Tin tức pháp luật: Danh tính và lời khai của nghi can vụ sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên

Tin tức pháp luật hôm nay, 11/2, gồm có: Danh tính và lời khai của nghi can vụ sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên, nguyên nhân phó phòng ngân hàng đâm chết bố, chém trọng thương mẹ và em gái...

1. Tin tức pháp luật mới nhất về vụ nữ sinh viên sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên

Chiều 11/2, nguồn tin của chúng tôi cho biết, đối tượng tình nghi trong vụ sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên được cơ quan công an đưa về xã Noong Hẹt khám nhà là Vương Văn Hùng.

tin tuc phap luat danh tinh va loi khai cua nghi can vu sat hai nu sinh vien di giao ga o dien bien
Hình ảnh nạn nhân trước khi bị sát hại.

“Hùng không phải là công dân trong địa bàn xã Noong Hẹt mà là người quen của một gia đình trong xã. Hùng mới về tạm trú tại gia đình trên”, nguồn tin của chúng tôi cho hay.

Cũng theo nguồn tin của chúng tôi, sáng11/2, cơ quan công an tỉnh Điện Biên đã khám nhà người quen – nơi đối tượng Vương Văn Hùng tạm trú.

Trước đó, theo báo Bảo vệ pháp luật, vụ án hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên đi giao gà ở Điện Biên gồm một nhóm người.

Nghi phạm khai rằng, trong nhóm có 5 người ăn nhậu rồi giở trò đồi bại, sát hại Cao Mỹ Duyên. Có một đối tượng mang điện thoại của Duyên đi chúc Tết, sau đó giấu chiếc điện thoại này tại nhà một người bạn tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Liên quan đến vụ việc này, báo Người đưa tin viết: "Bước đầu, các đối tượng này khai nhận, hiện trường khu vực chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên – nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên không phải là hiện trường cuối cùng của vụ án.

Các đối tượng liên quan đã khống chế nữ sinh Cao Mỹ Duyên khi cô gái này đi giao gà vào chiều tối 30 Tết. Sau đó, các đối tượng đã giam giữ nữ sinh này, chứ không giết hại nạn nhân vào ngay buổi tối 30 Tết.

Cùng với đó, theo kết quả giám định pháp y, nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị tử vong dưới 48 tiếng đồng hồ trước thời điểm được phát hiện (khoảng 10h sáng ngày mùng 3 Tết). Khi nạn nhân được phát hiện, thi thể chưa ở giai đoạn phân hủy mạnh.

Ban đầu, các nghi phạm bị bắt giữ khai rằng, đã giết hại nạn nhân vào ngày mùng 2 Tết".

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ án sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên.

2. Kháng nghị bác bỏ toàn bộ yêu cầu bồi thường của Vinasun đối với Grab

Mới đây, Viện Kiểm Sát nhân dân cấp cao TP HCM vừa có văn bản kháng nghị, yêu cầu TAND cùng cấp xử phúc thẩm giải quyết vụ án “tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” buộc Công ty TNHH Grab Việt Nam bồi thường cho Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) hơn 4,8 tỉ đồng, đồng thời không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn.

Theo quyết định này, viện trưởng VKSND cấp cao tại TP HCM cho rằng: ngày 7/1/2016, Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) đã ban hành quyết định số 24 về "Kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lí và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng", viết tắt là đề án 24.

tin tuc phap luat danh tinh va loi khai cua nghi can vu sat hai nu sinh vien di giao ga o dien bien
Đại diện Vinasun (trái) và Grab tại tòa. (Ảnh: Thanh Niên).

Tiếp đó, ngày 23/1/2018, Grab được Sở KH&ĐT TP HCM cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thay đổi lần 6 với ngành nghề đăng kí kinh doanh là vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành (trừ vận tải bằng xe buýt).

Như vậy theo VKS, Grab là đơn vị vận chuyển hành khách được cơ quan có thẩm quyền của nhà nước cho phép theo quy định của pháp luật trên cơ sở Đề án 24 của Bộ Giao thông vận tải do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo.

Hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách của Grab không vi phạm pháp luật. Bản án sơ thẩm nhận định Grab vi phạm Đề án 24 và Nghị định 86/2014/CP của Chính phủ, là không có cơ sở.

