Thức ăn nhanh khiến con người vui trước, buồn sau

Khoảng 30 phút sau khi chúng ta dùng thức ăn nhanh, cảm giác hưng phấn sẽ biến mất và thay vào đó là cảm giác chán nản xuất hiện.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng thức ăn nhanh - đặc biệt là đồ chiên, rán có thể gây béo phì, đái tháo đường cho cơ thể bởi chúng thường chứa rất nhiều mỡ, đường và lượng calorie cực lớn.

Video dưới đây sẽ cho chúng ta thấy rõ hơn tác hại của chúng.

Thức ăn nhanh là thuật ngữ chỉ loại thức ăn có các thành phần được làm nóng trước hoặc nấu chín sẵn, được bán tại nhà hàng hoặc cửa hàng có thể phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian tối đa.

Thức ăn nhanh được xem là một trong những xu hướng ẩm thực được giới trẻ ưa chuộng, thậm chí, đối với nhiều người đồ ăn nhanh còn trở thành món ăn thay thế cho những bữa cơm truyền thống.

Một công trình nghiên cứu của Anh năm 2011 trên hơn 14.000 trẻ em cho thấy, chế độ ăn với toàn thức ăn nhanh có thể gây ảnh hưởng lâu dài đến trí não của trẻ: Trẻ ăn nhiều khoai tây chiên, bánh quy và pizza trước 3 tuổi thì 5 năm sau sẽ có chỉ số IQ thấp hơn những trẻ không ăn. Nguyên nhân là đồ ăn nhanh thừa chất béo, đường nhưng lại quá ít vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể nên không thể bổ trợ tốt cho trí não của trẻ.

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thức ăn nhanh có thể khiến con người phơi nhiễm với phthalate (loại hóa chất công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong ngành nhựa để tạo ra tính mềm dẻo và độ bền chắc cho sản phẩm).

Các nhà nghiên cứu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ CDC đã xét nghiệm nước tiểu của hơn 8.877 trẻ em và người lớn (1/3 trong số này đã tiêu thụ thức ăn nhanh trong 24 giờ qua), phát hiện ra rằng: Những người tiêu thụ lượng lớn thức ăn nhanh có chỉ số phthalate trong nước tiểu cao hơn 23,8 - 39% so với người ít hoặc không ăn thức ăn nhanh.

thu c an nhanh khie n con nguo i vui truo c buo n sau Sự thật đằng sau những món ăn nhanh 'khoái khẩu'
thu c an nhanh khie n con nguo i vui truo c buo n sau 3 nhóm thực phẩm 'ăn là mệt' trước giờ bay
chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.