Tẩy trang bằng kem dưỡng da: sạch hay không sạch?

Gần đây cộng đồng yêu làm đẹp xôn xao về chủ đề tẩy trang bằng kem dưỡng (cụ thể là kem Nivea) có nên hay không.
tay trang bang kem duong da sach hay khong sach Cận cảnh làn da của U40 thoa kem chống nắng từ năm 14 tuổi

Gần đây cộng đồng yêu làm đẹp xôn xao về chủ đề tẩy trang bằng kem dưỡng (cụ thể là kem Nivea) có nên hay không. Có hai luồng ý kiến trái chiều, một là ủng hộ hoàn toàn vì "bên nước ngoài họ đều dùng như vậy", hai là không ủng hộ vì mỹ phẩm nên dùng đúng chức năng mới là tốt nhất.

Sau đây là thử nghiệm tẩy trang bằng kem dưỡng da Nivea và tẩy trang bằng nước tẩy trang Garnier.

tay trang bang kem duong da sach hay khong sach

Hình 1: Sau khi lau mỗi bên mặt bằng nước tẩy trang Garnier và kem Nivea. Kết quả: Loại nào cũng tẩy được lớp mỹ phẩm trang điểm, ít nhất là có thể thấy được rõ ràng ở phần bề mặt da.

Garnier làm đúng chức năng của mình là hoà tan phân tử mỹ phẩm làm màu mỹ phẩm trong miếng bông như bị loãng đi, thực tế là trên mặt đã sạch bong, kể cả mascara.

Nivea cũng lấy được mỹ phẩm đi, dễ nhất là phần kem nền, lấy đi khá rõ, nhưng mascara thì rất khó khăn mới lấy đi được và trên mắt vẫn còn dính lại tèm lem. Nivea không có chức năng làm lỏng phân tử mỹ phẩm nên miếng bông còn in nguyên mảng mĩ phẩm vốn được kem kéo theo, không đổi màu. Chùi xong da còn ẩm và trên da như còn lưu lại chút kem mỏng.

tay trang bang kem duong da sach hay khong sach

Hình 2: Chạy máy làm sạch lỗ chân lông với nước hoa hồng của Estee Lauder và máy Hada Crie N4800, mỗi bên chạy 1 phút theo tiêu chuẩn.

Với những người có thói quen sử dụng máy làm đẹp thì công dụng của Hada Crie không còn xa lạ, đặc biệt là bước 1 – bước làm sạch da bằng ion.

(Thường sau tẩy trang sẽ rửa mặt lại với sữa rửa mặt nhưng vì đang làm thử nghiệm so sánh nên bỏ qua bước rửa mặt và chạy máy luôn để dễ thấy kết quả).

tay trang bang kem duong da sach hay khong sach

Kết quả: Phần bông bên mặt đã tẩy trang bằng Garnier còn sạch, chỉ hơi hơi vàng nhưng phần bông của mặt đã tẩy trang bằng Nivea lại rất bẩn dễ nhận thấy. Điều này chứng tỏ lượng mỹ phẩm còn sót lại trên da sau tẩy trang với kem dưỡng là rất nhiều.

Mỹ phẩm nên dùng đúng chức năng. Việc tẩy trang bằng kem dưỡng chỉ là phương pháp tạm thời khi quên/ hết đồ tẩy trang hoặc khi vào mùa quá lạnh, tẩy trang bằng kem sẽ đỡ khô da hơn. Nhưng nếu chỉ dùng kem dưỡng để tẩy trang và là phương pháp duy nhất thì dần dần da và lỗ chân lông sẽ chịu một lượng lớn mỹ phẩm chưa được làm sạch còn tích tụ. Cách này chỉ phù hợp với xứ lạnh, với khí hậu nóng và môi trường như ở Việt Nam, da mặt hay đổ dầu nên tẩy trang bằng kem dưỡng là phương pháp khó ứng dụng hiệu quả.

tay trang bang kem duong da sach hay khong sach

Mai Hà

Ảnh: NVCC

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.