Tạm biệt năm cũ bằng cách thải độc cơ thể

Trước thực trạng môi trường ô nhiễm và thực phẩm chứa nhiều hóa chất như hiện nay, trong cơ thể mỗi người đều tích tụ một lượng độc tố nhất định. Những chất độc này có thể là do thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu lành mạnh gây ra.
 
tam biet nam cu bang cach thai doc co the Loại bỏ độc tố cho phổi với 10 loại thực phẩm quen thuộc
tam biet nam cu bang cach thai doc co the Xông hơi thải độc cho da mặt với 8 bước dễ thực hiện

DẤU HIỆU CHO THẤY CƠ THỂ BẠN CẦN ĐƯỢC THẢI ĐỘC

1. Béo phì

tam biet nam cu bang cach thai doc co the
(Ảnh: Runner's World)

Béo phì là tình trạng cơ thể bị dư thừa các chất dinh dưỡng hoặc tiêu thụ quá nhiều chất béo trong một thời gian dài. Các chuyên gia cho biết, những thực phẩm có hàm lượng calo cao thường sẽ để lại nhiều độc tố hơn trong cơ thể. Khi bị béo phì, bạn sẽ phải đối mặt với các nguy cơ như bị bệnh hen suyễn, tim đập nhanh, đau lưng, đau khớp...

2. Táo bón

Nếu trong khoảng thời gian từ 3 ngày trở lên mà bạn không đi đại tiện thì rất có thể bạn đã bị táo bón. Tình trạng táo bón được chia làm 2 loại là táo bón thường xuyên và táo bón không thường xuyên.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng táo bón là do cơ thể phải tiếp nhận quá nhiều các loại thuốc và ít được bổ sung chất xơ, rau xanh trong các bữa ăn. Táo bón kéo dài sẽ làm cho các chất được tích tụ trong cơ thể sản sinh ra độc tố. Biểu hiện là hơi thở hôi, bụng khó chịu, làm giảm chức năng của các bộ phận cơ thể và giảm sức đề kháng.

3. Mụn trứng cá

tam biet nam cu bang cach thai doc co the
(Ảnh: Estetica Medica Padova)

Mụn trứng cá là tình trạng viêm mãn tính của nang lông và tuyến bã nhờn. Nguyên nhân gây mụn có thể là do các độc tố của vi khuẩn bị chặn lại trong quá trình tuần hoàn máu. Từ đó các độc tố này sẽ tràn qua da, làm da bị thô và hình thành các nhân mụn. Ngoài ra, mụn trứng cá còn hình thành khi cơ thể bị thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng, tinh thần căng thẳng, chế độ ăn uống nhiều chất béo hoặc carbohydrate. Do vậy, bạn cần quan tâm hơn đến chuyện đào thải các độc tố để có làn da đẹp.

4. Hơi thở có mùi

tam biet nam cu bang cach thai doc co the
(Ảnh: Pinnacle Implants and Periodontics)

Các chuyên gia răng miệng cho biết, miệng hôi là do những thực phẩm lắng đọng lâu ngày trong cơ thể chuyển thành chất độc và tạo ra mùi hôi khó chịu. Các chất độc này có thể xuất phát từ phổi, lá lách hay dạ dày. Bên cạnh đó, việc ăn các món ăn nhiều gia vị, bị nhiệt miệng hay một số bệnh răng miệng như loét miệng, sâu răng, và các bệnh ở hệ thống tiêu hóa cũng có thể làm cho hơi thở có mùi hôi.

5. Da ngứa

tam biet nam cu bang cach thai doc co the
(Ảnh: Ngọc Trinh - MeKash)

Da chính là cơ quan thải độc lớn nhất của cơ thể. Tất cả các tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn tiết nước qua mồ hôi đều phải đào thải chất độc qua da. Một số tác nhân có thể gây kích ứng da đó là tinh thần căng thẳng, rối loạn nội tiết… Ngoài ra, nếu như bạn bị viêm dạ dày mãn tính, ăn không kiểm soát, lá lách yếu, viêm mãn tính niêm mạc dạ dày thì các chất độc trong cơ thể cũng không được đào thải ra ngoài, từ đó gây ra ngứa da.

