Tin tức pháp luật: Lái xe container cảm ơn mọi người và tin vào công lý, điều tra vụ hàng trăm trụ tiêu bị đầu độc

Tin tức pháp luật hôm nay, 7/11, gồm có: Lái xe container cảm ơn mọi người và tin vào công lý, công an ở Đắk Lắk điều tra vụ hàng trăm trụ tiêu bị đầu độc, khởi tố hai nguyên chi cục trưởng thi hành án tại Phú Thọ...

1. Điều tra vụ việc hàng trăm trụ tiêu của 2 hộ dân bị ‘hạ độc’, chặt ngang gốc

Ngày 7/11, một lãnh đạo Công xã Cư M’gar (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc hàng trăm trụ tiêu của 2 hộ dân trên địa bàn bị chặt phá, hủy hoại.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 30/10, trong lúc đi thăm vườn thì bà Hồ Thị Nhã (SN 1979, trú tại thôn 6, xã Cư M’gar) phát hiện hàng trăm gốc tiêu của gia đình bị chặt ngang gốc, chết khô.

Sau khi kiểm đếm thì có 111 trên tổng số 200 trụ tiêu năm thứ 5 của gia đình bà bị phá hoại, ước tính thiệt hại khoảng trên 50 triệu đồng.

Ngay sau đó, gia đình bà đã trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo cơ quan chức năng đã xuống kiểm tra, xác minh, làm rõ.

Được biết, gia đình bà Nhã thuộc diện khó khăn tại địa phương. Khoảng 2-3 năm trở lại đây, gia đình bà cố gắng, chăm chỉ làm ăn nên đã thoát nghèo nhờ 200 trụ tiêu trên. Tuy nhiên, giờ đây số tiêu của gia đình bà chết gần hết nên bà vô cùng hoang mang, lo lắng.

tin tuc phap luat lai xe container cam on moi nguoi va tin vao cong ly dieu tra vu hang tram tru tieu bi dau doc
Số tiêu nhà ông Cường bị "hạ độc" cũng đang chết dần, chết mòn.

Không chỉ có gia đình bà Nhã bị kẻ gian phá hoại tiêu, mà 1 ngày sau đó, ông Nguyễn Văn Cường (SN 1964, trú cùng thôn) cũng đến cơ quan chức năng trình báo về việc hàng trăm trụ tiêu của gia đình ông nghi bị bỏ thuốc độc, dẫn đến chết khô, lá rụng trắng gốc.

Theo ông Cường, vào ngày 1/11, khi ông ra thăm vườn thì tá hỏa khi phát hiện nhiều trụ tiêu rụng lá và trái. Sau đó ông kiểm tra thì phát hiện có hai loại hột màu trắng và màu vàng được vùi lấp dưới những gốc tiêu này.

Nghi ngờ, có kẻ gian cố tình hủy hoại vườn tiêu của nhà mình nên ông đã đến cơ quan chức năng trình báo. Tính đến hôm nay, có khoảng trên 600 trụ tiêu của gia đình ông bị rụng lá, có nguy cơ chết cây, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Được biết, gia đình ông có 1ha đất nên nhà trồng 1500 trụ tiêu, đang ở năm thứ 6. Cũng theo ông, những năm trước đây, với số trụ tiêu trên gia đình ông thu hoạch được hơn 3 tấn tiêu.

Ông Cường cho hay, trước đó vào cuối tháng 10/2018 gia đình ông có rao bán 1ha đất nói trên. Sau đó, gia đình bà Nhã cùng 1 người nữa đến hỏi mua diện tích đất này, đồng thời có thêm 1 người cũng đến với mong muốn mua được đất.

Tuy nhiên, vợ chồng ông Cường đã bán cho bên bà Nhã, do bà này trả giá cao hơn. Đến ngày 24/10, gia đình ông nhận tiền đặt cọc mua đất của bên bà Nhã. Tuy nhiên sau đó vài ngày thì 2 bên gia đình đều phát hiện tiêu bị phá hoại và bỏ độc.

2. Khởi tố hai nguyên chi cục trưởng thi hành án tại Phú Thọ

Ngày 7/11, ông Nguyễn Đức Nghĩa, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan điều tra - Viện KSND Tối cao vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Thanh Đoan - Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Việt Trì và Nguyễn Thị Bích Lương - Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

tin tuc phap luat lai xe container cam on moi nguoi va tin vao cong ly dieu tra vu hang tram tru tieu bi dau doc
Trụ sở Chi cục Thi hành án dân sự TP Việt Trì, nơi xảy ra vụ kế toán của Chi cục tham ô tiền gửi thi hành án, tiền tạm giữ chờ xử lý. (Ảnh: Quốc Hội).

