Tìm lại ánh sáng cùng chuyên gia giác mạc hàng đầu từ SNEC

“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, là phương tiện để chúng ta nhìn và cảm nhận thế giới và ánh sáng một cách chân thực nhất. Vậy làm thế nào khi mắt bị tổn thương?
tim lai anh sang cung chuyen gia giac mac hang dau tu snec Trung tâm Y tế huyện kiểm tra việc học sinh bị mẩn ngứa nghi do thuốc muỗi ở Trường THCS An Khánh
tim lai anh sang cung chuyen gia giac mac hang dau tu snec Tia hy vọng mới trong điều trị đột quỵ với thuốc tiêu sợi huyết
tim lai anh sang cung chuyen gia giac mac hang dau tu snec BS Đông y nói về công dụng của tỏi trong phòng bệnh cúm
tim lai anh sang cung chuyen gia giac mac hang dau tu snec Số ca mắc cúm gia tăng, nhà thuốc 'thổi' giá Tamiflu lên 500.000 đồng/viên

Từ ngày 30.3 - 1.4.2018, Phó giáo sư - bác sĩ Jod Mehta - chuyên gia giác mạc hàng đầu thế giới đến từ Trung tâm Mắt quốc gia Singapore (SNEC), có chuyến thăm khám và điều trị cho các bệnh nhân gặp vấn đề về bệnh lý giác mạc tại Khoa Mắt - Bệnh viện FV.

tim lai anh sang cung chuyen gia giac mac hang dau tu snec
PGS-BS Jod Mehta.

Đây là cơ hội để các bệnh nhân được thăm khám và điều trị bởi chuyên gia giác mạc nổi tiếng thế giới mà không phải tốn thêm chi phí ra nước ngoài điều trị. Thêm vào đó, nguồn giác mạc sử dụng cho bệnh nhân tại FV được nhập khẩu từ các ngân hàng mắt lớn ở Mỹ và Singapore, những nơi xử lý và bảo quản giác mạc được hiến tặng tốt nhất thế giới giúp bệnh nhân đang chờ ghép giác mạc với chi phí hợp lý và tiết kiệm hơn.

Như trường hợp của chị N.T.L (34 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai) đã phải sống trong cảnh gần như mù lòa từ năm 26 tuổi đến nay do một lần bị sốt đau mắt dẫn đến loét giác mạc và hình thành vết sẹo ở giác mạc. Chị vẫn nhìn được nhưng mọi thứ chung quanh cứ trở nên mờ đục, có lớp màng vương vướng vô cùng khó chịu.

Có thời gian chị L. đi khám mắt như đi chợ, từ bệnh viện này qua bệnh viện khác. Trong cơn khốn cùng của tuyệt vọng, chồng chị - anh N.D.V tình cờ nhìn thấy thông tin Phó giáo sư - bác sĩ Jod Mehta, chuyên gia giác mạc hàng đầu thế giới đến từ Trung tâm Mắt quốc gia Singapore (SNEC) có chuyến công tác tại Bệnh viện FV, thế là anh giục chị đến khám. Để rồi điều kỳ diệu đã đến. Đó là một ngày đẹp trời tháng 12.2017. Lần đầu tiên chị được nhìn lại ánh sáng sau 8 năm ròng rã.

Chị N.T.L còn nhớ như in khi lần đầu đặt chân đến Bệnh viện FV, chị được bác sĩ Jod Mehta chẩn đoán là bị sẹo ở giác mạc. Và bác sĩ tư vấn với chị sẽ áp dụng phương pháp ghép giác mạc mới nhất gọi là phương pháp ghép giác mạc lớp mỏng nhằm tránh được các nhược điểm của các phương pháp phẫu thuật trước đó. Thao tác này chỉ cắt bỏ và thay thế phần giác mạc bị tổn thương, giữ lại các mô giác mạc khỏe mạnh. Ca mổ thành công tốt đẹp và thị lực hai mắt của chị N.T.L từ từ hồi phục rất tốt.

“Tôi sung sướng khi thấy mỗi ngày mắt mình nhìn một rõ hơn. Nếu đôi mắt không được ghép giác mạc thì bây giờ có thể tôi đã mù rồi vì mắt ngày càng mờ hẳn đi... Tôi biết ơn bác sĩ Jod Mehta đã cho tôi ánh sáng để tôi lại được nhìn ngắm hai con và cảm nhận thế giới đẹp xinh đến nhường nào.

Với tôi và những người đang sống trong cảnh mù lòa tưởng chừng không thể ghép được giác mạc, đây thực sự mở ra một cơ hội, mang lại cho chúng tôi tương lai tốt đẹp hơn. Cảm ơn Bệnh viện FV đã cho tôi cơ hội trong lúc gần như tuyệt vọng này, sự tận tâm và hết lòng vì người bệnh của bệnh viện đã hoàn toàn thuyết phục tôi khi lựa chọn đến đây”, chị N.T.L xúc động chia sẻ.

sĩ Jod Mehta nổi tiếng khắp thế giới như là một chuyên gia về bệnh lý giác mạc và rất thành công với những kỹ thuật phức tạp như ghép giác mạc xuyên, ghép giác mạc lớp trước sâu, ghép nội mô giác mạc phức tạp... Tại SNEC, ông còn dành phần lớn thời gian cho nghiên cứu và điều trị ghép giác mạc, tái tạo bán phần trước nhãn cầu và phẫu thuật khúc xạ.

tim lai anh sang cung chuyen gia giac mac hang dau tu snec Trung tâm Y tế huyện kiểm tra việc học sinh bị mẩn ngứa nghi do thuốc muỗi ở Trường THCS An Khánh

Sáng 13/3, Trung tâm y tế huyện Hoài Đức đã cho đoàn kiểm tra tới Trường THCS An Khánh để tìm hiểu công tác y ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.