Thị trường Tết 2018: Hoa quả, mứt sấy Thái Lan gần triệu đồng/kg hút khách

Trên thị trường Tết năm nay có sự “đổ bộ” của loạt hàng hoa quả, mứt sấy Thái Lan, với giá gần triệu đồng/kg.

Thị trường bánh kẹo, mứt Tết 2018 năm nay, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn, trong đó có các loại hoa quả, mứt sấy đến từ Thái Lan.

Trong khi giá hoa quả, mứt sấy Việt Nam có giá chỉ từ 90 đến gần 200 nghìn đồng/kg, thì các loại mứt, hoa quả sấy đến từ Thái Lan có giá cao hơn gấp nhiều lần.

Theo khảo sát của PV, giá các loại mứt sấy, hoa quả sấy Thái Lan hiện đang được rao bán từ 500 đến 900 nghìn đồng/kg. Đơn cử, một kg mứt xoài Thái Lan có giá 550 nghìn đồng/kg, mứt vỏ bưởi 650 nghìn/kg, mứt cam 700 nghìn/kg, cà chua bi sấy 450 nghìn/kg, mứt chanh vàng 500 nghìn/kg, nhãn sấy khô 850 nghìn/kg…

Chị Hồng Thương (một người chuyên bán bánh kẹo Tết trên mạng) cho biết: “Từ năm trước, các mặt hàng mứt, hoa quả sấy khô Thái Lan đã được hỏi rất nhiều. Lý do là bởi thời gian gần đây, người Việt đi du lịch Thái Lan nhiều quá, họ ấn tượng với mặt hàng này của Thái, nên hỏi mua nhiều. Vì vậy tôi đã đích thân sang tận Thái Lan để nhập hàng về để bán Tết năm nay”.

thi truong tet 2018 hoa qua mut say thai lan gan trieu dongkg hut khach
Các loại mứt, hoa quả sấy Thái Lan được rao bán trên thị trường Tết nguyên đán 2018. Ảnh: Lâm Anh

Theo chị Hồng Thương, do Thái Lan là đất nước được mênh xanh là xứ sở “vua trái cây”, do có khí hậu rất thích hợp để trồng các loại qua quả, các loại hoa quả cũng đa dạng về chủng loại nên những món hoa quả sấy khô Thái Lan luôn thơm ngon và đẹp mắt.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác để hoa quả sấy khô Thái Lan nổi tiếng là ngành công nghiệp chế biến hoa quả là bởi họ có hệ thống dây truyền công nghệ hiện đại, có thể chế biến hoa quả dạng khô vừa bảo quản được lâu mà lại lưu giữ tối đa chất dinh dưỡng có trong những sản phẩm này.

Chị Thương cho biết, hiện dù mới chỉ nhập về bán một thời gian ngắn, nhưng số lượng đặt mua đã khá nhiều. “Một tháng tôi có thể bán được 100 kg các loại. Dự tính, những tháng cận tết tới đây, số lượng còn tăng nhiều”, chị Thương nói.

thi truong tet 2018 hoa qua mut say thai lan gan trieu dongkg hut khach
thi truong tet 2018 hoa qua mut say thai lan gan trieu dongkg hut khach

Mứt sấy Thái Lan được đánh giá là ngon đậm đà, tươi chứ không bị quắt. Ảnh: Facebook

Chia sẻ với PV, chị Hà Lê (nhân viên văn phòng ở Hà Nội) nói, chị đặc biệt thích hoa quả sấy và mứt sấy khô của Thái Lan, bởi “chúng không bị sấy khô quắt queo như ở Việt Nam, mà công nghệ cũng hiện đại, chất lượng đảm bảo hơn”.

Chị Hà Lê cho biết, chị đã đặt của một chị bán hàng quen mỗi loại vài lạng để cho cái Tết thêm đậm đà. “Hàng Việt cũng ăn nhiều rồi nên năm nay muốn cho các cụ thử một số món hàng Thái cho biết”, chị Hà Lê nói.

Tuy nhiên, theo chị Hà Lê, khi mua hàng, mọi người cần tham khảo, tìm hiểu kỹ thông tin, nhất là nên mua của người quen để tránh hàng bị đánh tráo, hàng Việt, hàng Trung Quốc nhưng lại nói là hàng Thái Lan.

“Hàng Việt và hàng Trung Quốc rất rẻ, chất lượng chắc chắn không thể ngon bằng, nên khi mua, các bạn cần tìm hiểu kỹ. Như tôi chỉ dám mua của người quen, của một chị chuyên sang tận Thái nhập hàng nên mới dám yên tâm mua”, chị Hà Lê cho biết.

thi truong tet 2018 hoa qua mut say thai lan gan trieu dongkg hut khach Vườn quýt lục bình chơi Tết cao 3 m

Ông Nguyễn Trung Thành là người đầu tiên ở Văn Giang, Hưng Yên trồng quýt lục bình cao hơn 3 m phục vụ Tết.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.