Tìm 'chuyện ấy' trong cô đơn

Sau khi Tuổi Trẻ Online đăng bài "Nhiễm HIV từ quan hệ đồng giới", một nam thanh niên là người trong cuộc đã trải lòng về những góc khuất, lý giải tại sao họ lại dễ dàng tìm đến những cuộc quan hệ tình dục tập thể, nhậu nhẹt, chơi ma túy.
tim chuyen ay trong co don

Xét nghiệm lấy test HIV cho người tham dự truyền thông nam quan hệ đồng giới - Ảnh: Trung tâm HIV/AIDS.

Khó tiếp cận được với các chương trình chăm sóc sức khỏe, không được gia đình chấp nhận và xã hội chưa bớt kỳ thị là một số trong những nguyên nhân khiến họ "sống thoáng", tìm đến các cuộc vui chóng vánh.

Bi kịch "chàng gay"

Tôi (nhân vật xin được giấu tên) sinh ra ở mảnh đất miền Trung thời tiết quanh năm khắc nghiệt, bởi vậy mà cuộc sống thôn quê ai nấy ít nhiều đều chịu sự khổ cực, vất vả.

Nhưng có lẽ với đám bạn 8X ngày ấy, cuộc sống của tôi bớt khổ hơn khi có điều kiện được học hành đến nơi đến chốn, không phải bận tâm quá nhiều đến chuyện "cơm, áo, gạo, tiền". Và có lẽ do tôi là con áp út trong gia đình đông anh em nên phần nào được gia đình "dồn sự yêu thương" chiều chuộng.

Ngày ấy, khi mang bầu mẹ tôi khát khao tôi sinh ra là "một cô gái". Bà có phần hụt hẫng khi tôi ra đời là một bé trai kháu khỉnh. Những tháng ngày sau đó, chắc sự khát khao "cô công chúa" của mẹ tôi vẫn còn nên dù là con trai nhưng những bộ trang phục tôi mặc thường đủ loại màu sắc, tóc thì để dài chấm ngang vai như... con gái.

Không biết có phải vì thế mà càng lớn tôi thấy thích thú được là con gái vô cùng. Tôi thích tô son, đi guốc và thích mặc đồ sến súa đứng soi trước gương rồi mỉm cười một mình. Những ngày lên đại học, tính cách, sở thích ấy càng bộc lộ rõ. Đau khổ, sợ sệt, ngại ngùng ư? Tôi nếm trải đủ. Tức giận, tủi thân, khóc lóc ư? Điều đó xảy ra như cơm bữa khi tôi bị người nào đó vô tình xúc phạm.

Với tôi những ngày đó là bi kịch. Bi kịch vì miệng lưỡi thế gian, vì sự dằn vặt tôi sẽ sống với "vỏ bọc" hay thừa nhận bản chất thật của mình. Chính những ngày mất phương hướng ấy, tôi tìm thấy "niềm vui" ở những người bạn đồng cảnh ngộ qua "cái nhìn đầu tiên".

Khác với tình yêu nam nữ

TOP hay BOT? Chắc ai trong giới đồng tính đều hiểu. Sau câu chào hỏi đầu tiên là sự "mặc cả" chồng (TOP) hay vợ (BOT). Tôi chọn cả hai vế ấy.

Tôi không ngụy biện cho việc ăn chơi sa đà, bất chấp nhưng nhìn nhận thực tế người đồng tính đang chịu áp lực lớn về vật chất lẫn tinh thần. Tôi thấy nhiều bạn trong giới rơi vào tình cảnh không có việc làm ổn định, bỏ học sớm và bị cám dỗ. Phần lớn họ không được gia đình chấp nhận, xã hội chưa thực sự cảm thông dẫn đến việc luôn uất ức tinh thần.

Và để giải tỏa, họ tìm đến những cuộc vui chóng vánh để "quên đời" như chơi ma túy, đi bar, nhậu nhẹt hoặc quan hệ tình dục tập thể. Những cuộc vui ấy là lúc họ không tỉnh táo để kiềm chế bản thân và tất nhiên không nghĩ đến biện pháp để bảo vệ mình, bạn tình.

