Tài xế công nghệ tìm cách bươn chải mùa dịch Covid-19

Không còn được chạy dịch vụ qua ứng dụng, nhiều tài xế công nghệ đã tìm cách bươn trải nhằm có thêm thu nhập phần nào trong thời gian 15 ngày cách li xã hội.

Muôn kiểu kết nối kiếm cuốc đi của tài xế công nghệ

Sau khi nhiều ứng dụng ngừng hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách, nhiều tài xế công nghệ như ngồi trên đống lửa bởi nguồn thu nhập bị hạn chế, trong khi một số phải trả lãi ngân hàng, tiền thuê xe...

Trên cộng đồng tài xế công nghệ, nhiều tài xế cho biết đã tìm đủ mọi cách để kết nối với người có nhu cầu đi lại nhằm kiếm thêm trong thời khó.

Tài xế công nghệ tìm cách bươn trải mùa dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Tài xế công nghệ gặp khó trong mùa dịch Covid-19. (Ảnh minh họa: Zing).

Theo tài xế Phan Sang, dù thời điểm này có thể khó đi lại qua các tỉnh, nên trên các group, anh vẫn rao kèm số điện thoại để phục vụ nhu cầu cấp thiết, nhất là các hành khách xuất viện và trở về nhà trong cự li gần.

Theo anh, nhu cầu hành khách vẫn có cho những trường hợp cấp cứu, chuyển bệnh nhân từ TP HCM về tỉnh và ngược lại nên "mong được cuốc nào hay cuốc đó".

Không chỉ anh Sang, nhiều tài xế công nghệ khác cho biết cũng đang tìm lại các mối danh bạ cũ từng lưu trước đó để nhắn tin khi có nhu cầu liên hệ cho các cuốc đi, xem như là "vừa hỏi thăm vừa tìm cơ hội".

Tài xế công nghệ tìm cách bươn trải mùa dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Dịch vụ giao đồ ăn vẫn được triển khai trong mùa dịch Covid-19 tại TP HCM. (Ảnh minh họa: GoldenZone).

Không chỉ tài xế công nghệ rao cuốc đi, mà hành khách cũng vào các cộng đồng này để tìm hành trình phù hợp nếu có xe. Điều này cho thấy nhu cầu vẫn có trong thời điểm này, phần nào giúp giới tài xế có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống như tiền nhà trọ, tiền thuê xe, tiền trả ngân hàng...

Cần sự chung tay hỗ trợ tài xế công nghệ vượt qua thời khó

Ghi nhận đến thời điểm hiện tại, các dịch vụ như xe 4 chỗ, 7 chỗ đều đã tạm ngừng hoạt động. Trên nhiều ứng dụng, người dùng không thể đặt được xe ngoại trừ 2 bánh, giao đồ ăn..., gây khó cho nhiều đối tác tài xế trong mùa dịch Covid-19 này.

Đồng hành với những khó khăn của đối tác tài xế công nghệ, nhiều ứng dụng cũng đưa ra hình thức hỗ trợ phù hợp nhằm giúp họ có thể vượt qua mùa dịch Covid-19, trong đó có cả hình thức hỗ trợ tiền mặt.

Tài xế công nghệ tìm cách bươn trải mùa dịch Covid-19 - Ảnh 5.

Cần lắm những hỗ trợ thiết thực cho tài xế công nghệ mùa dịch Covid-19. (Ảnh minh họa: Techrum).

Cụ thể, theo chương trình "Hỗ trợ Giảm nhẹ hậu quả Covid-19", các đối tác tài xế BAEMIN sẽ được hãng hỗ trợ 50% thu nhập trong 14 ngày gần nhất (tối đa 2 triệu đồng) nếu mắc Covid-19 hoặc có tên trong danh sách được yêu cầu cách li tập trung hoặc yêu cầu tự cách li tại nhà.

Ngoài BAEMIN, hình thức hỗ trợ khác tùy theo tình hình cũng được các hãng ứng dụng công nghệ đưa ra, nhằm hỗ trợ tối đa tài xế công nghệ vượt qua mùa dịch Covid-19 khi thu nhập bị ảnh hưởng.

Theo Báo Tuổi Trẻ, dù Việt Nam đã thực hiện hỗ trợ tín dụng, hoãn, giãn nợ, nhưng theo Thủ tướng, gói hỗ trợ này không chỉ 250.000 tỉ đồng mà cần cao hơn nữa. Đồng thời cần kích thích tài khóa thông qua giảm, giãn thuế, phí, tăng chi tiêu công, không phải chỉ 30.000 tỉ đồng mà nâng lên 150.000 tỉ đồng, thậm chí lớn hơn để hỗ trợ trong lúc khó khăn này.

chọn