Thị trường tivi kịch tính cuộc chạy đua cạnh tranh giữa Sanco, Vsmart cùng tứ bề thương hiệu ngoại

Việc Sanco thông báo sẽ bán hàng qua Điện máy Xanh cùng với Vsmart đa dạng sản phẩm cho người dùng khiến thị trường tivi thêm tín hiệu tốt cho người dùng chọn mua dịp cuối năm khi cân đo giữa thương hiệu nội và ngoại.

Thị trường tivi và cuộc chiến giành người dùng của thương hiệu Việt Nam

Sau tín hiệu xấu từ Asanzo, cùng với sự tham gia của Sanco với Vingroup, thị trường tivi cuối năm khi nóng hơn bao giờ hết khi mà lần đầu tiên, thương hiệu Việt Nam đã có đầy đủ mọi phân khúc cho người dùng từ phổ thông đến cao cấp, góp phần mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người dùng.

Nếu như Sanco đi theo phương án phổ thông đến tầm trung, thì sản phẩm của tỉ phú Phạm Nhật Vượng lại theo theo hướng cận cao cấp và cao cấp, bao phủ toàn bộ thị trường trong bối cảnh cạnh tranh mạnh với thương hiệu ngoại Samsung, LG, Panasonic, Sony...

thi-truong-tivi-kich-tinh-cuoc-chay-dua-canh-tranh-giua-sanco-vsmart-cung-tu-be-thuong-hieu-ngoai

Tivi Sanco đang từng bước phủ mạnh sản phẩm đến người dùng qua chuỗi bán lẻ. (Ảnh: Điện máy Xanh).

Chế độ bảo hành tốt 24 tháng, cùng với nhiều chủng loại sản phẩm từ tivi LED, tivi thông minh, tivi 4K..., giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hơn khi cân đo đong đếm với thương hiệu ngoại.

Bên cạnh đó, động thái đá nhau giữa LG và Samsung cho công nghệ OLED và QLED phần nào cũng giúp người dùng nhận diện rõ hơn sản phẩm mình cần, vô tình giúp cho tivi thương hiệu Việt tăng sức hấp dẫn cho sự lựa chọn của khách hàng.

Sự chạy đua bán lẻ của thương hiệu Việt khiến thị trường tivi nóng hơn dịp cuối năm

Đại diện Sanco cho biết tivi của hãng đã hợp tác với chuỗi bán lẻ như Điện máy Chợ Lớn, Phong Vũ... để tiếp cận nhiều hơn sản phẩm đến người tiêu dùng. Với việc bắt tay cùng Điện máy Xanh, Sanco như lan tỏa nhiều hơn cho việc bán sản phẩm tivi của mình đến với người tiêu dùng trên cả nước.

Tìm mua sản phẩm tivi Sanco trên Google, dễ dàng nhận thấy thương hiệu này cũng đã hợp tác cùng nhiều sàn thương mại điện tử để đẩy mạnh hơn nữa kênh bán lẻ. Một động thái quyết liệt mà trước đó, Vsmart cũng đã triển khai cho điện thoại, nhưng với tivi có phần hơi dè chừng, nhất là sau khi VinPro bất ngờ đóng cửa.

thi-truong-tivi-kich-tinh-cuoc-chay-dua-canh-tranh-giua-sanco-vsmart-cung-tu-be-thuong-hieu-ngoai-2

Tivi Vsmart đang được bán trên VinPro. (Ảnh chụp màn hình).

Đến thời điểm hiện tại, 5 mẫu tivi của Vsmart có giá bán từ 8,69 – 16,99 triệu đồng được thông báo sẽ bán rộng rãi tại các hệ thống điện máy lớn và các trang thương mại điện tử trên toàn quốc. Tuy nhiên, thực tế là người dùng cũng khá khó tìm mua tivi Vsmart khi nhiều chuỗi bán lẻ vẫn chưa thấy hàng trên kệ.

Trên các sàn thương mại điện tử của Vingroup, ghi nhận hiện chỉ có Adayroi, VinPro là bán sản phẩm tivi Vsmart và hiện hai tên tuổi này đã bị đóng cửa và sáp nhập. Tìm mua tivi Vsmart tại Điện máy Xanh An Dương Vương (Quận 8, TP HCM), nhân viên tên Hoàng cho biết hiện chưa thấy hàng về và tư vấn mua loại khác thay thế.

Trả lời cho việc tiếp cận thương hiệu Vsmart đến người tiêu dùng sau khi VinPro và Adayroi bị tái cơ cấu và thay đổi trong tháng 12, đại diện Vingroup cho biết tập đoàn bắt tay mọi đối tác để mở rộng quan hệ hợp tác chứ không gói gọn trong một vài nhà phân phối cụ thể. Đây được xem là tín hiệu tốt để sản phẩm thương hiệu Việt dễ dàng đến tay người dùng hơn trong bối cảnh cạnh tranh mạnh với thương hiệu ngoại.

Đa dạng sản phẩm và lòng tin từ người tiêu dùng về lâu dài được cho sẽ giúp sản phẩm tivi thương hiệu Việt vững tin hơn khi cạnh tranh trên sân nhà. Bài toán Sanco là một ví dụ khi đợt hàng đầu ra mắt, hãng cho biết có hơn 5.000 tivi đến tay người dùng qua chuỗi bán lẻ.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.