Thủ tướng Canada bật khóc khi gặp người tị nạn

Thủ tướng Justin Trudeau không giấu nổi xúc động khi hội ngộ với người tị nạn Syria mà ông đã đích thân chào đón đến Canada năm ngoái.
thu tuong canada bat khoc khi gap nguoi ti nan Pháp bán khóa tình yêu quyên tiền cho người tị nạn
thu tuong canada bat khoc khi gap nguoi ti nan Con trai Donald Trump ví người tị nạn Syria là kẹo độc
thu tuong canada bat khoc khi gap nguoi ti nan
Thủ tướng Justin Trudeau lau nước mắt khi nghe chia sẻ của Vanig Garabedian. Ảnh: CBC

Tháng 12/2015, Thủ tướng Justin Trudeau ra sân bay chào đón người tị nạn Syria đến Canada với hy vọng giúp họ tái định cư ở vùng đất mới. Hôm 5/12, ông gặp lại một số người tị nạn tại khách sạn ở Toronto, trong đó có Vanig Garabedian.

Theo Independent, Garabedian cùng gia đình rời thành phố Aleppo của Syria giữa cuộc khủng hoảng. Trong cuộc hội ngộ, ông đã hồi tưởng lại giây phút mình được chào đón khi chiếc máy bay hạ cánh xuống sân bay Pearson cách đây đúng một năm.

"Khi tôi gặp thủ tướng, ông ấy chỉ nói: 'Chào mừng về nhà'", Garabedian kể lại. "Hãy tưởng tượng khi bạn rời đất nước chìm trong chiến tranh, rời bỏ quê hương và được chào đón bằng câu nói đó. Khi ấy, những ký ức về cuộc sống và niềm hạnh phúc trước chiến tranh, rồi những giây phút kinh hoàng bỗng dưng hiện ra trước mắt".

Khi nghe những lời chia sẻ đó, Thủ tướng Trudeau đã khóc.

"Được thay mặt người dân Canada chào đón mọi người là điều rất quan trọng. Khoảnh khắc nhìn ông và con gái bước đi về phía mình, tôi nhận ra những việc chúng ta có thể làm ở vị trí một quốc gia, hay điều tôi có thể làm để giúp đất nước này thực hiện điều đó", thủ tướng chia sẻ.

"Khi gặp lại ông hôm nay, tôi tự nhủ sẽ không quá xúc động, nhưng đây quả thực là giây phút tuyệt vời đối với tôi. Nó cũng phản ánh những điều tuyệt vời của đất nước Canada", ông Trudeau cười nói.

Nội chiến kéo dài dai dẳng suốt 5 năm qua đã khiến 4,8 triệu người dân Syria phải rời bỏ quê hương đi lánh nạn. Hơn 35.000 người tị nạn Syria đã đến Canada từ tháng 11/2015.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.