Tại sao Hà Nội 'quyết' xây bến xe Yên Sở dù bị phản đối?

Hà Nội thông tin về việc xây dựng bến xe Yên Sở dù Bộ GTVT, nhiều chuyên gia và người dân phản đối.
 
tai sao ha noi quyet xay ben xe yen so du bi phan doi
Bến xe Yên Sở đang xây dựng. (Ảnh: Di Linh)

Liên quan đến việc nhiều người dân ở chung cư Hateco phản đối việc xây dựng bến xe Yên Sở, mới đây, Bộ GTVT đã có ý kiến cho rằng Hà Nội không nên xây bến xe Yên Sở vì để tránh lãng phí và nên giữ ổn định các bến xe ở Vành đai 3 như Mỹ Đình, Nước Ngầm.

Về ý kiến của Bộ GTVT, tờ Vietnamplus dẫn lời lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh bến xe Yên Sở đã được "nghiên cứu thận trọng và phù hợp".

Cụ thể, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, ông Vũ Hà cho biết, các tuyến xe đi qua Thủ đô phải đi vào đường vành đai trước khi chuyển hướng để đi sang các trục khác.

Theo ông Hà, các tuyến xe khách liên tỉnh từ phía Nam đi và đến Thủ đô cũng phải chọn lộ trình tới đường Vành đai sau đó mới chuyển hướng.

"Khi vành đai 3,5; vành đai 4 chưa xong, vành đai 3 sẽ được sử dụng để điều tiến giao thông cho xe khách liên tỉnh", ông Hà trả lời Vietnamplus.

Vị này cũng khẳng định việc trong giai đoạn quá độ khi các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm "quá tải", việc xây bến xe Yên Sở là cần thiết.

tai sao ha noi quyet xay ben xe yen so du bi phan doi
Bến xe Yên Sở xây dựng cạnh đường Vành đai 3. (Ảnh: Di Linh)

Được biết, sau khi xây dựng xong bến xe Cổ Bi, Yên Sở, Hà Nội sẽ có nghiên cứu cho các tuyến xe khách liên tỉnh phát sinh mới và điều chuyển thêm từ Giáp Bát về 2 bến xe này.

Lãnh đạo sở GTVT khẳng định việc xây dựng bến xe Yên Sở đáp ứng được nhu cầu trước mắt và lâu dài.

Về việc xây dựng bến xe Yên Sở, tờ Hà Nội Mới cho biết, các nội dung liên quan đến quy hoạch, xây dựng đã được Hà Nội báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo nguồn tin này, nhà đầu tư xây dựng bến xe Yên Sở có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ theo quy định và chịu sự giám sát của TP.

tai sao ha noi quyet xay ben xe yen so du bi phan doi Metro Bến Thành - Suối Tiên có thể bị dừng thi công vì lý do gì?

Chậm thanh toán cho nhà thầu, dự án metro Bến Thành - Suối Tiên có thể bị dừng thi công vào cuối năm nay.

tai sao ha noi quyet xay ben xe yen so du bi phan doi 'Trạm thu phí đặt sai vị trí phải đặt lại'

Về bất cập của các dự án BOT, một chuyên gia kinh tế cho rằng "trạm thu phí đặt sai vị trí phải đặt lại".

tai sao ha noi quyet xay ben xe yen so du bi phan doi Công khai 'danh tính' 200.000 xe hết niên hạn: 'Khai tử' có dễ?

Mặc dù "danh tính" 200.000 xe hết niên hạn được công khai nhưng liệu việc "khai tử" có dễ dàng khi có địa phương 3 ...

tai sao ha noi quyet xay ben xe yen so du bi phan doi Vụ kiện Vinasun - Grab: Chuyện bình thường, văn minh?

Vụ Vinasun kiện Grab đòi bồi thường thiệt hại được cho là bình thường, văn minh và nên khuyến khích.

tai sao ha noi quyet xay ben xe yen so du bi phan doi Hé lộ 6 'siêu dự án' kết nối hạ tầng của ngành Giao thông

Bộ trưởng GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thiện việc lập 6 "siêu đề án" kết nối hạ tầng giao thông vào ...

tai sao ha noi quyet xay ben xe yen so du bi phan doi Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện bị rải đinh

Trong 2 ngày vừa qua, cơ quan chức năng đã thu gom 2 kg đinh trên cầu vượt biển dài nhất Việt Nam là Tân ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.