Về mối quan hệ nhân quả giữa thiệt hại với hành vi trái pháp luật và yếu tố có lỗi của Grab, theo VKSND cấp cao, hoạt động kinh doanh của Grab là hợp pháp, doanh thu và lợi nhuận của Vinasun nếu có bị sụt giảm là do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan gây ra.

Bản án sơ thẩm cho rằng Grab có hành vi vi phạm pháp luật và là lí do duy nhất làm cho các xe taxi của Vinasun nằm bãi và không hoạt động, gây thiệt hại cho Vinasun số tiền 4.851.946.518 đồng, mà không xem xét đến các yếu tố khác là không có căn cứ pháp luật.

"Thực chất sự sụt giảm doanh thu của Vinasun liên quan đến nhiều yếu tố khách quan và chủ quan như năng lực quản trị doanh nghiệp, tình hình thị trường, sự cạnh tranh của nhiều loại hình phương tiện kinh doanh vận tải hành khách khác, sự thay đổi nhu cầu của khách hàng... Vì vậy, Vinasun yêu cầu Grab bồi thường là hoàn toàn không có căn cứ", VKS Cấp cao nêu quan điểm.

Như vậy, doanh thu sụt giảm của Vinasun (nếu có) có phần là do người tiêu dùng đã lựa chọn Grab vì sự ưu thế của nó so với Vinasun cũng như các Taxi truyền thống khác.

Trước đó, vào tháng 6 năm ngoái, Vinasun kiện Grab vi phạm Đề án 24 của Bộ GTVT, gây náo loạn thị trường và cho rằng hoạt động vi phạm pháp luật của Grab đã gây nhiều hệ lụy cho công ty này.

Sau nhiều lần mở phiên tòa nhưng tạm ngưng để xem xét, cuối năm ngoái TAND TP HCM xử sơ thẩm tuyên buộc Grab bồi thường cho Vinasun 4,8 tỉ đồng.

Không chấp nhận bản án này, Grab đã kháng cáo toàn bộ, phía Vinasun cũng kháng cáo yêu cầu tòa cấp phúc thẩm chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện.

3. Hé lộ nguyên nhân phó phòng ngân hàng đâm chết bố, chém trọng thương mẹ và em gái

Ngày 11/2, lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ án Trương Mạnh Tuấn (SN 1987, trú xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) dùng dao sát hại bố đẻ, chém trọng thương mẹ và em gái đang mang thai.

Được biết, Trương Mạnh Tuấn hiện là phó phòng kinh doanh chi nhánh một ngân hàng lớn tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

tin tuc phap luat danh tinh va loi khai cua nghi can vu sat hai nu sinh vien di giao ga o dien bien
Nghi phạm Trương Mạnh Tuấn trước khi gây ra vụ án mạng đau lòng.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, tối ngày 10/2, Tuấn có tham dự buổi liên hoan cùng bạn bè và nghi có sử dụng chất kích thích. Khi trở về nhà, Tuấn có biểu hiện bất thường, không làm chủ được hành vi của mình. Phát hiện chồng như vậy, người vợ của Tuấn đã bồng con trai mới 3 tuổi bỏ trốn.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khoảng 23 giờ ngày 10/2, Trương Mạnh Tuấn (SN 1987, trú xã Nghi Thạch) đã bất ngờ cầm dao xông vào nhà đâm, chém liên tiếp nhiều nhát vào người bố mình là ông Trương Cảnh H. (SN 1958) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Tuấn còn tiếp tục cầm dao chém nhiều nhát vào mẹ và em gái ruột khiến cả 2 người trọng thương.

Sau khi đâm chém người thân trong gia đình, Tuấn cầm theo dao rồi điều khiển xe ô tô bỏ chạy theo Quốc lộ 46 ra ngã ba Nam Cấm giao nhau với Quốc lộ 1A. Tuy nhiên, khi tới đây, xe ô tô do Tuấn điều khiển đã tông vào cột điện. Nhận được tin báo về vụ trọng án, lực lượng chức năng đã tổ chức truy đuổi và bắt giữ được Tuấn.

