Thăm quê hương của ngành công nghiệp dệt may Hàn Quốc

Daegu là thành phố hiện thân cho nhịp sống hiện đại và vẻ đẹp của văn hóa truyền thống Hàn Quốc. 

Thành phố có nhiều thứ để xem và thử, đồng thời cũng là trung tâm của ngành công nghiệp dệt may quốc gia. Nếu chọn Daegu là điểm đến trong hành trình khám phá Hàn Quốc, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị qua ẩm thực, các điểm tham quan nổi bật và khu phố mua sắm, như những gì chúng tôi giới thiệu ở đây...

tham que huong cua nganh cong nghiep det may han quoc

Cáp treo Palgongsan

tham que huong cua nganh cong nghiep det may han quoc

Địa chỉ: 51, 185-gil, Palgongsan-ro, Dong-gu, Daegu

Giờ làm việc: Từ thứ 3 đến thứ 6: 9:30 - 18:50 | Thứ bảy - Chủ nhật và các ngày lễ: 9:30 - 19:10

Giá vé: Người lớn 9,000 won (khoảng 180.000 đồng) | Trẻ em 5,000 won (khoảng 100.000 đồng)

Cáp treo Palgongsan - điểm du lịch hấp dẫn du khách ưa mạo hiểm, nằm trong Khu liên hợp Thiết bị Donghwa. Cáp treo này chạy vòng quanh đỉnh núi ở độ cao 820 m so với mực nước biển, cho tầm nhìn ra quang cảnh tuyệt đẹp. Khi đến đỉnh núi, bạn có thể thấy toàn bộ thành phố và môi trường xung quanh, những cánh rừng xanh phủ mượt phía chân núi. Trên đỉnh núi cũng sẵn có khu chụp hình lưu niệm, là nơi du khách thỏa sức selfie với cả ngàn góc khác nhau. Nhưng đừng chỉ chăm chăm chụp ảnh, điều thú vị nhất khi ở trên đỉnh núi là được hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành tuyệt vời. Nếu bạn tới đây vào mùa thu, hãy nhớ mang theo khăn và áo khoác nhẹ vì có thể trời sẽ khá lạnh.

Đền Donghwasa

tham que huong cua nganh cong nghiep det may han quoc

【Ảnh: Một trong những tượng Phật lớn nhất thế giới, Tongil-yaksayeoraedaebul)

Địa chỉ: 1, Donghwasa 1-gil, Dong-gu, Daegu

Giá vé: Người lớn 2,500 won (khoảng 50.000 đồng) | Thanh thiếu niên 1,500 won (khoảng 30.000 đồng) | Trẻ em 1.000 won (khoảng 10.000 đồng)

Đền Donghwasa nằm gần Cáp treo Palgonsan là một ngôi chùa với lịch sử hơn 1.500 năm. Đền được đặt tên trong giai đoạn xây dựng lại, khi cây hoàng hậu nở, báo hiệu sự may mắn. Khu đền có nhiều điểm tham quan nổi tiếng, nhưng nổi tiếng nhất là Đức Phật Tongil-yaksayeoraedaebul! Tượng là tượng Phật đá lớn nhất trên thế giới, với chiều cao gần 33 mét. Đứng trước bức tượng, ngay cả người cao nhất sẽ cảm thấy mình thật nhỏ bé. Nằm ở hai bên của tượng Phật là hai ngôi chùa bằng đá với chiều cao khoảng 17 mét, mang nét đẹp của kiến trúc truyền thống.

Đền Donghwasa có phục vụ cơm chay (tính phí) cho du khách tới tham quan vãn cảnh. Nếu muốn thưởng thức bữa ăn bạn chỉ cần đăng ký tại quầy dịch vụ ở ngoài cổng đền.

Bảo tàng Dệt may

tham que huong cua nganh cong nghiep det may han quoc

Địa chỉ: 227, Palgong-ro, Dong-gu, Daegu

Giờ làm việc: Từ thứ ba đến chủ nhật: 09: 00-18: 00, đóng cửa vào thứ 2 và vào các ngày lễ lớn của Hàn Quốc.

Vì là trung tâm công nghiệp dệt, không lạ khi thành phố Daegu có riêng một viện bảo tàng dành riêng cho hàng dệt và các ứng dụng. DTC Textile Museum hiện nay là bảo tàng dệt toàn diện duy nhất tại Hàn Quốc, nằm trong Khu liên hợp dệt may Daegu. Bảo tàng có tổng cộng ba tầng, được chia thành quá khứ, hiện tại và tương lai của ngành công nghiệp dệt. Các màn trình diễn bắt đầu ở tầng hai, giới thiệu các tác phẩm từ các nhà thiết kế thời trang, và thay đổi trang phục và trang trí theo thời gian. Bước sang tầng thứ ba, bnajn có thể xem lịch sử ngành công nghiệp dệt và các máy móc sử dụng trong quá khứ để tạo ra chúng. Tầng 4 nhằm hướng dẫn du khách hiểu về các nguyên liệu mới được làm bằng công nghệ tiên tiến trong ngành dệt.

