Tin nóng trong ngày 19/12: Danh tính nữ tài xế Lexus đâm liên hoàn; ông Tất Thành Cang nghỉ phép

Tin nóng trong ngày 19/12: Cơ quan công an tiết lộ danh tính nữ tài xế Lexus gây tai nạn liên hoàn tại Hà Nội tối 18/12 và Thường trực Thành ủy TP HCM cũng đã có thông báo về việc ông Tất Thành Cang nghỉ phép. 

1. Tin nóng trong ngày: Giây phút xe Lexus tông bay người lên hè phố

Tin nóng trong ngày: Sau gần 24h xảy ra vụ xe Lexus gây tai nạn liên hoàn tại Hà Nội khiến 6 người nhập viện, cho tới thời điểm hiện tại các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại những gì xảy đến với mình vào chiều tối qua.

tin nong trong ngay 1912 danh tinh nu tai xe lexus dam lien hoan ong tat thanh cang nghi phep
Chị H. - nạn nhân trong vụ xe Lexus gây tai nạn liên hoàn.

Trưa ngày 19/12, chúng tôi có mặt tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) - nơi đang tiếp nhận và điều trị 5 bệnh nhân trong vụ tai nạn xe Lexus đâm liên hoàn trên phố Trích Sài. Trong số này có 3 nạn nhân được điều ở Khoa phẫu thuật cấp cứu bụng được chăm sóc tích cực và sức khỏe đang dần ổn định, 2 nạn nhân còn lại nằm ở Khoa xương khớp.

Nằm trên giường bệnh, chị H. (quê ở Bắc Giang, hiện đang là giáo viên của một trường THPT tại Hà Nội) nhớ lại: “Vào thời điểm trên khi tôi điều khiển xe máy đi trên phố Trích Sài thì bất ngờ nhìn thấy một xe Lexus đâm liên hoàn nhiều phương tiện phía trước mặt, chiếc xe vẫn tiếp tục hướng về phía tôi, lúc này tôi nghĩ chỉ còn cách nhảy khỏi xe để thoát thân. Nhưng vào thời điểm đó, giao thông tắc nghẽn nên tôi không kịp tránh né, chiếc xe lao thẳng vào tôi. Sau khi xảy ra sự việc tôi được mọi người đưa vào bệnh viện để cấp cứu”.

2. Thiết bị lặn có chữ Trung Quốc mắc lưới của ngư dân Phú Yên

Trao đổi với Zing.vn, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên), cho biết sáng 19/12, lực lượng Hải quân Vùng 4 (Khánh Hòa) đã đến địa phương kiểm tra "vật thể lạ" mắc lưới ngư dân.

Theo ông Thành, ngày 18/12, trong lúc hành nghề, ngư dân ở xã Hải An (huyện Tuy An) phát hiện một vật thể lạ mắc vào lưới đánh cá nghi là vũ khí nên trình báo cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng của huyện đã báo cáo cơ quan quân sự của tỉnh Phú Yên để về xác minh, làm rõ.

3. Danh tính nữ tài xế Lexus ở Hà Nội đâm liên hoàn khiến 6 người nhập viện

Sáng 19/12, theo cơ quan công an Hà Nội, đơn vị đã xác định danh tính nữ tài xế Lexus mang BKS 29A 742.75 gây tai nạn liên hoàn trên phố Trích Sài (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Theo đó, nữ tài xế tên Nguyễn Thu Trang (SN 1989, trú tại phố Lò Sũ, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và xác định nữ tài xế Lexus Nguyễn Thu Trang có nồng độ cồn trên 0,7 miligram/1 lít khí thở.

Đây là mức rất cao vì theo qui định, tài xế vi phạm mức 0,4 đã có thể bị xử lí mức cao nhất là phạt tiền 17 triệu đồng (chưa tính việc gây tai nạn).

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 18/12, tại đoạn đường đối diện số nhà 87 Trích Sài, thuộc phường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội), chiếc ô tô Lexus, BKS 29A 742.75 đang lưu thông thì đã bất ngờ va chạm với một chiếc xe taxi.

4. Được nghỉ Tết dương lịch 2019 từ ngày bao nhiêu?

Tin nóng trong ngày: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH)vừa thông báo lịch nghỉ Tết Dương lịch 2019.

tin nong trong ngay 1912 danh tinh nu tai xe lexus dam lien hoan ong tat thanh cang nghi phep
Người lao động được nghỉ Tết dương lịch 4 ngày liên tiếp.

Cụ thể, dịp Tết Dương lịch 2019, cán bộ, công chức và viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục.

Theo đó, người lao động bắt đầu nghỉ Tết Dương lịch 2019 từ ngày thứ Hai (31/12/2018) đến hết thứ Ba (1/1/2019).

Sau kì nghỉ, người lao động sẽ đi làm bù vào thứ Bảy ngày 5/1/2019.

5. Phân công người xử lí công việc thay ông Tất Thành Cang nghỉ phép

Thường trực Thành ủy TP HCM cũng đã có thông báo phân công bà Võ Thị Dung - phó bí thư Thành ủy TP HCM - xử lí công việc thường xuyên, hằng ngày của Đảng bộ TP HCM trong thời gian ông Cang nghỉ phép.

tin nong trong ngay 1912 danh tinh nu tai xe lexus dam lien hoan ong tat thanh cang nghi phep
Ông Tất Thành Cang - Phó bí thư thường trực Thành ủy TP HCM. (Ảnh: Tuổi trẻ).

Thông báo phân công nói trên được gửi cho các thành ủy viên, Thường trực HĐND TP, Thường trực UBND TP; các ban Thành ủy, Ủy ban kiểm tra Thành ủy; các đảng đoàn, ban cán sự Đảng, Ban thường vụ Thành đoàn; các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở... để có sự phối hợp điều hành công việc của Đảng bộ TP.

Những thông tin trên là tin nóng trong ngày 19/12.

tin nong trong ngay 1912 danh tinh nu tai xe lexus dam lien hoan ong tat thanh cang nghi phep Nạn nhân kể lại giây phút bị nữ tài xế Lexus đâm bay lên vỉa hè phố Trích Sài

Các nạn nhân nằm điều trị tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc nữ tài ...

tin nong trong ngay 1912 danh tinh nu tai xe lexus dam lien hoan ong tat thanh cang nghi phep Tình hình nạn nhân trong vụ 'xế hộp' Lexus tông liên hoàn tại Hà Nội

Vụ “xế hộp” Lexus tông liên hoàn tại Hà Nội khiến nhiều người bị thương trong đó có 5 người bị nặng, hiện tại đang ...

tin nong trong ngay 1912 danh tinh nu tai xe lexus dam lien hoan ong tat thanh cang nghi phep Danh tính nữ tài xế Lexus ở Hà Nội đâm liên hoàn khiến 6 người nhập viện

Cơ quan công an đã xác định được nữ tài xế lái xe Lexus đâm liên hoàn trên phố Trích Sài (Hà Nội) và thời ...

tin nong trong ngay 1912 danh tinh nu tai xe lexus dam lien hoan ong tat thanh cang nghi phep Hiện trường xế hộp Lexus tông 7 xe máy và 2 ôtô ở Hà Nội

Sau khi lái chiếc Lexus tông 3 người đi bộ trên vỉa hè đường Trích Sài (Tây Hồ, Hà Nội), nữ tài xế tiếp tục ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.