Thực hư cát xê 500 triệu/sô của giọng ca Chạy ngay đi Sơn Tùng M-TP

Một thông tin gây choáng với bất cứ ai đang lan truyền khắp nơi: thù lao (hay còn gọi là cát xê) biểu diễn của Sơn Tùng MTP- giọng ca Chạy ngay đi - là 500 triệu đồng một buổi diễn tại quán bar.

thuc hu cat xe 500 trieuso cua giong ca chay ngay di son tung m tp

Sơn Tùng M-TP được báo Thái Lan nhận xét: 'Siêu sao của Việt Nam'

Đây là con số chưa từng có bất kỳ ca sĩ nào được nhận, dù đó có là ngôi sao hàng đầu. Thậm chí, người nhận được thù lao cao ngất ngưỡng như Lệ Quyên, Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng,… cũng chỉ dừng lại ở mức 200-300 triệu đồng/buổi diễn không hơn. Nhưng, đó là một buổi diễn ở tiệc đám cưới chứ không phải là một quán bar.

Điều gì giúp cho Sơn Tùng M-TP có được mức cát xê này? Nhiều ý kiến cho rằng đó là cái giá dành cho một ngôi sao Vpop nắm giữ kỷ lục châu Á với MV đạt 22 triệu view chỉ sau 24 giờ, lọt top 15 MV có lượt xem nhiều nhất sau 24 giờ của mọi thời đại, tiếng tăm đã lan ra tầm cỡ châu Á chứ không còn ở Vpop.

thuc hu cat xe 500 trieuso cua giong ca chay ngay di son tung m tp
Sơn Tùng M-TP là ca sĩ đầu tiên đưa mức giá nửa tỉ đồng

Đó có phải là sự thật? Không ai biết chính xác ngoài Sơn Tùng M-TP và người mời show. Nhưng, con số này khiến chính những người trong giới bất ngờ. Không ít ý kiến cho rằng "thật sự bây giờ có người nào dám bỏ ra số tiền "khủng" để trả thù lao cho một ca sĩ khi lượng khán giả đang ngày càng thu hẹp?".

Trước nay, Sơn Tùng M-TP là một giọng ca nổi tiếng với lượng khán giả khủng. Đây là lý do nhiều đơn vị tổ chức sự kiện luôn săn đón chữ ký của Sơn Tùng M-TP với mục đích hợp tác tổ chức chương trình biểu diễn thương mại. Không ít những buổi diễn của Sơn Tùng M-TP luôn được tổ chức khá hoành tráng như một liveshow cá nhân. Nhưng thực tế, đó là những buổi diễn được hợp tác và Sơn Tùng M-TP luôn được nhận thù lao thay vì phải đầu tư chi phí như nhiều ca sĩ khác.

thuc hu cat xe 500 trieuso cua giong ca chay ngay di son tung m tp
Giọng ca "Chạy ngay đi" sở hữu lượng fan khủng

Từ đây, nhiều nguồn tin cũng tiết lộ những show diễn thực tế của Sơn Tùng M-TP không "thắng" dù giọng ca này thực sự sở hữu nhiều fan. Lý do, khán giả đến sân khấu thưởng thức đêm nhạc và lượng khán giả luôn chênh lệch rất lớn. Có điều, Sơn Tùng M-TP chưa bao giờ "lỗ" khi anh luôn được nhận thù lao ngay khi đặt bút ký hợp tác. Và người lỗ, dĩ nhiên, là đơn vị tổ chức. Đó là lý do những show diễn của Sơn Tùng M-TP cũng thưa dần dù giọng ca này phủ sóng lớn.

Trở lại chuyện cát xê 500 triệu/ buổi diễn của Sơn Tùng M-TP tại bar, nhiều người lý giải: "thực chất đây là giá trị của một nam nghệ sĩ nổi tiếng đang muốn giữ hình ảnh cho bản thân. Vì không muốn diễn ở bar nên đưa ra một cái giá hú hoạ thay cho lời từ chối, đồng thời gửi ngầm vào đấy một sự thách thức không hề nhỏ. Đồng ý thì diễn mà không thì thật khó để có sự xuất hiện của anh".

thuc hu cat xe 500 trieuso cua giong ca chay ngay di son tung m tp Hành trình 6 năm trong showbiz 'có một không hai' của Sơn Tùng M-TP

Hiếm có nghệ sĩ nào chọn con đường trong showbiz giống Sơn Tùng M-TP, liên tục liều lĩnh và chơi ngông.

thuc hu cat xe 500 trieuso cua giong ca chay ngay di son tung m tp Billboard gián tiếp tố Sơn Tùng M-TP 'khai gian' lượt xem MV 'Chạy ngay đi'?

MV "Chạy ngay đi" không có mặt trong danh sách 10 MV được xem nhiều nhất YouTube sau 24 giờ đầu tiên do Billboard công ...

thuc hu cat xe 500 trieuso cua giong ca chay ngay di son tung m tp Sơn Tùng - Bích Phương: Không liều lĩnh, không vinh quang?

"Không liều lĩnh thì không vinh quang" - nữ hoàng nhạc pop Madonna từng hát trong ca khúc nổi tiếng Survival.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.