Sở GTVT Nghệ An đề nghị công nhận liệt sỹ cho hai cán bộ tử vong trong bão

Sở GTVT Nghệ An đề nghị công nhận liệt sỹ cho hai cán bộ tử vong khi làm nhiệm vụ trong cơn bão số 2.
so gtvt nghe an de nghi cong nhan liet sy cho hai can bo
Lãnh đạo ngành Giao thông đến viếng, thăm hỏi gia đình anh Hào - cán bộ Sở GTVT tử nạn trong khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Tri thức trẻ

Ngày 19/7, Sở GTVT Nghệ An đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Bộ LĐ,TB&XH, UBND tỉnh Nghệ An báo cáo về việc cán bộ tử nạn trong khi làm nhiệm vụ.

Cụ thể, ngày 17/7, Sở GTVT Nghệ An phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ 2 xử lý, ứng cứu khẩn cấp các điểm sạt lở, ách tắc giao thông trên các tuyến đường vùng phía Tây Nghệ An trong đó có QL16.

Trong khi di chuyển trên QL16, mưa lớn và đường trơn đã khiến xe ô tô chở anh Thái Duy Hào, Phó phòng Kế hoạch Kỹ thuật của Ban QLDA Vốn sự nghiệp KTGT (Sở GTVT Nghệ An) và anh Phạm Văn Chung, Phó Giám đốc Công ty CP Trung Tín mất lái lao xuống vực tại khu vực xã Đồng Văn (Quế Phong) khiến hai anh tử nạn.

Liên quan đến việc trên, Sở GTVT Nghệ An đề nghị Bộ GTVT, LĐ-TB&XH, UBND tỉnh Nghệ An xem xét công nhận liệt sỹ cho hai cán bộ tử nạn trong khi làm nhiệm vụ.

Ngày 19/7, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, anh Hào là một cán bộ giỏi của ngành; hiện gia đình anh gặp nhiều khó khăn, mẹ đang phải cấp cứu.

"Hôm qua, Thứ trưởng Lê Đình Thọ và lãnh đạo Tổng cục Đường bộ có đến viếng, thăm hỏi gia đình anh Hào. Chúng tôi đã có báo cáo với Thứ trưởng về vấn đề xem xét công nhận liệt sỹ.

Hôm nay mới có công văn gửi Bộ và tỉnh Nghệ An để đề nghị xem xét trường hợp hai cán bộ này", ông Kỳ cho biết.

Trao đổi với chúng tôi ngày 19/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết: "Về vấn đề này tôi cũng có ý kiến là giao cho Sở GTVT Nghệ An nghiên cứu chế độ chính sách theo quy định trước khi báo cáo".

so gtvt nghe an de nghi cong nhan liet sy cho hai can bo Bão số 2 khiến 4 người chết, 19 người bị thương và 5 người mất tích

Tính đến sáng 18/7, bão số 2 đã khiến 4 người chết, 19 người bị thương và 5 người mất tích.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City