Thế giới ngày mới 1/3: Giám đốc truyền thông Nhà Trắng từ chức

Hope Hicks, Giám đốc truyền thông Nhà Trắng, từ chức, đảng Cộng sản Trung Quốc nhất trí cải cách chính phủ.
  • Giám đốc truyền thông Nhà Trắng từ chức

    the gioi ngay moi 13 giam doc truyen thong nha trang tu chuc

    Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời báo chí trên chuyên cơ khi Hope Hicks đứng bên cạnh. Ảnh: AP.

    "Không có lời nào là đủ để tôi thể hiện sự biết ơn với Tổng thống Trump", Hope Hicks, 29 tuổi, hôm 28/2 cho biết. "Tôi chúc tổng thống và chính quyền những điều tốt đẹp nhất khi ông tiếp tục dẫn dắt đất nước chúng ta".

    Nhà Trắng hôm 28/2 xác nhận về việc Hicks, một trong những trợ lý thân cận nhất, phục vụ Tổng thống lâu nhất, từ chức. Hiện chưa rõ khi nào cô sẽ rời khỏi Nhà Trắng nhưng thời điểm này sẽ sớm diễn ra. Hicks tuyên bố ra đi chỉ một ngày sau khi điều trần trước Ủy ban Tình báo Hạ viện và cho biết từng "nói dối vô thưởng vô phạt" thay ông Trump. Phó giám đốc truyền thông Nhà Trắng Josh Raffel cũng thông báo sẽ từ chức hôm 27/2.

  • Đảng Cộng sản Trung Quốc nhất trí cải cách chính phủ

    the gioi ngay moi 13 giam doc truyen thong nha trang tu chuc

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trong phiên khai mạc Đại hội 19 đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 18/10/2017. Ảnh: Reuters.

    Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm qua nhất trí cải cách sâu rộng các cơ quan đảng và chính phủ nhằm cải thiện chức năng và thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao, nhưng không nêu chi tiết việc cải tổ các bộ. Xinhua đưa tin sau ba ngày họp kín của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, cho biết kế hoạch cải cách sẽ được đưa ra quốc hội để biểu quyết trong phiên họp vào ngày 5/3 tới. Về quốc phòng, đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố sẽ tăng cường năng lực chiến đấu của quân đội, nhưng cũng không nêu chi tiết.

  • Nhật thay bộ phận lỗi trên tàu Shinkansen do lo ngại trật bánh

    the gioi ngay moi 13 giam doc truyen thong nha trang tu chuc

    Các nhân viên xem xét vết nứt dưới toa tàu shinkansen hồi tháng 12/2017. Ảnh: Kyodo.

    Kawasaki Heavy Industries, công ty đứng đằng sau các tàu hình viên đạn đã trở thành biểu tượng của Nhật, hôm qua cho biết đã cung cấp gần 150 bộ phận bánh lỗi có thể nứt và có nguy cơ gây ra một vụ trật bánh. Tập đoàn mở cuộc điều tra sau khi một vết nứt bị phát hiện dưới toa tàu Shinkansen hồi tháng 12/2017.

    Kawasaki xác định nguyên nhân vết nứt có thể do khung thép nối các bánh với khung gầm mỏng hơn so với quy định. Tập đoàn cho hay lỗi tương tự được tìm thấy trong tổng cộng 146 bộ phận trên các tàu viên đạn nhưng không có lo ngại nhãn tiền về khả năng nứt vỡ.

  • Cựu đệ nhất phu nhân Honduras bị bắt

    the gioi ngay moi 13 giam doc truyen thong nha trang tu chuc

    Cựu tổng thống Porfirio Lobo và vợ Rosa Elena Bonilla. Ảnh: LaPrensadeHonduras.

    Cảnh sát sáng 28/2 bắt bà Rosa Elena Bonilla, vợ cựu tổng thống

    Porfirio Lobo với cáo buộc tham nhũng. Bà bị bắt tại nhà riêng ở ngoại ô thủ đô

    Tegucigalpa, một nguồn tin cảnh sát cho biết. Trong chiến dịch, cảnh sát cũng bắt người anh em rể của bà và tịch thu tài liệu liên quan đến cáo buộc đút lót. Truyền thông địa phương ở Honduras đưa tin sâu rộng về vụ bắt giữ.

    the gioi ngay moi 13 giam doc truyen thong nha trang tu chuc Tổng thống Trump sẵn sàng quay lại đàm phán TPP

    Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump đang thảo luận việc tái gia nhập Hiệp định Đối ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.