Hiện, nguyên nhân của vụ án mạng đau lòng trên đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

4. Khởi tố bị can cứa cổ tài xế taxi về tội Giết người

Ngày 11/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Cảnh An - nghi phạm sát hại tài xế taxi hôm 24 tháng chạp - về tội Giết người.

tin tuc phap luat danh tinh va loi khai cua nghi can vu sat hai nu sinh vien di giao ga o dien bien
Đối tượng Nguyễn Cảnh An. (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Đơn vị này đang củng cố hồ sơ vụ án để bàn giao vụ việc cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, đối tượng Nguyễn Cảnh An đã bị cơ quan công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hòa Bình.

Theo kết quả điều tra, chiều tối 29/1/2019, đối tượng An lang thang ở khu vực bến xe Mỹ Đình, cầm theo một con dao với mục đích cướp tài sản. Thấy An đi lang thang, anh Nguyễn Văn Duy (SN: 1993, ĐKHKTT: Đông Sơn, Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội, lái xe hãng taxi Linh Anh) gọi hỏi đối tượng có muốn đi taxi không.

Đối tượng An lên xe, hai bên thỏa thuận đi đến SVĐ Mỹ Đình với giá 50.000 đồng. Đến cổng phụ SVĐ Mỹ Đình, An dùng dao cứa vào cổ anh Duy khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, An hoảng sợ bỏ chạy mà không cướp được tài sản gì.

Trên đường bỏ chạy, An trộm được một chiếc xe đạp và đạp thẳng lên Hòa Bình lẩn trốn. Tại Hòa Bình, đối tượng này bán chiếc xe đạp được khoảng 50.000 đồng rồi vào một quán internet để chơi game. Khi bị bắt giữ, đối tượng An vẫn đang ngồi chơi game và hoàn toàn bị bất ngờ. Nguyễn Cảnh An sau đó đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

5. Ghen tuông, gã phi công giết người tình trong ngày Tết

Ngày 10/2, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đang tạm giữ hình sự Cao Trường Hoàng (36 tuổi, ngụ phường 5, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) để điều tra làm rõ về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án mạng là chị Phạm Thị Th. (43 tuổi, ngụ TP. Trà Vinh).

tin tuc phap luat danh tinh va loi khai cua nghi can vu sat hai nu sinh vien di giao ga o dien bien
Đối tượng Hoàng. (Ảnh: CA Trà Vinh).

Trước đó, vào ngày 8/2 (tức mùng 4 Tết), do nghi ngờ chị Th. có nhân tình mới nên Hoàng và chị Th. xảy cự cãi với nhau tại một nhà trọ trên địa bàn TP Trà Vinh. Trong lúc cự cãi Hoàng đã dùng kéo và dao đâm nhiều nhát làm chị Th. tử vong.

Sau khi gây án, Hoàng đến cơ quan công an đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai nhận mình và chị Th. có thời gian chung sống như vợ chồng. Thời gian gần đây, do nghi ngờ chị Th. có nhân tình mới nên cả hai thường xảy ra mâu thuẫn.

Bước đầu cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy chị Th. đã tử vong với nhiều vết thương.

tin tuc phap luat danh tinh va loi khai cua nghi can vu sat hai nu sinh vien di giao ga o dien bien Tin tức pháp luật: Nhân viên cây xăng 17 tuổi bị sát hại sáng 30 Tết, kẻ cứa cổ lái xe taxi ở Mỹ Đình do thiếu tiền chơi game

Tin tức pháp luật hôm nay, 4/2, gồm có: Nhân viên cây xăng 17 tuổi ở Bình Thuận bị sát hại và cướp tài sản ...

tin tuc phap luat danh tinh va loi khai cua nghi can vu sat hai nu sinh vien di giao ga o dien bien Tin tức pháp luật: Tìm kiếm thi thể cô gái nghi bị hiếp dâm, chiêu lừa 10 tỉ đồng của người đàn bà có nhan sắc

Tin tức pháp luật hôm nay, 3/2, gồm có: Tìm kiếm thi thể cô gái nghi bị hiếp dâm, chiêu lừa 10 tỉ đồng của ...

tin tuc phap luat danh tinh va loi khai cua nghi can vu sat hai nu sinh vien di giao ga o dien bien Tin tức pháp luật: Phương Nga nhận ra dù cả thế giới quay lưng lại với mình thì Dung vẫn luôn bên cạnh

Tin tức pháp luật hôm nay, 2/2, gồm có: Trả lời báo giới, Phương Nga nhận ra dù cả thế giới quay lưng lại với ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.