Thùy Anh: ‘Mặc dù đã lớn nhưng Tết vẫn thích được lì xì!’

Cô nhóc nhí nhảnh của "Bộ tứ 10A8" năm nào giờ đã lớn nhưng vẫn còn nguyên sự hồn nhiên khi kể về Tết. Thùy Anh bảo cô thích nhất là được nhận lì xì dù đã lớn và...

Tết trong tâm thức của mỗi người luôn là những hồi ức đẹp đẽ. Có những hồi ức vui – có những hồi ức buồn, nhưng với Tết thì cả hồi ức vui hay buồn thì đều đẹp. Tết với diễn viên Thùy Anh thì như thế nào? “Tết trong kí ức sao Việt” sẽ bật mí những hồi ức về Tết của cô diễn viên “Bộ tứ 10A8” năm nào:

Thùy Anh: ‘Mặc dù đã lớn nhưng Tết vẫn thích được lì xì!’


“Hồi bé tôi nhớ nhất là khi Tết đường phố vắng tanh, hồi ý nhà chỉ có 1 chiếc xe máy nên bố đèo 3 mẹ con đi về thăm ông bà nội ngoại.Tôi vẫn nhớ không khí lạnh lạnh đậm chất xuân ở đường phố. Nhà ai cũng đóng cửa hết nhưng không hề lạnh lẽo mà tôi lại cảm thấy rất ấm áp. Mỗi lần đi trên phố, thấy hai bên đường đầy hoa, những quả bóng to màu đỏ được bán khắp nơi, cả những cây mía nữa. Ai cũng mặc đồ đẹp đi thành từng nhóm du xuân, chúc Tết. Không khí Tết tràn ngập mọi nơi.


Hồi nhỏ tôi cứ lăng xa lăng xăng, lúc nào cũng có cái túi nhỏ nhỏ đeo trước ngực để đựng lì xì. Hồi ấy được mừng tuổi 10 nghìn, 20 nghìn thôi nhưng mà vui sướng lắm. Cười tít cả mắt vì “kho báu” lì xì.

Tết bây giờ “lạ” lắm, ngoài đường ai cũng mở hàng vì nhu cầu đi ăn đi chơi của người dân càng cao, nên bây giờ không khí Tết cũng giảm đi nhiều. Không còn đường phố vắng tanh nữa. Cũng như thời tiết Hà Nội bây giờ cũng không lạnh như khí hậu Tết nhiều năm trước nên cảm giác về Tết bây giờ ít nhiều vơi đi. Cũng có thể do mình đã lớn nên cảm giác háo hức bị giảm.

Thùy Anh và chị gái khi còn nhỏ.

Nhưng dù bé hay đã lớn gia đình tôi vẫn coi trọng chuyện lễ Tết. Hồi bé thì không phụ việc cho ba mẹ nhiều, giờ lớn hơn thì phải có trách nhiệm hơn. Mẹ tôi thì hay đi mua sắm đồ ăn hoặc dụng cụ mới cho Tết. Ở nhà có hai chị em nên tôi chị sẽ làm đồ ăn, cuốn nem, làm canh măng cho gia đình, bố sẽ là người thắp hương thờ cúng tổ tiên.
Tết cũng là dịp tôi hay ngủ nướng nhất (Cười). Đi chơi với bạn bè và đi chúc Tết nhiều nên về nhà là cuốn chăn ngủ khì. Rất thoải mái và không cảm thấy áp lực (vì không phải đi học hay đi làm mà).


Hồi còn bé Tết tôi đi đâu cũng được lì xì, bây giờ thì lớn hơn nhưng vẫn được nhận (tuy ít hơn ngày xưa nhiều). Nghĩ cũng là cái “thiệt thòi” của việc lớn (Cười).

Cô nhóc nhí nhảnh của Bộ từ 10A8 năm nào giờ đã thành một thiếu nữ trưởng thành và cá tính.

Nói vui vậy thôi, bây giờ lớn hơn, thay vì trông chờ được lì xì như ngày xưa thì tôi chủ động lì xì ông bà, các em, các cháu của mình. Mặc dù đã lớn nhưng mà tôi vẫn rất thích nhận lì xì lắm vì nó đem lại cảm giác như mình còn bé và không khí Tết hồi xưa, và “âm mưu” là kiếm thêm chút chút nữa (Cười).


Nhân dịp năm mới, Thùy Anh xin chúc quý vị độc giả một năm mới nhiều sức khỏe, bình an và vạn sự như ý, chúc cho mọi người ai nấy đều có một cái Tết đoàn viên, an lành”.

chọn
Lượng tiêu thụ căn hộ khu vực TP HCM tăng gần gấp đôi, giá cao nhất 337 triệu/m2
Theo DKRA, trong tháng 4, khu vực TP HCM và vùng ven có 1.597 căn hộ ra mắt thị trường, tiêu thụ mới đạt 819 căn, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Giá bán cao nhất được ghi nhận ở ngưỡng 337 triệu/m2.