Sau tín hiệu xấu từ Asanzo, cùng với sự tham gia của Sanco với Vingroup, thị trường tivi cuối năm khi nóng hơn bao giờ hết khi mà lần đầu tiên, thương hiệu Việt Nam đã có đầy đủ mọi phân khúc cho người dùng từ phổ thông đến cao cấp, góp phần mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người dùng.
Nếu như Sanco đi theo phương án phổ thông đến tầm trung, thì sản phẩm của tỉ phú Phạm Nhật Vượng lại theo theo hướng cận cao cấp và cao cấp, bao phủ toàn bộ thị trường trong bối cảnh cạnh tranh mạnh với thương hiệu ngoại Samsung, LG, Panasonic, Sony...
Tivi Sanco đang từng bước phủ mạnh sản phẩm đến người dùng qua chuỗi bán lẻ. (Ảnh: Điện máy Xanh).
Chế độ bảo hành tốt 24 tháng, cùng với nhiều chủng loại sản phẩm từ tivi LED, tivi thông minh, tivi 4K..., giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hơn khi cân đo đong đếm với thương hiệu ngoại.
Bên cạnh đó, động thái đá nhau giữa LG và Samsung cho công nghệ OLED và QLED phần nào cũng giúp người dùng nhận diện rõ hơn sản phẩm mình cần, vô tình giúp cho tivi thương hiệu Việt tăng sức hấp dẫn cho sự lựa chọn của khách hàng.
Đại diện Sanco cho biết tivi của hãng đã hợp tác với chuỗi bán lẻ như Điện máy Chợ Lớn, Phong Vũ... để tiếp cận nhiều hơn sản phẩm đến người tiêu dùng. Với việc bắt tay cùng Điện máy Xanh, Sanco như lan tỏa nhiều hơn cho việc bán sản phẩm tivi của mình đến với người tiêu dùng trên cả nước.
Tìm mua sản phẩm tivi Sanco trên Google, dễ dàng nhận thấy thương hiệu này cũng đã hợp tác cùng nhiều sàn thương mại điện tử để đẩy mạnh hơn nữa kênh bán lẻ. Một động thái quyết liệt mà trước đó, Vsmart cũng đã triển khai cho điện thoại, nhưng với tivi có phần hơi dè chừng, nhất là sau khi VinPro bất ngờ đóng cửa.
Tivi Vsmart đang được bán trên VinPro. (Ảnh chụp màn hình).
Đến thời điểm hiện tại, 5 mẫu tivi của Vsmart có giá bán từ 8,69 – 16,99 triệu đồng được thông báo sẽ bán rộng rãi tại các hệ thống điện máy lớn và các trang thương mại điện tử trên toàn quốc. Tuy nhiên, thực tế là người dùng cũng khá khó tìm mua tivi Vsmart khi nhiều chuỗi bán lẻ vẫn chưa thấy hàng trên kệ.
Trên các sàn thương mại điện tử của Vingroup, ghi nhận hiện chỉ có Adayroi, VinPro là bán sản phẩm tivi Vsmart và hiện hai tên tuổi này đã bị đóng cửa và sáp nhập. Tìm mua tivi Vsmart tại Điện máy Xanh An Dương Vương (Quận 8, TP HCM), nhân viên tên Hoàng cho biết hiện chưa thấy hàng về và tư vấn mua loại khác thay thế.
Trả lời cho việc tiếp cận thương hiệu Vsmart đến người tiêu dùng sau khi VinPro và Adayroi bị tái cơ cấu và thay đổi trong tháng 12, đại diện Vingroup cho biết tập đoàn bắt tay mọi đối tác để mở rộng quan hệ hợp tác chứ không gói gọn trong một vài nhà phân phối cụ thể. Đây được xem là tín hiệu tốt để sản phẩm thương hiệu Việt dễ dàng đến tay người dùng hơn trong bối cảnh cạnh tranh mạnh với thương hiệu ngoại.
Đa dạng sản phẩm và lòng tin từ người tiêu dùng về lâu dài được cho sẽ giúp sản phẩm tivi thương hiệu Việt vững tin hơn khi cạnh tranh trên sân nhà. Bài toán Sanco là một ví dụ khi đợt hàng đầu ra mắt, hãng cho biết có hơn 5.000 tivi đến tay người dùng qua chuỗi bán lẻ.
Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.
Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.
Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.