CÁC PHƯƠNG PHÁP THẢI ĐỘC CƠ THỂ THỊNH HÀNH

1. Thải độc bằng hoa quả sấy khô

Sử dụng hoa quả sấy khô để thải độc cơ thể là một phương pháp được khá nhiều người áp dụng, đặc biệt là những người làm công việc văn phòng. Bạn chỉ cần lấy một lượng hoa quả sấy khô nhất định, sau đó ủ với nước ấm rồi uống thay nước lọc trong ngày. Công dụng được nhiều người truyền tai nhau của công thức thanh lọc cơ thể này là bổ sung vitamin, làm đẹp da và đào thải độc tố.

tam biet nam cu bang cach thai doc co the
Lozi

Tuy nhiên, dưới góc nhìn chuyên môn, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết sau khi sấy khô, vitamin có trong trái cây gần như biến mất. Thêm vào đó, trái cây sấy khô sẽ thường có hàm lượng tinh bột và đường rất cao. Không tốt cho những người thừa cân, béo phì, bị bệnh đái thái đường… Điều này trái ngược lại với những công dụng mà phương pháp detox nêu ra. Và nguy hiểm hơn nếu các loại hoa quả này không được kiểm chứng về nguồn gốc, quy trình chế biến, quá trình bảo quản…

2. Thải độc bằng cà phê hữu cơ

Thải độc cơ thể bằng việc sử dụng cà phê hữu cơ đã được áp dụng từ những năm 40 của thế kỉ XX. Và đây là công trình nghiên cứu trị liệu ung thư của Tiến sĩ Gerson Max. Nghiên cứu này cho biết cà phê hữu cơ có chứa một số hợp chất kích thích gan sản xuất glutathione S transferase. Đây là hoạt chất quan trọng trong quá trình thải độc, kích thích túi mật hoạt động để tăng khả năng đào thải độc tố.

tam biet nam cu bang cach thai doc co the
(Ảnh: chiasethanhcong.net)

Ưu điểm của phương pháp này là giúp người bệnh có cảm giác nhẹ nhõm, ngủ sâu và có làn da khỏe hơn. Tuy nhiên, chúng ta không thể tự thực hiện việc tại nhà mà phải đến các cơ sở uy tín và thực hiện bằng máy chuyên dụng. Chi phí thực hiện cách thải độc này cũng cao hơn các cách detox thông thường.

3. Thải độc với trà

Các bác sĩ cho biết trà có chứa chất nhuận tràng senna. Dó vậy, ngoài tác dụng giảm cân, giữ dáng thì uống trà thường xuyên còn giúp bạn điều trị táo bón và đào thải độc tố trong cơ thể. Cụ thể, chất senna trong trà khi vào cơ thể sẽ kích thích ruột già co bóp nhiều hơn bình thường. Từ đó đẩy nước cùng các chất điện phân và bã thải ra ngoài. Quá trình này giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm, giảm cân ngắn hạn.

tam biet nam cu bang cach thai doc co the
(Ảnh: DetoxGreen)

Tuy nhiên, các chuyên gia từ viện Y khoa quốc gia Hoa Kỳ cảnh báo: Việc lạm dụng trà để thanh lọc cơ thể có thể gây nên các tác dụng phụ. Vì phải nạp quá nhiều senna nên ruột sẽ ngừng các chức năng hoạt động bình thường… Để việc thanh lọc cơ thể với trà mang lại hiệu quả cao, bạn nên áp dụng với tần suất vừa phải và thực hiện theo sự tư vấn của chuyên gia.

4. Thải độc kép

Thải độc kép là phương pháp giúp tăng cường loại bỏ độc tố tại gan và các tế bào. Phương pháp này hoạt động bằng cơ chế bổ sung các chất làm tăng glutathione nội sinh giúp chống lại và loại bỏ các độc tố gây hại trong các cơ quan nội tạng.

tam biet nam cu bang cach thai doc co the

Để thực hiện thải độc kép, bạn sẽ phải kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất thường xuyên và nghỉ ngơi hợp lí. Đây là phương pháp được rất nhiều người tin dùng bởi đem lại hiệu quả tối ưu trong quá trình thải độc. Bên cạnh đó, thải độc kép cũng giúp khắc phục những nhược điểm của các phương pháp thông thường như nhịn ăn hay ăn kiêng.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.