Thái Bình: Nghi bắt cóc trẻ em, người dân đưa đôi vợ chồng về trụ sở xã

Thấy đôi vợ chồng yêu cầu các cháu trong xe taxi về nhà thì có tiếng kêu cứu vang lên, nghi ngờ là bắt cóc trẻ em nên người dân xã Minh Tân đã đưa đôi vợ chồng về trụ sở công an xã Minh Tân để làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, chiều 27/7, bốn em học sinh (3 gái, 1 trai, SN 2005) ở trường THCS Xuân Tân (Xuân Trường, Nam Định) đã bắt xe taxi đi từ Nam Định sang Thái Bình chơi.

thai binh nghi bat coc tre em nguoi dan dua doi vo chong ve tru so xa
Người dân xã Minh Tân tập trung tại trụ sở UBND xã để xem đôi vợ chồng nghi bắt cóc trẻ em (Ảnh CTV)

Trong quá trình đi xe từ Nam Định sang Thái Bình được gia đình các em phát hiện và truy đuổi tới địa phận Cống Kem, xã Minh Tân (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Tại đây, đôi vợ chồng đã xuống xe máy và yêu cầu lái xe taxi mở cửa. Khi bị yêu cầu đi về thì các cháu đã kêu cứu khiến người dân nghi là bắt cóc trẻ em nên đã đưa mọi người về trụ sở công an xã Minh Tân.

Chiều 28/7, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Minh Tân (Kiến Xương, Thái Bình) xác nhận vụ việc trên và khẳng định: “Đây không phải là vụ bắt cóc như thông tin trên mạng đưa mà đôi vợ chồng ở Nam Định thấy con lên xe ô tô đi chơi nên nghi bị bắt cóc và phóng xe máy đuổi theo, đến Cống Kem thuộc địa bàn xã thì xảy ra sự hiểu lầm trên”.

Ông Sơn cho biết thêm, chiếc xe taxi có 4 cháu học sinh, gồm 3 trai và 1 gái (cùng SN 2005, học lớp 6B, trường THCS Xuân Tân, Xuân Trường, Nam Định). Bốn cháu học sinh này đi taxi từ Nam Định sang Thái Bình chơi.

thai binh nghi bat coc tre em nguoi dan dua doi vo chong ve tru so xa
Chủ tịch UBND xã Minh Tân cho biết, sau khi xác minh thông tin, đây là sự hiểu lầm của người dân (Ảnh CTV)

Khi đến địa phận Cống Kem, xã Minh Tân, xe taxi đợi qua đò thì đôi vợ chồng đi xe máy đuổi kịp đã yêu cầu lái xe taxi mở cửa để đưa con về.

Các cháu học sinh sợ bị ngăn cản nên đã kêu cứu dẫn đến việc người dân xã Minh Tân nghi là bắt cóc trẻ em và đã đưa đôi vợ chồng đó về trụ sở công an xã Minh Tân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, xã đã báo cáo lên công an huyện Kiến Xương xuống xử lý vụ việc. Nhận được tin báo, Công an huyện Kiến Xương đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường nắm tình hình, ngăn chặn người dân kích động hành hung người khác.

Sau khi xác minh và biết được sự thật là đôi vợ chồng chính là bố mẹ của một trong 4 học sinh, Công an huyện Kiến Xương đã giải thích cho bà con xã Minh Tân hiểu bản chất sự việc. Ngay sau đó, tất cả 6 người được về nhà.

“Ngày hôm nay, chúng tôi đã thông tin trên đài truyền thanh xã về vụ việc, nói rõ bản chất vụ việc đây chỉ là sự hiểu lầm để trấn an tư tưởng cho bà con”, ông Sơn nói.

thai binh nghi bat coc tre em nguoi dan dua doi vo chong ve tru so xa Hà Nội: Hai người phụ nữ bị đánh 'tả tơi' vì nghi bắt cóc trẻ em

Hai người phụ nữ đã bị người dân thôn Thái Phù (Sóc Sơn, Hà Nội) đánh đổ máu vì nghi hai người này bắt cóc ...

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.