Thanh lọc cơ thể bằng vitamin B6

Vitamin B6, còn được gọi là pyridoxine, có tác dụng tạo ra các a xít amin góp phần hình thành hemoglobin - chất mang khí ô xy tới mọi bộ phận của cơ thể.
thanh loc co the bang vitamin b6 Vì sao phụ nữ mang thai nên bổ sung vitamin?
thanh loc co the bang vitamin b6 Tăng lượng vitamin D có thể làm giảm nguy cơ ung thư?
thanh loc co the bang vitamin b6 Các loại thực phẩm giàu vitamin B5 nên có trong thực đơn của bạn

Vitamin B6 còn giúp tạo thành các chất dẫn truyền thần kinh cũng như điều chỉnh lượng đường trong máu.

thanh loc co the bang vitamin b6
Thực phẩm giàu vitamin B6. (Ảnh: Shutterstocks)

Vitamin B6 rất quan trọng để giúp cơ thể duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh vì nó hoạt động như một chất giải độc tự nhiên, cải thiện tâm trạng và tạo ra kháng thể để bảo vệ hệ miễn dịch.

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B6 sẽ giảm một số vấn đề sức khỏe liên quan đến thiếu vitamin B6 như viêm da, trầm cảm, đột quỵ và thiếu máu. Thiếu vitamin B6 còn gây ra sự thay đổi tâm trạng, đau cơ, mệt mỏi, đau nửa đầu, đau nhức cơ thể. Theo trang tin WedMD dẫn lời các chuyên gia, bạn có thể vượt qua rắc rối sức khỏe này bằng các loại thực phẩm giàu vitamin B6 như sau.

Sữa giúp ngăn chặn các tác động xấu đến hệ thần kinh do thiếu vitamin B6. Một ly sữa bò hoặc dê cung cấp 5% lượng vitamin B6 cần có hằng ngày. Sữa cũng chứa lượng lớn vitamin B12 và canxi, rất tốt cho sức khỏe.

Thịt gia cầm như thịt gà, vịt cung cấp lượng lớn vitamin B6. Thịt bò cũng chứa hàm lượng cao vitamin B6, ngoài các chất dinh dưỡng khác. Ăn thịt 1 - 2 lần/tuần giúp giảm thiếu vitamin B6.

Cá hồi là một trong những loại cá giàu vitamin B6, giúp duy trì sức khỏe của tuyến thượng thận, vốn tạo ra các hormone quan trọng bao gồm cortisol, adrenalin và aldosterone. Những hormone này giúp kiểm soát huyết áp.

Hai quả trứng cung cấp 10% nhu cầu vitamin B6 hằng ngày. Ngoài ra, trứng còn có hàm lượng protein cao.

Gan gà là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và là nguồn cung cấp folate, vitamin A, vitamin B6 và vitamin B12. Vitamin B6 giúp cơ thể phân hủy protein và sử dụng nó hiệu quả hơn.

Cà rốt không chỉ cung cấp vitamin B6 mà còn chất xơ và vitamin A, giúp bảo vệ các tế bào thần kinh.

Cải bó xôi chứa vitamin B6 giúp tạo ra các kháng thể ngăn ngừa nhiễm trùng và bệnh tật. Loại rau lá xanh này cũng chứa nhiều vitamin khác như vitamin A và C. Chất sắt có trong cải bó xôi giúp hình thành hồng cầu mới.

Khoai lang là một thực phẩm rất bổ dưỡng. Một củ khoai lang cỡ vừa cung cấp 15% lượng vitamin B6 hằng ngày, qua đó giúp cơ thể điều chỉnh glycogen, được lưu trữ như năng lượng trong cơ thể. Khoai lang còn chứa rất nhiều chất xơ, vitamin A và magiê.

thanh loc co the bang vitamin b6 Bạn có tin vitamin E có thể giúp cân bằng hormon trong cơ thể?
thanh loc co the bang vitamin b6 Cảnh báo nguy cơ teo não, xuất huyết não vì thiếu vitamin K
thanh loc co the bang vitamin b6 Uống vitamin trước và trong khi mang thai giúp giảm 75% nguy cơ tự kỷ ở trẻ
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.