Tin tức pháp luật: Gay gắt phiên toà xử ly hôn vợ chồng 'vua' cà phê Trung Nguyên, kết luận vụ á hậu bán dâm 7000 USD

Tin tức pháp luật hôm nay, 20/2, gồm có: Gay gắt phiên toà xử ly hôn vợ chồng 'vua' cà phê Trung Nguyên, kết luận vụ á hậu bán dâm 7000 USD...

1. Tin tức pháp luật mới nhất về vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Sau hơn 20 ngày tạm hoãn, TAND TP HCM tiếp tục mở lại phiên tòa xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên).

tin tuc phap luat gay gat phien toa xu ly hon vo chong vua ca phe trung nguyen ke t lua n vu a ha u ba n dam 7000 usd
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Trình bày trước tòa về yêu cầu ly hôn, bà Thảo cho biết "với một người phụ nữ thì không ai mong muốn đứng trong phiên tòa ngày hôm nay".

Vợ chồng họ có quá trình chung sống hạnh phúc, có 4 người con, sự nghiệp tốt đẹp. Tuy nhiên, có nhiều sự việc xảy ra dẫn đến việc ly hôn.

Khi chủ tọa hỏi ông Vũ và bà Thảo có muốn rút đơn ly hôn hay không, bà Thảo cho biết, vẫn giữ nguyên như đơn đã trình bày.

Về vấn đề con cái, bà Thảo đề nghị tòa cho bà nuôi dưỡng 4 đứa con. “Hơn 6 năm qua anh Vũ không quan tâm lo lắng cho các con”, bà Thảo trình bày.

Về phần mình, ông Vũ hướng mắt về phía vợ, nói: "Mình đã sai rồi thì đừng bao giờ đưa tụi nó vào chuyện gọi là tranh chấp”, ông Vũ nói và cho biết 2 đứa con lớn học ở Úc, 2 đứa nhỏ ở Việt Nam.

Khi chủ tọa hỏi nguyên đơn về việc đề nghị chu cấp cho con, bà Thảo đề nghị cấp dưỡng mỗi người con 5% cổ phần của ông Vũ.

Được chủ tọa mời phát biểu, ông Vũ cho biết: "Lẽ ra sự nghiệp này là của các con tôi chứ không của ai hết. Ở đây không có ai vì tiền. Không ai đụng đến tiền. 20 năm nay, số tiền nó lớn lắm. Các ngân hàng chỉ ra trong đây chỉ là bề nổi mà thôi, không phải là bề chìm... Không có ai giành tiền. Không ai ngồi đây nghe điều này, các con cũng không hiểu điều đó".

"Mẹ, bà nội cũng không còn sống bao nhiêu. Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?”, ông Vũ hướng mắt về bà Thảo, lớn tiếng.

2. Kết luận điều tra vụ á hậu bán dâm 7000 USD

Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Kiều Đại Dũ (SN 1996, ở Bình Định) về tội Môi giới mại dâm, theo quy định tại Điều 328 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Theo nội dung kết luận điều tra, chiều 30/8/2018, Công an TP HCM đột kích 2 khách sạn trên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 và đường Trần Hưng Đạo, quận 5. Tại đây, cơ quan chức năng đã bắt quả tang 4 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm, trong đó có T.D (SN 1995, là á hậu trong một cuộc thi sắc đẹp) và C.V (SN 1997, là MC có tiếng).

tin tuc phap luat gay gat phien toa xu ly hon vo chong vua ca phe trung nguyen ke t lua n vu a ha u ba n dam 7000 usd
Cơ quan Công an kết luận, á hậu T.D là cô gái bị bắt quả tang bán dâm với giá 7000 USD.

Tại cơ quan Công an, các cô gái đều khai nhận nằm trong đường dây mại dâm do Kiều Đại Dũ (SN 1996, ở Bình Định) điều hành. Cơ quan Công an đã bắt giữ Dũ để điều tra.

Quá trình điều tra xác định, trong thời gian làm sinh viên trường Đại học Văn Lang, Dũ thường chạy xe ôm Grap tại khu vực Bùi Viện (Quận 1, TP HCM) để kiếm thêm. Cuối năm 2017, nam sinh viên thường lên web khiêu dâm làm quen các gái bán dâm và nhận môi giới cho họ rồi hưởng tiền chênh lệch.

Dũ thường xuyên đăng ảnh của các cô gái và số điện thoại của mình lên trang web để ai có nhu cầu sẽ liên lạc. Tháng 3/2018, Dũ được các gái bán dâm giới thiệu cho Á hậu T.D và cô MC tên C.V cũng đi bán dâm để đối tượng môi giới.

