Đỗ Thành Nghiệp 'The Voice': Từ bàn tay 2 đốt, là niềm vui duy nhất của mẹ đến chàng lãng tử của đội Lam Trường

"Con đường này không có gì là chắc chắn nhưng nếu người ở 1 nơi mà tâm trí nghĩ về nơi khác thì cũng chẳng giải quyết được gì", đó là câu nói của mẹ Thành Nghiệp với con trai khi anh bỏ Đại học Sư phạm Kỹ thuật để vào Nhạc viện. Câu nói ấy khiến anh nhớ mãi cho tới hôm nay.
do thanh nghiep the voice tu ban tay 2 dot la niem vui duy nhat cua me den chang lang tu cua doi lam truong Giọng ca 'Chờ cơn mưa' - Đức Mạnh: 'Kiều Oanh là đối thủ rất mạnh tại The Voice 2018'
do thanh nghiep the voice tu ban tay 2 dot la niem vui duy nhat cua me den chang lang tu cua doi lam truong Hoàng Xuân Quỳnh The Voice: 'Vợ chính là lí do để tôi đến với team HLV Noo Phước Thịnh'

Đỗ Thành Nghiệp, 21 tuổi là 1 trong những cái tên nổi bật và "gây thương nhớ nhất" từ tập 1 của vòng giấu mặt The Voice 2018. Với bài hát Ta còn yêu nhau của tác giả Nguyễn Công Thành, chàng trai đến từ Kiên Giang đã chinh phục được 2 huấn luyện viên (HLV) là Thu Phương và Lam Trường bởi giọng hát ấm áp, tinh tế cùng tiếng đàn xao xuyến, phong thái vô cùng lãng tử và cuối cùng anh lựa chọn về team HLV Lam Trường.

Phần trình diễn của Đỗ Thành Nghiệp tập 1 vòng giấu mặt The Voice 2018.

- Đã 3 tuần trôi qua kể từ khi bạn trở thành nhân vật chính trong cuộc chiến “tranh giành” thí sinh của 2 HLV "gao cội" là Lam Trường và Thu Phương. Cảm xúc của Thành Nghiệp bây giờ như thế nào?

Hiện giờ Nghiệp vẫn còn thấy lâng lâng, chưa thể tin là đúng 2 HLV mà mình yêu thích lại là người bấm chọn. Hồi còn bé ở quê nhà, Nghiệp hay coi Giọng hát Việt qua tivi và thầm ước có 1 ngày được đứng trên sân khấu này và thật tuyệt là điều đó đã trở thành sự thật. Nghiệp vẫn xem đi xem lại phần trình diễn của mình hằng ngày và đọc từng nhận xét của khán giả, dù khen hay chê thì Nghiệp cũng đều rất biết ơn và hứa sẽ cố gắng từng ngày.

- Tại sao bạn lại lựa chọn về đội HLV Lam Trường? Có lí do đặc biệt nào chứ?

Thật ra lúc đầu Nghiệp cũng rất "hoang mang" khi nhận được sự yêu quý của cả 2 vị HLV, ngay những giây phút đầu Nghiệp đã bị cuốn hút và thuyết phục bởi những lời nó vô cùng quyến rũ của chị Thu Phương. Nhưng đúng là mọi thứ đều có duyên số và khoảnh khắc anh Hai Lam Trường nói "Tình Thôi Xót Xa" là 1 cái duyên vô cùng lớn vì khi đó trong đầu mình cũng đang nghĩ tới ca khúc này và đó chính là giây phút mà trái tim Nghiệp chạy nhanh hơn 1 nhịp về phía anh Hai.

- Hình tượng nghệ sĩ vừa đàn vừa hát trên thế giới khá phổ biến, đây có phải là hình ảnh mà Thành Nghiệp đang muốn xây dựng và hướng tới?

Đúng vậy. Nghiệp rất muốn hướng bản thân đi theo hình tượng này, cây đàn guitar đối với Nghiệp rất quý giá, nó còn quan trọng hơn cả 1 người bạn, khi Nghiệp buồn hay vui cũng đàn, chứng kiến bao nhiêu kỉ niệm cũng là đàn và Nghiệp chưa bao giờ có ý định buông nó ra dù từ nhỏ, mình đã không được lành lặn khi 1 bàn tay chỉ có 2 đốt so với người bình thường. Có người bạn này bên cạnh mình cảm thấy hòa hợp, tự tin và chẳng lo sợ gì cả.

do thanh nghiep the voice tu ban tay 2 dot la niem vui duy nhat cua me den chang lang tu cua doi lam truong
Thành Nghiệp về đội của HLV Lam Trường

- HLV Lam Trường nhận xét, bạn có 1 giọng hát “đẹp, có tâm hồn và tính nghệ sĩ trong đó” tuy nhiên vẫn có 1 vài khuyết điểm mà HLV đã chỉ ra. Vậy HLV Lam Trường đã hướng dẫn bạn những điều gì trong quá trình làm việc?

Được làm việc với HLV Lam Trường quả thực là một điều rất vinh dự cho Nghiệp và trong mơ mình cũng chưa bao giờ dám nghĩ tới. Anh đã chỉ dạy cho mình và các bạn trong team rất nhiều về kinh nghiệm hát, biểu diễn trên sân khấu cũng như các kỹ thuật thanh nhạc và cách trấn an tinh thần khi bị hồi hộp.

- Vòng ghi hình đối đầu sắp diễn ra, bạn có thể chia sẻ 1 chút về đối thủ của mình trong vòng thi sắp tới?

Đối thủ của Nghiệp là một thành viên vô cùng giỏi trong team, đẹp trai và thời thượng. Mình cũng khá lo lắng khi đối đầu với anh bạn này, hãy cùng đón xem vòng đối đầu của team HLV Lam Trường và ủng hộ Nghiệp trong thời gian tới các bạn nhé.

