Thêm hai phụ nữ nói từng bị Trump sờ soạng

Hai người phụ nữ cáo buộc ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump từng có hành vi không đúng mực với họ trong thang máy và trên máy bay, trong đó có một người nói ông như "con bạch tuộc" vì tay ở khắp nơi.
them hai phu nu noi tung bi trump so soang Thiếu nữ mặc áo phông thách Trump sàm sỡ
them hai phu nu noi tung bi trump so soang Trump gọi cựu tổng thống Bill Clinton là 'yêu râu xanh'
them hai phu nu noi tung bi trump so soang
Bà Jessica Leeds. Ảnh: NY Times

"Tôi muốn đấm vào màn hình tivi", bà Jessica Leeds, 74 tuổi nói trong cuộc phỏng vấn với báo New York Times hôm 13/10, khi nhớ lại khoảnh khắc Trump trả lời trên truyền hình trong cuộc tranh luận hôm 9/10.

Bà cho biết trong một lần đi công tác cách đây hơn 30 năm, bà từng ngồi gần Trump trên khoang hạng nhất của chuyến bay tới New York. Hai người chưa từng gặp mặt trước đó.

Bà kể trong khoảng 45 phút sau khi máy bay cất cánh, Trump đã nhấc thanh chắn giữa hai ghế và bắt đầu sờ soạng khắp nơi. Theo lời kể của bà Leeds, Trump đã cố ý "sờ ngực và đặt tay lên váy" bà.

"Ông ta như một con bạch tuộc vậy. Tay ông ta ở khắp nơi", bà mô tả. Người phụ nữ này gọi đây là một cuộc tấn công và đã phải di chuyển xuống phía cuối máy bay.

Trong khi đó người thứ hai, Rachel Crooks, nhớ lại lần chạm mặt Trump cách đây 11 năm, khi cô là một nhân viên lễ tân ở công ty bất động sản Bayrock Group, có trụ sở ở tòa nhà Trump Tower ở Manhatttan, New York.

Trong một lần đi thang máy, cô gặp Trump và mở lời chào vì biết công ty mình có quan hệ làm ăn với vị tỷ phú. Không chỉ dừng lại ở bắt tay nhau, Trump bắt đầu hôn má rồi "hôn thẳng lên môi" cô.

"Điều đó thật sai trái. Tôi vô cùng tức giận vì ông ta đã nghĩ tôi là một người tầm thường nên có thể làm chuyện đó với tôi", Crooks nói.

Tuy nhiên, Trump hoàn toàn phủ nhận tất cả các thông tin trên.

"Chuyện này hoàn toàn là hư cấu. Việc New York Times cáo buộc hoàn toàn sai trái nhằm chống lại Trump về chủ đề này là điều rất nguy hiểm", Jason Miller, cố vấn truyền thông cấp cao thuộc ủy ban vận động tranh cử của Trump tuyên bố.

Trong khi đó, ứng viên đảng Cộng hòa cho rằng tờ báo bịa đặt hoàn toàn câu chuyện đồng thời tuyên bố sẽ khởi kiện.

Washington Post ngày 7/10 công bố một đoạn video quay năm 2005, trong đó tỷ phú Trump khoe khoang việc ông từng quyến rũ một phụ nữ. Đây là cuộc trò chuyện giữa Trump và người dẫn chương trình Access Hollywood, Billy Bush, khi họ tham gia chương trình Days of Our Lives.

Trong cuộc nói chuyện dài ba phút được ghi âm, Trump dùng ngôn từ tục tĩu, cho biết ông đã sờ soạng phụ nữ mà không gặp rắc rối và từng tìm cách quan hệ tình dục với một phụ nữ nhưng cô đã có gia đình.

Trong cuộc tranh luận lần hai hôm 9/10, Trup khẳng định ông chưa từng làm những việc này và nhanh chóng chuyển chủ đề sang bê bối quấy rối tình dục của cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, chồng bà Hillary.

Phát ngôn gây sốc của Trump, đặc biệt là những từ ngữ khi nói về tấn công tình dục khiến ông hứng chỉ trích từ nhiều phía, bao gồm cả những thành viên đảng Cộng hòa. Sự việc đồng thời châm ngòi cho các tranh cãi về giới tính và bạo lực khi cuộc đua vào Nhà Trắng đang ở giai đoạn nước rút. Trump sau đó lên tiếng xin lỗi và nói đây chỉ là cuộc trò chuyện trong phòng thay đồ.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.