Ngày 22/8/2018, có 2 khách muốn mua dâm liên hệ với Dũ để tìm chân dài. Dũ liên hệ và được T.D đồng ý bán dâm với giá 5.000 USD/lần; C.V ra giá 600 USD/lần. Tuy nhiên, Dũ nâng giá của T.D lên 7.000 USD, của C.V lên 1.500 USD để hưởng chênh lệch.

Đối với hai nữ sinh viên T.T (SN 1995) và H.N (SN 1996) bị bắt quả tang cùng 2 người đẹp bán dâm, Dũ cũng nâng giá lên để hưởng chênh lệch 10 triệu đồng. Cụ thể, T.T và H.N đưa ra giá bán dâm lần lượt là 3 triệu và 6 triệu đồng/lần. Dũ nâng giá lên 12 triệu và 7 triệu đồng/lần.

Ngoài lần bị bắt quả tang, Dũ từng môi giới cho MC tên C.V bán dâm 4 lần với giá từ 10 đến 20 triệu đồng/lần. Cô sinh viên H.N cũng được Dũ môi giới đi khách với giá từ 4 – 6 triệu đồng; nữ sinh T.T bán dâm 2 lần với các mức giá 4 hoặc 5 triệu đồng/lần.

Riêng với T.D, Dũ chỉ môi giới cho Á hậu này đi bán dâm 1 lần vào ngày 30/8/2018 và ngay lần này, T.D đã bị cơ quan chức năng mời về làm việc.

Đối với 8 người thực hiện hành vi mua bán dâm, cơ quan Công an đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính. Đối với Kiều Đại Dũ, sau quá trình điều tra, cơ quan Công an đã có đầy đủ chứng cứ để đề nghị truy tố Dũ theo đúng tội danh.

3. Vướng lao lý vì 2 lần 'yêu' thiếu nữ

Sáng 20/2, VKSND thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) đã ra quyết định truy tố Phạm Quang Huy (21 tuổi, ngụ thị xã Buôn Hồ) về tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Theo điều tra, cuối năm 2018, Huy và Nguyễn Thị Thanh (16 tuổi, ngụ thị xã Buôn Hồ, đã đổi tên) quen biết, nảy sinh tình cảm yêu đương.

Ngày 9 và 11/11, họ đã hai lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Người nhà nạn nhân biết chuyện đã tố cáo Huy đến cơ quan chức năng.

Trong quá trình điều tra, Huy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

4. Vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Kẻ chủ mưu thản nhiên 'bật mí' với hàng xóm những tin tức sau mỗi lần bị triệu tập

Trong vụ nữ sinh viên giao gà bị sát hại ở Điện Biên, Vương Văn Hùng (SN 1984, ở Tuần Giáo, Điện Biên), Bùi Văn Công (SN 1975), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Lường Văn Hùng (SN 1991), Lường Văn Lả (SN 1991, cùng ở huyện Điện Biên) đã bị bắt và khởi tố về các tội “Giết người”, “Hiếp dâm”, “Cướp tài sản”, “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

tin tuc phap luat gay gat phien toa xu ly hon vo chong vua ca phe trung nguyen ke t lua n vu a ha u ba n dam 7000 usd
5 nghi phạm trong vụ nữ sinh viên giao gà bị sát hại.

Lời nói thản nhiên với hàng xóm về vết máu trên xe: Nhựa cây khoai bon dính vào

Liên quan đến vụ án này, báo Tổ Quốc viết: "Tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, nơi cách nhà nạn nhân không xa, lại là nơi có đến 3 trên 5 hung thủ tham gia gây án, người dân đều không khỏi bàn tán xôn xao. Ở quán ăn của chị Th. gần nhà Công, nơi nghi phạm này vẫn thường xuyên đến ăn cả trước và sau khi gây án thì mọi người càng thêm bàn tán vì những gì họ biết và thấy về nghi phạm này".

Viết về những chia sẻ của chị Th., báo Tổ Quốc mô tả: Thái độ của nghi phạm công bình tĩnh và lạnh lùng. Chính điều này khiến những người quen biết Công mỗi lần nghĩ lại vẫn thấy rợn người sợ hãi.

Theo chủ quán này, từ khi xảy ra vụ việc, Công bị triệu tập nhiều lần nhưng vẫn thản nhiên đi ăn uống, cười nói như không. Công nói rằng mình bị mời lên vì thi thể ở cạnh nhà mình chứ không phải thuộc diện tình nghi.

Thậm chí, theo chị Th., Công còn "bật mí" cho mọi người những thông tin mới nhất khi trở về sau mỗi lần bị triệu tập, rằng công an điều tra đến đâu rồi, nghi những kẻ nào.

"Khi tôi hỏi, vết máu trên xe ông là thế nào. Công thản nhiên giải thích đấy là nhựa cây khoai bon dính vào từ năm ngoái...

