Tiêm hormone làm tăng nhu cầu làm 'chuyện ấy' của người chuyển giới

Tiêm hormone là một trong những liệu pháp đang được người chuyển giới khá chuộng. Đây là cách giúp người chuyển giới giảm đi cảm giác khó chịu về cơ thể khi phải đối mặt với việc tâm hồn và thể xác không nhất quán. Hormone có thể giúp cơ thể nam tính, nữ tính hoặc phi giới tính hơn.

Tuy nhiên, một thực tế xảy ra đó là nhiều bạn trẻ lại tiêm hormone theo trào lưu, chạy theo thay đổi về mặt ngoại hình mà không lường trước được những thay đổi bên trong của cơ thể. Sự thay đổi có tác động lớn nhất của hormone chính là ảnh hưởng đến tình dục và thể xác, qua đó tạo ra những cảm xúc của người tiêm thất thường.

Oertrogen (kích thích tố sinh dục nữ) là đơn thuốc cho quá trình MTF (male-to-female: chuyển từ nam sang nữ) và testosterone (kích thích tố sinh dục nam) là đơn thuốc cho quá trình FTM (female-to-male: chuyển từ nữ sang nam). Dưới đây là những tác động của hormone đến cơ thể mà ít người chuyển giới tìm hiểu dẫn đến ngộ nhận sai lầm.

tiem hormone lam tang nhu cau lam chuyen ay cua nguoi chuyen gioi
Chalit, một chuyển giới nam thành công ở Thái Lan. (Ảnh: AFP).

Tiêm hormone làm tăng nhu cầu làm 'chuyện ấy'

Testosterone có khả năng làm tăng ham muốn tình dục của bạn, nó có thể ảnh hưởng đến tần suất bạn muốn làm 'chuyện ấy'. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến cảm xúc của người bạn tình của bạn. Nhiều cặp đôi tan vỡ chỉ sau khi người trong cuộc tiêm hormone. Bởi nó làm thay đổi cảm xúc cũng như nhu cầu tình dục.

Người chuyển giới sau tiêm hormone thường lựa chọn tự khám khá chính bản thân mình, thủ dâm hoặc quan hệ tình dục nhiều hơn với những người khác (không phải bạn tình của mình).

Sự thay đổi này cũng tác động đến người chuyển giới nữ nhưng ở chiều ngược lại. Thông thường, sau tiêm hormone, người chuyển giới nữ thường rơi vào tình trạng giảm ham muốn tình dục.

Oestrogen có thể ảnh hưởng đến việc cương cứng hoặc giữ cương cứng của chuyển giới nữ. Điều này sẽ gây khó khăn cho việc quan hệ tình dục kiểu thâm nhập và cũng có thể sẽ làm cho tinh hoàn và tuyến tiền liệt của bạn sẽ bị co rút lại. Cùng với khả năng làm giảm khả năng tình dục, oestrogen cũng khiến việc quan hệ tình dục khó hơn hoặc đôi khi làm giảm ham muốn tình dục. Nhiều người trải qua qúa trình MTF không chọn cách tiêm hormone cũng vì lý do này, đặc biệt là nếu như họ không có ý định phẫu thuật bộ phận sinh dục.

Testosterone cũng có thể làm giảm chất nhờn trong quá trình làm tình và cần phải sử dụng dầu bôi trơn nhiều hơn trước đây, đặc biệt trong quá trình quan hệ tình dục có thâm nhập.

Hormone làm thay đổi các bộ phận cơ thể

Testosterone sẽ làm cho âm vật của người tiêm phát triển, dẫn đến sự thay đổi cảm giác về vùng sinh dục trong quá trình quan hệ tình dục. Điều này cũng làm thay đổi cảm xúc và hoạt động tình dục khá lớn ở người chuyển giới nam.

tiem hormone lam tang nhu cau lam chuyen ay cua nguoi chuyen gioi
Tiêm hormone sẽ làm thay đổi các bộ phận trên cơ thể. (Ảnh: Asiantown).

Trong khi đó, oestrogen sẽ khiến ngực bạn phát triển. Điều này sẽ không xảy ra trong một đêm và đôi khi ngực bạn trông giống như đang bước vào tuổi dậy thì. Tuy nhiên, ngực của người chuyển giới nữ không thể phát triển nhanh như những cô gái khác. Sự phát triển này đôi khi gây sưng đau và có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu khi muốn được động chạm vào cơ thể mình như thế nào hoặc cảm nhận cơ thể mình ra sao.

Hormone không có tác dụng ngừa thai

Nhiều bạn lầm tưởng rằng, việc tiêm hormone sẽ có tác dụng ngừa thai. Thực tế, một người có âm đạo và quan hệ tình dục qua đường âm đạo với một người có dương vật thì vẫn xảy ra trường hợp thụ thai ngoài ý muốn, bất kể họ có bị hấp dẫn tình dục bởi ai. Nếu như bạn đang mang thai trong khi sử dụng testosterone thì hormone này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của bào thai.

Oestrogen có thể làm thay đổi số lượng và chất lượng của việc phóng tinh nhưng trong tinh dịch sẽ vẫn có tinh trùng. Điều này có nghĩa rằng người chuyển giới có thể gây mang thai cho người khác.

tiem hormone lam tang nhu cau lam chuyen ay cua nguoi chuyen gioi
Những người đẹp chuyển giới Thái Lan. (Ảnh: Asiantown).

Đối với người chuyển giới nam, testosterone sẽ ngăn chặn kì kinh nguyệt của bạn và có thể làm nang trứng thay đổi trong buồng trứng. Mặc dù người chuyển giới nam từng thụ thai thành công trong quá quá khứ nhưng khi tiêm hormone việc xác suất của việc thụ thai sẽ giảm đáng kể. Ngay cả khi việc bạn dừng tiêm thuốc và vẫn muốn có thai thì điều này cần có sự can thiệp của bác sĩ. Tuy nhiên, sau khi tiêm hormone và kể cả dừng lại, sự phát triển của bào thai sẽ không bình thường.

Việc tiêm hormone trong quá trình chuyển giới đang diễn ra khá phổ biến trong cộng đồng người chuyển giới. Thế nhưng, chính người trong cuộc cần phải tìm hiểu thông tin, những tác động thay đổi về cơ thể trước khi quyết định liệu pháp này. Bởi sự thay đổi về cơ thể cũng đủ khiến xáo trộn nhịp sống cũng như thói quen sinh hoạt, các mối quan hệ của người chuyển giới.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.