Thanh Hóa báo cáo không có tiêu cực ở tất cả các khâu của kỳ thi THPT quốc gia

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã có báo cáo rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT.

Theo đó, tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Thanh Hóa (cụm thi số 27) có 68 điểm thi, 1545 phòng, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 35.306.

Theo báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát cho thấy, công tác in sao, vận chuyển đề thi đều được thực hiện nghiêm túc, có lực lượng chức năng giám sát chặt chẽ...

thanh hoa bao cao khong co tieu cuc o tat ca cac khau cua ky thi thpt quoc gia
Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Thanh Hóa được đánh giá là không có hiện tượng tiêu cực xảy ra ở tất cả các khâu

Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã phối hợp với các trường ĐH và 278 cán bộ chấm thi. Lãnh đạo hội đồng, các tổ trưởng, cán bộ chấm thi đã thực hiện theo quy chế một cách nghiêm túc từ việc đăng ký mẫu chữ ký các thành viên ban chấm thi tự luận đến quy trình giao, nhận bài thi, quy trình chấm thi; tổ chức chấm thi theo đúng hướng dẫn và kế hoạch của Bộ, của Sở.

Tất cả các khâu chấm chung, chấm 2 vòng độc lập, chấm kiểm tra, lên điểm theo biểu, khớp phách ngẫu nhiên được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc.

Hết mỗi buổi làm việc, bài thi được niêm phong trong thùng sắt, bỏ vào kho có lực lượng Công an khóa, niêm phong cùng với ban thư ký và bảo vệ 24/24. Việc chấm thi tự luận có 2 thanh tra cắm chốt của Bộ, 2 thanh tra của Sở giám sát chặt chẽ.

Đối với việc chấm thi trắc nghiệm có lắp camera theo dõi hoạt động của ban chấm thi, Chủ tịch Hội đồng thi có thể theo dõi các hoạt động của ban chấm trắc nghiệm từ phòng làm việc.

Tất cả các khâu kiểm bài, quét bài và xử lý chấm bài theo 4 pha được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc theo đúng quy định, ở từng khâu từng bước đều có 5 cán bộ Phòng PA83, Công an tỉnh Thanh Hóa theo dõi, kiểm soát. Việc chấm thi trắc nghiệm còn có 2 thanh tra cắm chốt của Bộ, 2 thanh tra của Sở giám sát chặt chẽ.

Sau khi chấm xong, bài thi trắc nghiệm và tự luận được đóng gói, niêm phong chuyển về kho lưu trữ của Sở. Tại các kho đều có khóa, niêm phong và chữ ký của lãnh đạo, chuyên viên phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục.

Kết quả cho thấy, tại cụm thi số 27 có 32.869/33.725 thí sinh dự thi đậu tốt nghiệp, đạt tỷ lệ 97,46%. Số lượt thí sinh thi ba môn đạt 26 điểm trở lên là 81; trong đó có 12 thí sinh đạt 27 điểm trở lên. Tổng số bài đạt điểm 10 các môn là 9 (của môn GDCD).

Theo Sở GD&ĐT Thanh Hóa, kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 của địa phương đã phản ánh trung thực, khách quan, công bằng về công tác chỉ đạo, quản lý và chất lượng dạy học của ngành GD&ĐT Thanh Hóa, được dư luận, phụ huynh học sinh, giáo viên cũng như nhân dân tin tưởng, đánh giá cao.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa kết luận: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại cụm thi số 27 đã diễn ra nghiêm túc, chặt chẽ; trong kỳ thi không có hiện tượng tiêu cực xảy ra ở tất cả các khâu in sao đề thi, coi thi, làm phách, chấm thi, xét tốt nghiệp, phúc khảo và xét tốt nghiệp sau phúc khảo.

XEM THÊM

thanh hoa bao cao khong co tieu cuc o tat ca cac khau cua ky thi thpt quoc gia Bộ trưởng Bộ GD&ĐT thừa nhận những bất cập trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

Vừa qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp cùng Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và chuyên gia giáo ...

thanh hoa bao cao khong co tieu cuc o tat ca cac khau cua ky thi thpt quoc gia Cận cảnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của 5 cán bộ sở GD&ĐT Sơn La

Ngay sau khi có quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú với 2 cán bộ, bắt tạm giam 3 cán bộ sở SG&ĐT liên ...

thanh hoa bao cao khong co tieu cuc o tat ca cac khau cua ky thi thpt quoc gia Thông tin tuyển sinh 2018 (31/7): Nhiều thí sinh thay đổi điểm thi THPT quốc gia sau chấm phúc khảo

Thi THPT quốc gia sẽ thay đổi ra sao, nhiều thí sinh thay đổi điểm thi THPT quốc gia sau chấm phúc khảo... là những ...

thanh hoa bao cao khong co tieu cuc o tat ca cac khau cua ky thi thpt quoc gia Sơn La: Khởi tố bị can trong vụ sai phạm điểm thi THPT quốc gia 2018

Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố bị can đối với một số cán bộ liên quan đến vụ sai phạm ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.