Thai phụ ăn ít thịt, con có nguy cơ lạm dụng chất kích thích

Các bà mẹ tương lai chú ý, việc ăn ít hoặc không ăn thịt trong thời gian mang thai có thể làm tăng rủi ro lạm dụng chất kích thích của con trẻ trong giai đoạn vị thành niên, theo báo Science Daily.
thai phu an it thit con co nguy co lam dung chat kich thich

Trong cuộc nghiên cứu trên 5.109 phụ nữ và con của họ, các chuyên gia của Viện Y tế Quốc gia về Lạm dụng và Nghiện rượu ở bang Maryland (Mỹ) nhận thấy trẻ 15 tuổi có nguy cơ sa vào việc uống rượu và hút thuốc tăng gần gấp đôi nếu mẹ chúng không ăn thịt trong thời gian mang thai, vốn có liên quan đến tình trạng thiếu hụt vitamin B12.

Những trẻ này cũng có rủi ro sử dụng cần sa cao hơn gần ba lần so với con của những phụ nữ thường xuyên ăn thịt trong lúc mang thai.

Tiến sĩ Joseph Hibbeln và các cộng sự khuyến cáo ngoài việc ăn thêm thịt để tăng cường vitamin B12, thai phụ có thể chọn cách tăng cường sinh tố này từ các loại rau quả chứa vitamin B12 và dùng viên bổ sung.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Alcoholism: Clinical and Experimental Research.

thai phu an it thit con co nguy co lam dung chat kich thich Bạn có thể uống rượu trong khi mang thai?
thai phu an it thit con co nguy co lam dung chat kich thich Những điều kì lạ khi mang bầu không thể tưởng tượng được
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.