Một lần ghé thăm Bảo tàng Dệt sẽ mang về nhiều trải nghiệm thú vị cho bạn. Là cơ hội để bạn nhìn thấy sự thay đổi của thời trang Hàn Quốc theo thập kỷ, ngắm các tác phẩm tuyệt vời nhất đến từ các nhà thiết kế tên tuổi tại xứ Kim chi.

Phố mua sắm Daegu Dongseongno

tham que huong cua nganh cong nghiep det may han quoc
Địa chỉ: Khu vực Samdeokdong, Jung-gu, Daegu

Trong quá khứ, Daegu từng là một thành phố pháo đài, được gọi là Daegueupseong. Những ngày này, rất khó để nhìn thấy bất kỳ phần còn lại của cấu trúc pháo đài, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy dấu ấn của nó trong tên các con phố. Ví dụ như phố Dongseongno, lấy tên từ con đường dọc theo tường pháo đài phía đông. Khi con đường hình thành, các cửa hàng cũng mở ra tạo nên phố mua sắm sầm uất và mang màu sắc hiện đại rõ nhất ở Daegu. Nơi đây được người Hàn Quốc gọi vui là "Myeong-dong thứ hai" bởi sự phong phú, đa dạng hàng hóa cũng như không khí mua sắm nhộn nhịp quanh năm. Đến Dongseongno, dù không phải tín đồ thời trang, bạn cũng dễ bị hút hồn bởi những mẫu mã đẹp mắt, các cửa hiệu decor vô cùng ấn tượng.

Các hãng mỹ phẩm lớn của Hàn Quốc cũng đều đặt store ở đây, từ Thefaceshop đến Tony Moly, Innisfree, Hera... Đáp ứng đầy đủ (thậm chí là ngoài mong đợi) nhu cầu mua sắm - làm đẹp của du khách.

Chợ đêm Seomun

tham que huong cua nganh cong nghiep det may han quoc

Địa chỉ: 45, Keunjang-ro 26-gil, Jung-gu, Daegu | Giờ hoạt động: Từ 19: 30 - 24: 00 hàng ngày.

Một trong những điểm đến hấp dẫn nhất, tập nập nhất, được check-in nhiều nhất ở Daegu chắc chắn là chợ đêm Seomun. Đây là chợ truyền thống lớn nhất trong thành phố, chuyên về hàng dệt. Bên cạnh đó, ẩm thực của chợ đêm cũng góp phần quna trọng trong việc thu hút du khách. Từ những món quà quen thuộc như là bánh cá, bánh gạo xào cay, dồi lợn... Ở đây còn có nhiều quán thịt nướng và hải sản nướng hấp dẫn. Giá thành dễ chịu, cùng với cách chế biến ngon lành giúp cho tiệm đồ nào ở chợ đêm Seomun cũng đông khách. Điều thú vị là ở đây cũng có tiệm nem rán Việt Nam, thế nên đã đến Daegu, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội lang thang khám phá chợ đêm thú vị này nhé.

tham que huong cua nganh cong nghiep det may han quoc

Công viên Daegu Dalseong

tham que huong cua nganh cong nghiep det may han quoc

Daegu Dalseong Park là công viên lâu đời nhất của Daegu, với một lịch sử lâu dài, công viên có vô số điểm tham quan và những điều hay để bạn cảm nhận. Đây cũng chính là nơi từng xuất hiện trong phim truyền hình nổi tiếng năm 2016 - Uncontrollably Fond.

Từ nhiều năm nay, không gian ngập tràn cây xanh và những lối đi thơ mộng này trở thành điểm đi dạo, hẹn hò lý tưởng của người dân Daegu. Với riêng khách du lịch, họ tìm đến đây để tận hưởng bầu không khí nhẹ nhõm dễ chịu, để thấy hình ảnh một Deagu thân thiện, xanh mát và gợi cảm giác gần gũi như đang dạo chơi trong công viên ở quê nhà.


tham que huong cua nganh cong nghiep det may han quoc Đây là trang trại cừu mà ai cũng muốn 'check-in' trong thời gian tới

Trại nuôi cừu Daegwallyeong đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Hàn Quốc. 'Báu vật' hút khách không phải điều gì ...

tham que huong cua nganh cong nghiep det may han quoc Du khách Việt thăm đảo Jeju, Hàn Quốc không cần visa

Chính sách miễn visa cho du khách Việt ghé thăm Jeju là cơ hội tuyệt vời cho những ai mong muốn khám phá hòn đảo ...

Phương Lâm

Ảnh: Visit Korea

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.