Tin nóng trong ngày 30/10: Đuổi học nếu sinh viên bán dâm; hành khách thoát chết trong vụ máy bay rơi vì kẹt xe

Tin nóng trong ngày 30/10: Những ngôi trường sẵn sàng đuổi học sinh viên nếu có hành vi bán dâm, một hành khách ở Indonesia may mắn thoát khỏi vụ máy bay rơi vì kẹt xe. 

1. Những ngôi trường sẵn sàng đuổi học nếu sinh viên bán dâm

Đại học Orl Robert (ORU) ở Oklahoma, Mỹ có quy định tất cả giảng viên, nhân viên, sinh viên phải đi lễ nhà thờ ít nhất hai lần mỗi tuần, đồng thời tuân thủ quy định nghiêm ngặt về trang phục: Giản dị, gọn gàng, không xăm hình hay đeo khuyên.

tin nong trong ngay 3010 duoi hoc neu sinh vien ban dam hanh khach thoat chet trong vu may bay roi vi ket xe
Đại học Orl Robert. (Ảnh: Ohlala).

Không những thế, ORU còn cấm sinh viên uống rượu bia, chất kích thích. Sinh viên có hành vi chơi cờ bạc, xổ số hay hút thuốc lá, quan hệ tình dục trước hôn nhân, quan hệ đồng giới đều bị đuổi học.

Tương tự như ORU, Đại học Bob Jones (South Carolina, Mỹ) cũng yêu cầu sinh viên phải đi lễ nhà thờ thường xuyên và cấm sinh viên uống rượu, tàng trữ ấn phẩm khiêu dâm, quan hệ tình dục trước hôn nhân, đồng tính luyến ái.

2. Công chức bộ Tài chính Indonesia thoát vụ rơi máy bay Lion Air nhờ kẹt xe

Trả lời trên AFP, ông Sony Setiawan, một công chức thuộc Bộ Tài chính Indonesia, suýt có mặt trên chuyến bay JT610 gặp tai nạn trên biển Java sáng 29/10 cho biết:

tin nong trong ngay 3010 duoi hoc neu sinh vien ban dam hanh khach thoat chet trong vu may bay roi vi ket xe
Nam hành khách may mắn không có mặt trên chuyến bay. (Ảnh: AFP).

"Tôi và bạn bè thường đi chuyến JT610. Tôi không biết vì sao giao thông ở tuyến đường thu phí vào sáng 29/10 rất tồi tệ Tôi thường đến Jakarta vào 3h nhưng sáng hôm đó,6h20 tôi mới có mặt tại sân bay và không bắt kịp chuyến JT610".

3. Những giả thuyết về nguyên nhân máy bay Indonesia rơi

Boeing 737 MAX 8, phiên bản mới nhất của dòng Boeing 737, được mệnh danh là "máy bay tầm ngắn của tương lai" và "người tình mới của thế giới hàng không". Vì vậy, nhiều người đặt câu hỏi vì sao chiếc máy bay của hãng Lion Air chở 189 người từ Jakarta đến Pangkal Pinang ngày 29/10 rơi xuống vịnh Karawang chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Phi cơ xấu số được hãng hàng không đưa vào sử dụng từ hồi giữa tháng 8 và mới chỉ có 800 giờ bay.

Theo 9news, chiếc Boeing 737 MAX 8 đã gặp lỗi kỹ thuật với máy tính quản lý dữ liệu bay trong chuyến bay đến Jakarta trước đó. Lãnh đạo cấp cao của hãng hàng không nói rằng vấn đề đã được giải quyết "phù hợp với thủ tục" trước khi máy bay ngày 29/10 khởi hành từ Jakarta đến Pangkal Pinang.

4. Phó trưởng Công an thị xã ở Bình Phước lái ô tô gây tai nạn khiến 2 người nhập viện

Ngày 30/10, Công an tỉnh Bình Phước đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa ô tô và nhiều xe máy khiến 2 người nhập viện cấp cứu.

Theo đó, khoảng 21h ngày 29/10, Thượng tá Vũ Văn Hải - Phó công an TX Đồng Xoài điều khiển xe ô tô biển số Bình Dương chạy trên Quốc lộ 14, hướng về huyện Chơn Thành.

Khi xe đến Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước thuộc TX Đồng Xoài thì bất ngờ lạc tay lái khiến phương tiện lao vào nhiều xe máy trên đường rồi lao lên vỉa hè và chỉ dừng lại khi đâm vào bức tường và cây trên đường.

5. Ông Nguyễn Thanh Long làm Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương

Sáng 30/10, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ, điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự và trao Quyết định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe công bố Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ. Theo Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng, ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

tin nong trong ngay 3010 duoi hoc neu sinh vien ban dam hanh khach thoat chet trong vu may bay roi vi ket xe Những ngôi trường sẵn sàng đuổi học nếu sinh viên bán dâm

Trên thế giới, nhiều trường đại học sẵn sàng đuổi học nếu sinh viên có hành vi tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy hay ...

tin nong trong ngay 3010 duoi hoc neu sinh vien ban dam hanh khach thoat chet trong vu may bay roi vi ket xe Sinh viên sư phạm bán dâm 4 lần bị đuổi học: Các ngành khác thì 'thoải mái'?

TS. Hà Thanh Vân, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam cho rằng, chỉ có sinh viên ngành đào tạo giáo viên mới ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.