30 năm cầm mic trên các sân khấu trong nước và hải ngoại thì chắc chắn chị ấy có rất nhiều kinh nghiệm và kĩ năng chuyên môn để truyền tải cho các bạn thí sinh.

- Bạn kì vọng gì khi lựa chọn về đội chị Thu Phương?

Sim đến với giọng hát Việt cũng như vào đội của HLV Thu Phương với mong muốn được học hỏi thêm kinh nghiệm học hỏi từ những người có chuyên môn và có cơ hội biểu diễn trên sân khấu lớn. Đặc biệt nữa là Sim muốn mình chuyển được cảm hứng cho các bạn trẻ thích âm nhạc, có đam mê để tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình dù bạn là ai, đến từ đâu.

sim chanponloue chang du hoc sinh den tu campuchia va uoc mo chinh phuc the voice 2018
Sim Chanponloue gia nhập đội của HLV Thu Phương

- Khán giả tại Campuchia phản ứng rất tích cực với hình ảnh của bạn tại The Voice. Sim có áp lực về vấn đề này?

Khán giả Campuchia đón nhận rất tích cực với kết quả của mình tại The Voice Việt Nam là một niềm hạnh phúc rất lớn cùng một chút áp lực với Sim. Mình sẽ cháy hết mình với tài năng và sự học hỏi để không chỉ khán giả Campuchia mà cả người yêu âm nhạc Việt sẽ đón nhận mình.

- Được cả khán giả Việt và Campuchia ủng hộ. Vậy đâu là thị trường âm nhạc mà bạn muốn hướng đến?

Sim muốn hướng về thị trường âm nhạc Việt Nam hơn bởi vì với hành trình 5 năm tại Việt Nam thì những gì mà Sim đã trải qua đều là những kỉ niệm sâu sắc. Sim yêu con người và văn hóa Việt Nam.

Cảm ơn Sim Chanponloue về những chia sẻ!

sim chanponloue chang du hoc sinh den tu campuchia va uoc mo chinh phuc the voice 2018 Sau phim 'Em gái mưa', Misoa Kim Anh nói về mối quan hệ thực sự với Mai Tài Phến

Ngay từ những lần đầu tiên gặp Mai Tài Phến, Misoa Kim Anh đã bị vẻ đẹp của anh chàng làm "ngây ngất".

sim chanponloue chang du hoc sinh den tu campuchia va uoc mo chinh phuc the voice 2018 Sau 1 năm, nhiệm vụ này trong Sao nhập ngũ vẫn khiến Nhung Gumiho phải 'rùng mình' sợ hãi

Nhớ lại trải nghiệm 7 ngày trong "Sao nhập ngũ" mùa 4, Nhung Gumiho kể: "Bản thân Nhung lúc tập luyện cũng xảy ra những ...

sim chanponloue chang du hoc sinh den tu campuchia va uoc mo chinh phuc the voice 2018 Hạo Đông thi The Face: 'Sĩ Thanh khuyên mình cần phải tự tin vào bản thân nhiều hơn'

“Tham gia The Face sẽ là cơ hội để mình có thêm kinh nghiệm để hoạt động về người mẫu sau này”, Hạo Đông chia sẻ.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.