Cho tới ngày mấy đồng chí Công an đến còng tay Công ở ngay quán tôi, Công vẫn thản nhiên hỏi rằng mình làm gì mà bị bắt. Sau đó, chú Công an còn phải trả tiền phở cho hắn", chị T. chia sẻ trên Tổ Quốc

"Con gái tôi như thế họ không chia sẻ mà lôi ra nói xấu mình"

Cũng liên quan đến đến vụ án này, báo Tiền Phong dẫn lời bà Trần Thị Hiền (SN 1975, ở huyện Điện Biên) là mẹ nữ sinh Cao Thị Duyên (SN 1997) - người vừa bị sát hại trong dịp Tết Âm lịch vừa qua chia sẻ gia đình rất đau xót về vụ việc đồng thời rất bức xúc trước các thông tin thất thiệt về gia đình được viết trên mạng xã hội.

Trên tờ báo này, bà Hiền khẳng định gia đình mình làm ăn bình thường, không mâu thuẫn lớn với bất kỳ ai.

tin tuc phap luat gay gat phien toa xu ly hon vo chong vua ca phe trung nguyen ke t lua n vu a ha u ba n dam 7000 usd
Hình ảnh của nạn nhân và chiếc xe máy trước khi vụ án xảy ra.

Bà Hiền cũng bác bỏ thông tin cho rằng gia đình mình giàu có, bà hay “khoe của” trên Facebook và nói với Tiền Phong: “Gia đình tôi bình thường chứ không giàu sang như dư luận đồn thổi. Tôi làm ăn buôn bán nên phải dùng Facebook như muốn bán đất phải đăng lên quảng cáo nhưng đó cũng là tiền đi vay.

Tôi buôn bán ở xa nên cũng phải cho hình lên facebook để người khác biết mình là ai, có thể tin tưởng gửi tiền cho mình... Tôi thấy bức xúc, bình thường họ không nói gì nhưng giờ con gái tôi như thế họ không chia sẻ mà lôi ra nói xấu mình... Sao họ độc mồm vậy?”.

Khi được hỏi về nỗ lực tìm kiếm của công an Điện Biên, bà Hiền cho biết không muốn trả lời nhưng đánh giá: “Họ đã rất vất vả trong sự việc”.

5. Đòn tâm lý của cảnh sát với nhóm buôn ma túy cầm súng cố thủ

Khoảng 15h ngày 15/2, Công an Hà Tĩnh truy đuổi chiếc xe bán tải và Fortuner chở Nguyễn Thành Trung (34 tuổi), Nguyễn Anh Tuấn (28 tuổi), Nguyễn Hữu Phước (21 tuổi) chạy trên quốc lộ 8C đoạn qua huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh vì nghi vận chuyển ma túy.

tin tuc phap luat gay gat phien toa xu ly hon vo chong vua ca phe trung nguyen ke t lua n vu a ha u ba n dam 7000 usd
Nhóm nghi phạm cố thủ trong xe bán tải hơn 4 tiếng. (Ảnh: Đức Hùng).

Phước lái ôtô Fortuner vào một trại lợn rồi bỏ xe, chạy rừng lẩn trốn. Chiếc bán tải tiếp tục chạy khoảng 5 km, đến đường liên xã Sơn Lâm và Sơn Giang (huyện Hương Sơn) thì lao xuống ruộng. Tuấn và Trung ngồi trong xe chốt cửa, cầm súng cố thủ trước sự bao vây của hơn 300 công an, biên phòng.

Khi tổ công tác phát loa, yêu cầu ra đầu hàng, Trung cầm súng và lựu đạn, mở cửa xe, la lớn: "Nếu ai xông vào sẽ san bằng tất cả". Xác định hai nghi phạm đã bị kẹt giữa cánh đồng, nhà chức trách ưu tiên việc bao vây, thuyết phục, sử dụng biện pháp "đánh vào tâm lý" để bắt sống nhằm khai thác thêm thông tin.

Theo trung tá Nguyễn Tuấn (Đội trưởng địa bàn, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Tĩnh), biện pháp mạnh sẽ chỉ dùng đến sau cùng, dù lúc này các xạ thủ bắn tỉa cùng cảnh khuyển đã vào vị trí cách chiếc ôtô vài chục mét."Tội phạm khi bị lộ rõ lai lịch, thân phận thì sẽ mất tinh thần. Khi tôi đọc qua loa họ tên, địa chỉ đầy đủ, Tuấn và Trung không có phản ứng trong lúc lâu.... Đến khoảng 17h, Tuấn mở cửa, giơ hai tay xin hàng trước", trung tá Tuấn nói.Tuấn khai sau khi mãn hạn tù được Trung tuyển vào đường dây ma túy. Khi cố thủ trong ôtô, cả hai đã tính toán nhiều phương án. Tuấn nói tình thế này rất khó thoát, còn có gia đình, mẹ già nên muốn ra hàng để có cơ hội được khoan hồng. Trung sau một hồi tính toán đã để đàn em mở cửa bước ra.

