Tháng 5 đừng bỏ lỡ sự kiện Du lịch mùa nước đổ 2018 tại Mù Cang Chải

Mù Cang Chải từng được liệt kê trong danh sách những ngọn núi đẹp trên thế giới và được ví như một viên đá quý nằm ẩn mình ở khu vực phía bắc Việt Nam.
thang 5 dung bo lo su kien du lich mua nuoc do 2018 tai mu cang chai Mù Cang Chải vào top những vùng núi đẹp nhất thế giới

Nếu bạn là người yêu những ngọn núi xanh hùng vĩ, những nếp ruộng bậc thang mênh mông uốn lượn đẹp như một bức tranh sơn mài của tạo hóa thì tháng 5 này đừng quên lịch hẹn về với Mù Cang Chải.

thang 5 dung bo lo su kien du lich mua nuoc do 2018 tai mu cang chai
Mù Cang Chải mùa nước đổ. (Ảnh: lelalaca)

Trải qua bốn mùa xuân - hạ - thu - đông, mỗi thời khắc trong năm Mù Cang Chải lại hiện lên với những vẻ đẹp khác nhau. Nhưng có hai thời điểm đẹp nhất khiến những người yêu núi yêu rừng "không hẹn mà gặp" đó là mùa nước đổ tháng 5 và mùa lúa chín tháng 9.

Chẳng quá lời khi nói vào những ngày nước đổ Mù Cang Chải hiện lên đẹp như tranh. Màu nâu của đất, màu loang loáng của nước cùng ánh mặt trời, màu xanh của mạ non… tạo nên một bức tranh đẹp mê mẩn ở thung lũng Khau Phạ.

Trong tháng 5 này, hai sự kiện thu hút khách du lịch nhất là Fetival dù lượn và chương trình triển lãm nghệ thuật cảnh quan "Mây pha lê - La Pán Tẩn 2018.

Fetival dù lượn với chủ đề “Bay trên mùa nước đổ” được tổ chức từ 18 – 20/5/2018, khai mạc lúc 8h00 ngày 19/5/2018 tại khu vực đèo Khau Phạ.

Triển lãm nghệ thuật cảnh quan “Mây pha lê – La Pán Tẩn 2018” diễn ra từ 19/5 đến ngày 05/10/2018 tại Đồi mâm xôi xã La Pán Tẩn.

thang 5 dung bo lo su kien du lich mua nuoc do 2018 tai mu cang chai
Sự kiện du lịch mùa nước đổ 2018 được tổ chức tại Mù Cang Chải. (Ảnh: lenss style)

Tại sự kiện còn trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm địa phương như: Khèn, mật ong, rượu thóc La Pán Tẩn, chè Púng Luông tại khu vực đèo Khau phạ, khu vực Ba nhà xã La Pán Tẩn;

Tổ chức các tour du lịch cộng đồng được tổ chức từ 18/5 với các hoạt động du lịch cộng đồng cho du khách trải nghiệm những giá trị văn hóa cùng bà con dân tộc Thái, Mông tại các điểm du lịch cộng đồng.

Các hoạt động du lịch mùa nước đổ năm 2018 được tổ chức với các hoạt động phong phú, hấp dẫn; phản ánh được những giá trị, tinh hoa đặc trưng về đời sống, văn hóa, lao động của con người và vùng đất quê hương Mù Cang Chải.

thang 5 dung bo lo su kien du lich mua nuoc do 2018 tai mu cang chai
Bay trên mùa nước đổ. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Thông tin chi tiết

  1. Festival Dù Lượn Khau Phạ:

Chủ đề: Bay Trên Mùa Nước Đổ sẽ được tổ chức vào thời gian từ ngày 18/5 đến ngày 20/5.

Khai mạc vào 8h sáng ngày 19/05/2018

Chương trình có biểu diễn văn hóa - nghệ thuật với màn biểu diễn múa khèn mông.

Nếu muốn thử cảm giác bay trên cao ngắm ruộng lúa vào mùa nước đổ bạn có thể liên hệ và đăng kí với câu lạc bộ Vietwings Hanoi để được biết thêm thông tin chi tiết. Hoặc làm theo hướng dẫn với hai bước sau:

Bước 1: Đăng ký tham gia bay đôi tại: https://goo.gl/4ZYFxH. Mỗi hành khách muốn tham gia bay đôi đều cần phải đăng ký tại form này.

Bước 2: Chuyển khoản phí bay đôi và phí bảo hiểm cho mỗi chuyến bay là 1.700.000 đồng.

Vietwings Hanoi sẽ liên lạc với bạn bằng email vwhnclub@gmail.com để xác nhận việc đã nhận được chi phí, cũng như sẽ cập nhật danh sách tại: https://goo.gl/v2Tz52 vào 22h hàng ngày.

2. Chương trình triển lãm nghệ thuật cảnh quan "Mây pha lê - La Pán Tẩn 2018"

Thời gian: Từ trung tuần tháng 05 đến hết tháng 09/2018

Địa điểm: Đồi Mâm Xôi xã La Pán Tẩn

Khai trương: Vào ngày 19/05/2018

'MỜI XEM THÊM'

thang 5 dung bo lo su kien du lich mua nuoc do 2018 tai mu cang chai Tháng 5 rủ nhau về Hải Phòng ngắm hoa phượng đỏ
thang 5 dung bo lo su kien du lich mua nuoc do 2018 tai mu cang chai Du lịch tháng 5, 'đưa nhau đi trốn' ở đâu?
thang 5 dung bo lo su kien du lich mua nuoc do 2018 tai mu cang chai Hoa thủy tiên xanh nở rộ, đảo Honshu hứa hẹn nườm nượp khách đầu tháng 5
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.