SỐC: Đi vào lịch sử World Cup, ĐT Nga vẫn có thể bị loại, Ai Cập chưa hết cơ hội

Chiến thắng 3-1 trước ĐT Ai Cập đã giúp Nga phá kỷ lục của người Ý để trở thành đội chủ nhà có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử World Cup. Thế nhưng điều đó thậm chí chưa đảm bảo 100% suất đi tiếp cho Cheryshev và đồng đội.

Khởi đầu lượt trận thứ 2 của vòng bảng, ĐT Nga tiếp nối phong độ ấn tượng với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước ĐT Ai Cập có sự phục vụ của Mohamed Salah. Cộng với chiến thắng tưng bừng 5-0 ở trận khai mạc trước Ả Rập Saudi, Nga đã viết lại lịch sử World Cup khi phá kỷ lục thành tích khởi đầu tốt nhất của một đội chủ nhà, trước đó được nắm giữ bởi người Ý.

Cụ thể, sau 2 lượt trận vòng bảng, ĐT Nga đã có được 6 điểm tối đa, ghi tới 8 bàn thắng và chỉ để lọt lưới có 1 bàn, những thống kê đáng kinh ngạc đối với mội đội bóng bước vào giải đấu với vị trí xếp hạng FIFA thấp nhất giải.

Trước đó, kỷ lục khởi đầu ấn tượng đang thuộc về ĐT Ý, chủ nhà World Cup 1934, khi họ cũng có được 2 chiến thắng tưng bừng mở màn trên sân nhà, cũng ghi được 8 bàn thắng nhưng để lọt lưới 2 bàn trước Mỹ và Tây Ban Nha.

Đáng chú ý, 8 bàn cũng là tất cả những gì mà nhà vô địch World Cup 2010, ĐT Tây Ban Nha cần để lên ngôi, tuy nhiên họ ghi được 8 bàn đó sau 7 trận.

Thế nhưng, mặc dù vừa đi vào lịch sử World Cup với 2 chiến thắng tưng bừng, ĐT Nga vẫn có nguy cơ nho nhỏ bị loại sau vòng bảng. Điều này là bởi Uruguay và Ả Rập Saudi vẫn chưa đá ở lượt 2.

soc di vao lich su world cup dt nga van co the bi loai ai cap chua het co hoi
ĐT Nga vẫn còn đó nguy cơ bị loại ở vòng bảng dù vừa lập kỷ lục World Cup

Cụ thể, Uruguay đã có 3 điểm, họ vẫn có thể thua trận này, khiến cho Ả Rập Xê Út giành được 3 điểm, và cả 2 đội kể trên sẽ bước vào vòng sau nếu chiến thắng thật đậm để có được hiệu số cần thiết trước Nga và Ai Cập.

Ngược lại, đến cả Ai Cập mặc dù đã thua đến 2 trận vẫn còn chút xíu hy vọng vượt qua được vòng bảng. Nhiệm vụ của Salah và các đồng đội bây giờ là cầu nguyện cho Ả Rập Saudi thắng được Uruguay, tiếp đến họ sẽ dập tả tơi chính Ả Rập Saudi ở lượt cuối và tiếp tục ước mơ ĐT Nga sẽ hạ gục tiếp Uruguay với một số bàn thắng cần thiết.

Đương nhiên, cả 2 trường hợp kể trên đều chỉ là trên lý thuyết, và rất khó có thể xảy ra. Uruguay sẽ không bỏ qua cơ hội tốt trước "nhược tiểu" của châu Á, qua đó dập tắt tất cả những giả thiết nói trên và tự tin cạnh tranh ngôi đầu bảng với ĐT Nga trong cuộc đối đầu cuối cùng.

soc di vao lich su world cup dt nga van co the bi loai ai cap chua het co hoi Link xem TRỰC TIẾP World Cup 2018 Bồ Đào Nha vs Morocco (19h00, 20/6)

Link xem trực tiếp World Cup 2018 Bồ Đào Nha vs MaRoc vào lúc 19h00 ngày 20/6, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng ...

soc di vao lich su world cup dt nga van co the bi loai ai cap chua het co hoi Kết quả dự đoán World Cup 2018 20/6: Colombia tự sát, 'Gấu' Nga rất mạnh, cửa Over 'nổ tung'

Kết quả World Cup, Review nhận định World Cup: Colombia đã bị Nhật hạ sát, Nga đoạt vé đầu tiên vào vòng sau và cửa Over ...

soc di vao lich su world cup dt nga van co the bi loai ai cap chua het co hoi Nhận định tỷ lệ, dự đoán World Cup 2018 20/6: Ronaldo, Uruguay và 'Bò tót' tắm 'mưa bàn thắng'

(Nhận định, dự đoán World Cup 2018, phân tích tỷ lệ, soi số bàn thắng, dự đoán kết quả, tip bóng đá hôm nay) Ronaldo ...

soc di vao lich su world cup dt nga van co the bi loai ai cap chua het co hoi Dự đoán World Cup 2018 Bồ Đào Nha vs Ma Rốc (19h -20/6): Ronaldo chưa muốn dừng lại

Nhận định bóng đá, dự đoán World Cup Bồ Đào Nha vs Ma Rốc (19h -20/6, lượt 2 bảng B) Cristiano Ronaldo đang muốn có ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.