Tình yêu của đồng giới khác với tình yêu nam nữ bình thường. Chúng tôi thường sống dưới những vỏ bọc, sống với những "vai diễn" nên rất ít có thông tin về nhau, hầu như không ai muốn tin ai. Và muốn tin thì phải "làm tình rồi nói chuyện tiếp" - đó là biện pháp nhanh nhất để biết đối phương có hợp với mình hay không.

Có nhiều người thường tìm đến những "cuộc tình group" (quan hệ tập thể) bởi cuộc vui của hai người không khiến họ thỏa mãn, họ bắt buộc phải tìm đến cuộc vui tập thể để tìm khoái cảm khỏa lấp khoảng trống mênh mông.

Tôi sống trong giới và gặp nhiều bạn đáng thương hơn là đáng giận. Một số bạn ngày càng lún sâu vào vực thẳm khi bị nhiễm HIV, họ không dám nói nên khi kiểm tra thì quá muộn. Mọi người thử nghĩ xem, vừa "gay" lại bị dính HIV, bị gia đình xa lánh coi như bi kịch, là bước đường cùng với họ. Có một ít người, khi dính HIV họ không chịu điều trị mà cố tình "gieo rắc" trả thù đời khiến bệnh càng lây lan nhanh hơn. Nguy cơ lây lan HIV/AIDS cũng xuất phát từ đó.

Tôi thấy hiện nay các chương trình phòng chống HIV/AIDS và giới đồng tính còn có một khoảng cách khá lớn bởi các tổ chức chỉ mới tiếp cận được một phần rất nhỏ công khai, tỉ lệ ngầm còn rất lớn. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến nguy cơ lây nhiễm HIV ở nhóm nam quan hệ đồng giới gia tăng.

Luôn giữ cho nhau an toàn

Có thể tôi là người may mắn khi tìm được người mình yêu. Tôi và người ấy luôn có sự sẻ chia, chung thủy với người mình yêu, cả khi quan hệ tình dục chúng tôi luôn ý thức bảo vệ cho nhau bằng cách dùng bao cao su.

Dù chưa một lần trực tiếp đến các trung tâm tư vấn nam quan hệ tình dục đồng giới nhưng chúng tôi luôn chủ động đọc, theo dõi tin tức về sức khỏe tình dục đồng giới trên các diễn đàn, mạng xã hội, báo chí.

Để ngăn chặn tình trạng lây nhiễm HIV/AIDS hiện nay, tôi nghĩ chỉ khi xã hội thực sự cởi mở, cho những người đồng tính có cơ hội thể hiện, phát huy khả năng. Khi họ có công việc ổn định, có tài chính, xã hội chấp nhận thì ắt sẽ sống lành mạnh, biết cách phòng vệ cho bản thân, bạn tình.

tim chuyen ay trong co don Chuyện tình 'chị ơi anh yêu em' của cặp đôi đồng tính miền Tây

Ban đầu, gia đình không tin vào tình cảm của Thu Thủy và Ái Ái vì Thu Thủy mới “chết đi sống lại” bởi mối ...

tim chuyen ay trong co don Hoa hậu Hoài Sa: 'Tôi mong người chuyển giới được công nhận giọng hát chất lượng thực sự chứ không phải chuyện bên lề'

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ, Hoa hậu chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam Hoài Sa đã tạo được dấu ấn mạnh ...

tim chuyen ay trong co don Bộ ảnh lãng mạn 'ta mãi bên nhau' của cặp đồng tính điển trai 9X

Cặp đôi Nguyễn Tiền và Hoài Khánh đã trao nhau những nụ hôn ngọt ngào trong bộ ảnh đẹp để ghi lại khoảnh khắc lãng ...

tim chuyen ay trong co don 9X chuyển giới thành cô gái xinh đẹp với câu chuyện 'lột xác' đầy đau đớn để được sống với chính mình

Nhìn những hình ảnh nữ tính xinh đẹp của Bảo Yến ở hiện tại, ít ai ngờ được cô từng là nam giới. Bảo Yến ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.