Tác giả Mỹ cảnh báo: 'Chơi bitcoin chỉ là trò cờ bạc đỏ đen'

Đồng bitcoin tiếp tục dính phải những chỉ trích từ những người nổi tiếng và lần này đến lượt tác giả nổi tiếng tại Mỹ, ông Matthew Lesko cảnh báo người dùng: "Chơi bitcoin chỉ là trò cờ bạc đỏ đen". 

Matthew Lesko là tác giả nổi tiếng người Mỹ, ông năm nay đã 75 tuổi và trong sự nghiệp của mình, tác giả này từng có nhiều cuốn sách hay viết về kinh tế, nổi bật trong số đó là quyển sách "Làm thế nào để có được tiền miễn phí".

Nhờ cuốn sách này, ông Lesko được gọi là "người đàn ông của tiền miễn phí". Ngoài ra, Matthew Lesko còn là nhà điều hành của website nổi tiếng Lesko.com chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính.

tac gia my canh bao choi bitcoin chi la tro co bac do den
Matthew Lesko cho rằng bitcoin là một trò cờ bạc.

Mới đây, theo CoinTelegraph, ông Lesko nhận định bitcoin không khác gì một "trò cờ bạc đỏ đen" và cho rằng bitcoin là một "trò lừa đảo", không tài sản đảm bảo và không có một cơ sở nào để đầu tư.

Bên cạnh đó, không có cơ quan hay chính phủ nào đứng ra phát hành hay quản lý dưới những quy định hoàn toàn không giống như đồng USD.

"Chơi bitcoin giống như bạn đang bơi giữa một bầy cá mập vậy. Không ai biết rằng, bạn sẽ đi đến đâu và gặp phải chuyện gì tiếp theo" - ông Lesko nhận định.

Không những thế, Matthew Lesko còn nói rằng những gì công nghệ Blockchain và các chuyên gia đang thực hiện trên thị trường áp dụng đúng theo những gì ông nghĩ ra và từng tưởng tượng trong những cuốn sách xuất bản năm 1990 của mình.

Mặc dù vậy, năm 2004, Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng của New York đã chỉ trích các quảng cáo và sách của Lesko, cho biết nhiều độc giả của ông đã không nhận được “tiền miễn phí” mà ông hứa.

Trước ông Lesko, khá nhiều chuyên gia kinh tế từng chung nhận định về việc bitcoin giống như một trò lừa đảo. Có thể kể đến, Giám đốc điều hành Chase Bank, ông Jamie Dimon khi ông bày tỏ sự ghét bỏ của ông đối với Bitcoin, thậm chí ông đề nghị ông sẽ bắn bất kỳ nhân viên nào của công ty có mua bán giao dịch Bitcoin hay dính vào "trò lừa đảo" này.

Sau đó, đến lượt “Sói già phố Wall” Jordan Belfort gọi Bitcoin một “trò lừa đảo” và Belfort không đồng tình với việc bitcoin chỉ được hỗ trợ bởi một chương trình tạo ra sự khan hiếm nhân tạo tạo và ông nói rằng chính vì điều này, tiền tệ kỹ thuật số không bền vững.

tac gia my canh bao choi bitcoin chi la tro co bac do den Công bố danh tính người giao dịch, Coinbase đẩy giá bitcoin xuống sâu

Giá bitcoin tiếp tục bị đẩy xuống ngưỡng giá thấp sau thông tin Coinbase, sẽ chuyển hơn 13.000 thông tin khách hàng tới Sở Thuế ...

tac gia my canh bao choi bitcoin chi la tro co bac do den Bitcoin có liên quan tới 700 vụ án rửa tiền tại Nhật Bản

Cảnh sát Nhật Bản vừa phanh phui gần 700 vụ án rửa tiền có liên quan đến tiền ảo bitcoin và điều này khiến cho ...

tac gia my canh bao choi bitcoin chi la tro co bac do den Sao võ thuật Hollywood 'đỡ đầu' đồng tiền nhái bitcoin

Steven Seagal chính thức thông báo trên trang cá nhân rằng ông sẽ trở thành đại sứ toàn cầu của đồng bitcoiin - một đồng ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.