- Thi đỗ vào một trường đại học nhưng bỏ ngang để vào nhạc viện. Lí do nào khiến bạn có quyết định táo bạo như vậy?

Tại vì Nghiệp đã quá đam mê rồi. Âm nhạc luôn trong mình và thôi thúc mình từng ngày một. Mình rất mê đàn, rất mê hát và biết rằng nếu không dám 1 lần đi theo con đường này thì tuổi trẻ của mình cũng sẽ qua đi và khi đó hối hận cũng muộn rồi. Và Nghiệp quan điểm rằng "thà mình làm sai rồi làm lại" còn hơn cứ phải nghĩ về nó suốt đời trong tiếc nuối.

do thanh nghiep the voice tu ban tay 2 dot la niem vui duy nhat cua me den chang lang tu cua doi lam truong
Thành Nghiệp chia sẻ: "Mình rất mê đàn, rất mê hát và biết rằng nếu không dám 1 lần đi theo con đường này thì tuổi trẻ của mình cũng sẽ qua đi và khi đó hối hận cũng muộn rồi"

- Gia đình ủng hộ hay ngăn cấm bạn theo đuổi âm nhạc? Và ai là người có ảnh hưởng nhất đến cuộc sống của bạn?

Từ nhỏ thì Nghiệp chỉ có mẹ ở bên thôi, mẹ là người rất yêu thích ca hát và luôn ủng hộ Nghiệp đến với âm nhạc, dù gia đình còn khó khăn nhưng mẹ luôn ủng hộ và tin tưởng vào mình. Mẹ đã rất vất vả để nuôi 2 anh em mình ăn học, việc gì mẹ cũng làm, có ai thuê mẹ cũng đi chỉ cần 2 anh em được đến trường. Ngày mình đỗ vào Đại học Sư phạm Kỹ thuật mẹ vui lắm, nhưng rồi mình lại bỏ để vào Nhạc viện mẹ cũng ủng hộ. "Con đường này không có gì là chắc chắn nhưng nếu người ở 1 nơi mà tâm trí nghĩ về nơi khác thì cũng chẳng giải quyết được gì" - mẹ chỉ nói như vậy mà mình nhớ mãi cho đến tận hôm nay.

do thanh nghiep the voice tu ban tay 2 dot la niem vui duy nhat cua me den chang lang tu cua doi lam truong
Mẹ của Đỗ Thành Nghiệp.

- Xa gia đình, lên Sài Gòn để theo đuổi đam mê. Đâu là quãng thời gian bạn cảm thấy khó khăn nhất?

Hồi mới lên Sài Gòn, Nghiệp rất là gan, mới lên được vài ngày là đã dám bắt xe buýt để đi từ Thủ Đức sang tận quận 7 thi hát nhưng trượt ngay từ "vòng gửi xe". Những ngày đầu mới lên Sài Gòn phải nói là những thử thách cực đại của Nghiệp với tình yêu nghề, khi đó giọng còn ngọng - đi đâu hát cũng bị chê, người ta gọi Nghiệp đi hát thì cũng chỉ gọi đi làm nhạc công hay show nào may mắn lắm thì được cho hát lót 1, 2 bài. Đó là 1 hành trình dài, quãng thời gian với những trải nghiệm quý báu và tình yêu âm nhạc đã dẫn mình đến tận ngày hôm nay - 1 Thành Nghiệp không còn ngọng, đốt tay ngắn nhưng vẫn chơi được đàn và được hát 1 cách thoải mái trên sân khấu The Voice.

- Đã từng có giây phút nào bạn muốn dừng lại trên con đường này?

Chưa bao giờ Nghiệp nghĩ mình sẽ dừng lại hay vì chán nản mà từ bỏ đam mê, Nghiệp luôn hướng mình hoàn thiện lên và quan niệm "thất bại thì ta làm lại". Vì giờ đây, Nghiệp làm nghề không còn cho riêng mình nữa mà giờ đây mình còn làm vì sự tự hào của mẹ dành cho con trai.

do thanh nghiep the voice tu ban tay 2 dot la niem vui duy nhat cua me den chang lang tu cua doi lam truong
Chưa bao giờ Nghiệp nghĩ mình sẽ từ bỏ đam mê âm nhạc

Cảm ơn những chia sẻ của Thành Nghiệp.

do thanh nghiep the voice tu ban tay 2 dot la niem vui duy nhat cua me den chang lang tu cua doi lam truong Sau phim 'Em gái mưa', Misoa Kim Anh nói về mối quan hệ thực sự với Mai Tài Phến

Ngay từ những lần đầu tiên gặp Mai Tài Phến, Misoa Kim Anh đã bị vẻ đẹp của anh chàng làm "ngây ngất".

do thanh nghiep the voice tu ban tay 2 dot la niem vui duy nhat cua me den chang lang tu cua doi lam truong Sau 1 năm, nhiệm vụ này trong Sao nhập ngũ vẫn khiến Nhung Gumiho phải 'rùng mình' sợ hãi

Nhớ lại trải nghiệm 7 ngày trong "Sao nhập ngũ" mùa 4, Nhung Gumiho kể: "Bản thân Nhung lúc tập luyện cũng xảy ra những ...

do thanh nghiep the voice tu ban tay 2 dot la niem vui duy nhat cua me den chang lang tu cua doi lam truong 1001 biểu cảm 'khó đỡ' của Gin Tuấn Kiệt trong 'Sao nhập ngũ'

Gin Tuấn Kiệt được mệnh danh là "cây hài" của Sao nhập ngũ mùa 5. Những biểu cảm của anh chàng siêu ngơ ngác này đã ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.