tin tuc phap luat gay gat phien toa xu ly hon vo chong vua ca phe trung nguyen ke t lua n vu a ha u ba n dam 7000 usd
Cảnh sát mật phục nhiều giờ để bao vây hai nghi phạm. (Ảnh: C.A)

Trinh sát theo dõi thấy tâm lý Trung diễn biến rất khó lường, có lẽ "xác định thế nào cũng phải chết" với gần 10kg mang trong xe. Khi Tuấn đầu hàng, hắn cũng ra khỏi xe, sau đó châm lửa đốt một bó hoa hồng bằng nhựa. Đây là bó hoa tặng bạn gái trong ngày lễ tình yêu (14/2) song bị từ chối.

Trong bốn tiếng cố thủ, Trung còn đăng dòng trạng thái trên tài khoản Facebook cá nhân với dòng chữ: "Vĩnh biệt cuộc đời, ân tình Trung xin trả lại kiếp sau".

Thấy Trung rút chốt lựu đạn ném xuống ruộng, dí khẩu súng ngắn vào đầu như để tự tử, một lãnh đạo Phòng cảnh sát cơ động lập tức nói qua loa: "Trung ơi, nếu em buông vũ khí đầu hàng thì còn cơ hội gặp lại người thân". Dừng lại vài giây, Trung hạ súng.

Kẻ này sau đó châm lửa hút thuốc, tay phải cầm lựu đạn thứ hai, tay trái múa súng.Khi trời tối dần, các bóng đèn cao áp của quốc lộ cùng đèn pha của cảnh sát chiếu thẳng về phía Trung đang đứng. "Ánh sáng cũng có thể làm cho tội phạm sợ hãi. Đây là một trong những biện pháp trấn áp", trung tá Tuấn cho hay.

Sau vài chục phút "diễn" trước mặt nhà chức trách, Trung xin hàng trong vẻ mệt mỏi. Ban chuyên án cử trinh sát ra khống chế, song cũng lường trước phương án hắn sẽ cầm súng bắn hoặc ném lựu đạn về phía những người làm nhiệm vụ. Các lực lượng được bố trí vào vị trí thuận lợi để tránh tổn thất, nếu hắn manh động phải lập sức nổ súng.

"Thấy cảnh sát đến gần, như để thỏa mãn tâm lý ngông cuồng, thích nổi tiếng, Trung đứng lên, phanh áo, rút dao từ thắt lưng ra, vứt súng và lựu đạn xuống ruộng rồi giơ hai tay lên đầu hàng. Show diễn của hắn kết thúc", trung tá Tuấn nói.

Rạng sáng hôm sau, kẻ chạy trốn là Phước liên hệ với công an xin nộp mình.Công an huyện Hương Sơn sau đó bắt thêm 4 nghi phạm liên quan đường dây gồm: Đào Viết Sơn (27 tuổi), Phạm Thanh Hùng (40 tuổi, trú xã Sơn Tây), Nguyễn Bá Bảo (17 tuổi, trú xã Sơn Kim 2) và Nguyễn Thanh Thảo (28 tuổi, trú xã Sơn Kim 1), thu thêm gần 1.800 viên ma túy tổng hợp, một quả lựu đạn.

Nhà chức trách cho hay, Trung cầm đầu đường dây buôn bán ma túy trên tuyến biên giới Lào về Việt Nam, qua cửa khẩu Cầu Treo (huyện Hương Sơn). Tháng 6/2018, trinh sát ngoại biên phát hiện hành tung của Trung cùng đàn em nên theo dõi, lập chuyên án.

Khi bị bắt, nhóm Trung đang vận chuyển gần 10 kg ma túy đá và 2.000 viên ma túy tổng hợp để tuồn vào TP HCM tiêu thụ.

tin tuc phap luat gay gat phien toa xu ly hon vo chong vua ca phe trung nguyen ke t lua n vu a ha u ba n dam 7000 usd Tin tức pháp luật: 5 kẻ sát hại nữ sinh viên giao gà ở Điện Biên đã bị bắt nhưng còn 4 nghi vấn cần giải đáp

Tin tức pháp luật hôm nay, 19/2, gồm có: 5 kẻ sát hại nữ sinh viên giao gà ở Điện Biên đã bị bắt nhưng ...

tin tuc phap luat gay gat phien toa xu ly hon vo chong vua ca phe trung nguyen ke t lua n vu a ha u ba n dam 7000 usd Tin tức pháp luật: Nữ sinh viên giao gà bị hiếp dâm tập thể trước khi bị sát hại, nữ tiếp viên lên mạng môi giới bán dâm

Tin tức pháp luật hôm nay, 18/2, gồm có: Nữ sinh viên giao gà ở Điện Biên bị hiếp dâm tập thể trước khi bị ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.