Thái Hòa sợ những vai diễn được 'đo ni đóng giày'

Thành công của Thái Hòa nhờ những vai diễn độc đáo nhưng anh lại cho rằng việc “đo ni đóng giày” nhân vật sẽ trở thành rào cản trong diễn xuất.

Hiếm hoi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ vì lịch trình bận rộn nhưng mỗi khi có vai diễn tâm đắc, anh đều sắp xếp thời gian để tham gia. Năm 2016, ngôi sao ăn khách chỉ nhận lời đóng duy nhất bộ phim Khi đàn ông là số 0 có chủ đề xuyên không. Anh cho biết nhân vật thú vị và chủ đề bộ phim khác biệt nên khá hứng thú với dự án này.

Vai diễn ông Trí của Thái Hòa “không giống ai” nên đã bị trục xuất ra khỏi trái đất và mắc kẹt ở một hành tinh khác. Từ một quý ông quyền thế, có kẻ hầu người hạ và quen thói ra lệnh, chỉ sau một đêm, ông bị đẩy tới thế giới khác.

Hình ảnh đối lập của Thái Hòa khi bị đẩy vào thế giới của nữ quyền. Ảnh: Chiêu An.

Diễn viên sinh năm 1974 tâm sự làm phim truyền hình hay không phải việc dễ. Bởi thế, anh tìm hiểu và tưởng tượng khá nhiều để đóng tròn vai. Thái Hòa tâm đắc bởi cách đặt ngược vấn đề của biên kịch. Từ vị trí kẻ làm ra tiền, gia trưởng, phút chốc ông Trí lại bị đặt vào thân phận của người phụ nữ trong gia đình, đây là quả báo cho những lỗi lầm ông đã gây ra trong thế giới cũ.

Bị biến đổi hoàn cảnh sống, bắt buộc phải thích nghi với lề lối trái ngược trong khi định kiến gia trưởng cùng tính cách lươn lẹo vẫn khắc sâu trong đầu, ông Trí tạo ra những phân đoạn hài hước lồng trong thông điệp ý nghĩa của cuộc sống.

Thái Hòa truyền lửa thêm cho thế hệ trẻ như Tường Vi, Anh Tuấn. Ảnh: Chiêu An.

Thái Hòa được phong tặng danh xưng “Diễn viên triệu đô” hay “Ông hoàng phòng vé” nhưng anh lại từ chối vì nghĩ bản thân chưa đủ xứng đáng. Và anh cũng không mặn mà trước những danh hiệu do báo chí phong tặng.

Song phần lớn, những bộ phim có nam diễn viên tham gia đều thắng lớn về doanh thu. Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng thành công của “chị Hội” một phần nhờ vào sự “đo ni đóng giày” của biên kịch.

Thái Hòa cho biết anh rất sợ cụm từ đó. “Với tôi, vai diễn nào cũng đều có sự khó khăn, thử thách riêng. Nếu muốn nắm được vai thì cần tập trung để biểu đạt chân thật, đúng chất nhân vật trong từng hành động, từng cách giải quyết vấn đề, nhằm nêu bật hình tượng, chứ không phải lôi kéo tiếng cười một cách thiếu chủ đích. Chính vì thế khi nhận vai, hễ phim nào càng nói đo ni đóng giày, tôi càng khó đóng”, anh giải thích.

Ngôi sao của Tèo Em tâm sự anh không muốn đem phong cách của mình áp vào nhân vật hay kéo vai diễn đó phải đi theo mình. Bởi thế, từ truyền hình đến điện ảnh, Thái Hòa đều khắc họa tính cách riêng biệt của từng nhân vật.

Bộ phim Khi đàn ông là số 0 với sự tham gia của Thái Hòa, Thân Thúy Hà, Tường Vi, Thúy Diễm… đang được phát sóng trên HTV2 lúc 20h.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.