Tâm sự của cựu diễn viên Disney suốt tuổi thơ sống trong 'vỏ bọc' là một người đồng tính

Josie Totah là một ngôi sao Disney được nhiều khán giả trên khắp thế giới yêu mến. Tuy nhiên nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng cậu là người đồng tính nam.
tam su cua mot cuu dien vien disney suot tuoi tho song trong vo boc la mot nguoi dong tinh
Diễn viên Josie Totah (bên phải)

Trong một bài tâm sự đăng tải trên tờ Times, Josie Totah cho biết anh cảm thấy "ngột ngạt" vì bị đóng khung trong các vai diễn đồng tính.

Diễn viên trẻ bày tỏ: "Ngay từ nhỏ, tôi đã thích chơi với các bạn nữ, không hứng thú với các trò chơi con trai. Hơn nữa, khi tham gia ngành giải trí, tôi chuyên đóng những vai đồng tính. Chính vì thế, ai cũng nghĩ rằng tôi là người đồng tính nam.

Trong quá khứ tôi cũng đã từng thừa nhận mình thuộc cộng đồng LGBT nhưng chưa sẵn sàng để nói cụ thể hơn. Tôi sợ người hâm mộ sẽ không chấp nhận đặc biệt là những khán giả đã quen với hình ảnh của tôi trong các chương trình của Disney. Nhưng tôi nhận ra rằng trong nhiều năm qua tôi đã che giấu bản thân một cách không lành mạnh. Hơn bao giờ hết, hiện tại tôi đã sẵn sàng để được tự do".

tam su cua mot cuu dien vien disney suot tuoi tho song trong vo boc la mot nguoi dong tinh

Josie Totah khẳng định mình là nữ chuyển giới. Đây không phải là một lựa chọn mà nó là cả quá trình. "Ngay từ khi lên năm, khi trong tâm trí chưa hình thành khái niệm giới, tôi đã có thể nói trọn vẹn một câu với mẹ: "Hãy cho con một chiếc váy". Đặc biệt là khi tôi xem "I Am Jazz" - bộ phim tài liệu về hành trình chuyển giới của cô gái 14 tuổi tên là Jazz Jennings.

Khi biết về liệu pháp thay thế hormone, tôi biết rằng đó là những gì tôi phải làm. Mẹ tôi hoàn toàn ủng hộ. Ba ngày sau tôi đến gặp một bác sĩ nhi khoa và ông ấy giới thiệu tôi đến một chuyên gia trong lĩnh vực này.

tam su cua mot cuu dien vien disney suot tuoi tho song trong vo boc la mot nguoi dong tinh

Giống như nhiều người chuyển giới khác, tôi đã cố gắng che giấu bản thân mình. Tôi giấu quần áo nữ mà tôi thực sự muốn mặc dưới lớp quần bò và áo nỉ. Bước vào tuổi dậy thì, mỗi sáng sớm thức dậy tôi đều hoảng sợ tự hỏi: "Có râu mọc trên mặt không? Giọng nói có trầm hơn không?".

Ngoài ra còn nhiều thứ khiến tôi sợ. Tôi sợ ai đó nhìn vào ID rồi ngước lên nhìn tôi với ánh mắt tò mò; sợ việc chuyển giới sẽ hạn chế những nơi tôi được đặt chân đến; sợ bị đánh giá, bị từ chối, mọi người sẽ nhìn tôi khác đi.

Nhưng khi bạn bè và gia đình gọi tôi là Josie, tôi cảm thấy mình được công nhận. Tuần này, tôi sẽ đi học đại học đồng thời tiếp tục sự nghiệp diễn xuất. Tôi sẽ được diễn những vai mà tôi chưa từng có cơ hội được thử khi là con trai. Và sẽ thú vị bao nhiêu khi không phải bóp méo bản thân để vào vai một cậu bé", Josie Totah viết.

J.J. Totah (sau khi chuyển giới lấy tên là Josie Totah) là một diễn viên trẻ người Mĩ. Anh sinh ngày 5/8/2001 ở Sacramento, California.

Totah đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào năm 2012 khi anh được chọn làm "Lil'Dictator" trong bộ phim đầu tiên của AwesomenessTV. Bắt đầu từ năm 2013, anh bắt đầu xuất hiện với tư cách là Stuart Wooten trong Disney Channel Original Series "Jessie".

Totah đã tham gia vào các bô phim truyền hình như: "New Girl" (2014), "Two Broke Girls" (2014), "Liv and Maddie" (2016- 2017),... Cũng trong năm 2013, Totah đã tham gia một vai chính trong bộ phim hài của đài ABC "Back in the Game".

Vào năm 2015, anh đã tham gia 4 tập của bộ phim "Glee", là thành viên trẻ nhất của New Directions. Năm 2016, Totah xuất hiện với vai Justin trong phim "Other People". Vai diễn đã khiến anh trở thành một trong những ngôi sao Breakaway trong năm của Sundance.

Gần đây nhất, năm 2017, anh đã có dự án tham gia vào các bộ phim như: "Handsome", "Spider-Man: Homecoming",...

XEM THÊM

tam su cua mot cuu dien vien disney suot tuoi tho song trong vo boc la mot nguoi dong tinh Chuyện tình cặp đồng tính nam 9X: 'Chỉ yêu thôi thì chưa đủ để chung thủy với nhau'

Chuyện tình của cặp đồng tính nam Võ Văn Tú và Huỳnh Tuấn Kiệt đủ giản dị để trân trọng khoảnh khắc lãng mạn, đủ ...

tam su cua mot cuu dien vien disney suot tuoi tho song trong vo boc la mot nguoi dong tinh 10 cặp vợ chồng đồng tính chứng minh khoảng cách tuổi tác không quan trọng

Tờ Hornet đã lập danh sách 10 cặp vợ chồng đồng tính nổi tiếng có khoảng cách tuổi lớn nhất thế giới.

tam su cua mot cuu dien vien disney suot tuoi tho song trong vo boc la mot nguoi dong tinh Có tìm được tình yêu qua ứng dụng hẹn hò dành cho người đồng tính hay không?

Một số người cho rằng không thể tìm được tình yêu thông qua ứng dụng hẹn hò cho người đồng tính. Vậy thực hư chuyện ...

tam su cua mot cuu dien vien disney suot tuoi tho song trong vo boc la mot nguoi dong tinh Những hình ảnh đầy cảm xúc tại Quảng Ninh Pride 2018

Diễn ra vào đúng thời điểm bão số 4 đổ bộ nhưng Quảng Ninh Pride 2018 vẫn đưa người tham gia trải qua đủ các ...

tam su cua mot cuu dien vien disney suot tuoi tho song trong vo boc la mot nguoi dong tinh Trọng tài chuyển giới đầu tiên của bóng đá thế giới từng uống thuốc ngủ tự tử

Cuộc hành trình tìm lại chính mình của trọng tài chuyển giới Lucy Clark không hề dễ dàng.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.