Cả hai bị can bị khởi tố tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Trước đó, vào ngày 4/9, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ đã ban hành quyết định xử lý kỷ luật cảnh cáo ông Phạm Thanh Đoan và bà Nguyễn Thị Bích Lương do trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra tham nhũng tại đơn vị mình quản lý.

Trên cơ sở hồ sơ đề nghị của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ, ngày 24/10, Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự đã ban hành quyết định về việc cho thôi giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự đối với ông Đoan và bà Lương.

Sau đó, Cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phạm Thanh Đoan và bà Nguyễn Thị Bích Lương.

Liên quan đến vụ việc, ngày 14/4/2018, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác bà Trần Thị Thanh Hòa - Kế toán trưởng Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Việt Trì.

Cùng ngày, Cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã tạm giữ Trần Thị Thanh Hòa để điều tra.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ năm 2015 đến tháng 4/2018, Trần Thị Thanh Hòa đã lập 34 chứng từ khống và giả mạo chữ ký để rút hơn 5 tỉ đồng từ Kho bạc Nhà nước tỉnh Phú Thọ và một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Số tiền này là tiền gửi thi hành án, tạm giữ chờ xử lý của Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Việt Trì, gồm tiền bồi thường, tiền tạm giữ, tạm thu, tiền tang vật vụ án…

Số tiền rút ra, Hòa chuyển vào tài khoản cá nhân và nhiều tài khoản khác của bạn bè, người thân. Sau đó, Hòa rút số tiền nêu trên để sử dụng vào mục đích cá nhân.

3. Trần Phương Bình lấy tiền ngân hàng cho nhân viên ăn tết

Theo dự kiến, ngày 27/11, TAND TP HCM sẽ mở phiên tòa xét xử 26 bị cáo trong vụ án Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DongABank).

Theo đó, ông Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT và Chủ tịch Hội đồng tín dụng Ngân hàng TMCP Đông Á) và bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (nguyên Phó tổng giám đốc DongABank) bị đề nghị truy tố 2 tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

tin tuc phap luat lai xe container cam on moi nguoi va tin vao cong ly dieu tra vu hang tram tru tieu bi dau doc
Trần Phương Bình lấy tiền ngân hàng cho nhân viên ăn tết.

Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã thu giữ các quyển sổ ghi chép tay của bị can Lê Kiên Giang (nguyên thủ quỹ hội sở DongABank) theo dõi số vàng còn tồn thực tế trong kho của DongABank, việc chi vàng không chứng từ, việc nhập khống vàng tại kho quỹ của hội sở DongABank. Tại quyển sổ ghi chép tay của bị can Lê Kiên Giang có ghi "ngày 29/1/2010, anh Bình 30 lượng".

Kết quả điều tra xác định ngày 29/1/2010, Trần Phương Bình đã chỉ đạo Nguyễn Đức Vinh (trưởng phòng ngân quỹ hội sở DongABank) xuất quỹ hội sở DongABank trái phép 30 lượng vàng SJC (xuất không có chứng từ) để bán cho các hiệu vàng trên địa bàn TPHCM, thu được 790 triệu đồng.

Ông Bình khai sử dụng số tiền này vào việc hỗ trợ chi phí một số chi nhánh của DongABank hoạt động khó khăn trong dịp tết nguyên đán năm 2010. DongABank xác định tết nguyên đán năm 2010, không sử dụng nguồn tiền lấy trực tiếp từ kho quỹ để chi thưởng tết cho cán bộ công nhân viên của DongABank.

Vì vậy cơ quan điều tra xác định ông Bình phải có trách nhiệm bồi thường lại toàn bộ số tiền này cho DongABank.

4. Nạn nhân sống sót vụ nữ giáo viên về hưu bị sát hại ở Hưng Yên được hung thủ nhắc: 'Không được kêu, tôi không giết ông đâu'

Trong vụ án mạng nghiêm trọng khiến 2 người thương vong xảy ra ở Hưng Yên, chiều 6/11, theo ghi nhận của chúng tôi, ông Bùi Ngọc Đ. (74 tuổi, nạn nhân sống sót) bị thương và đang được vợ, con gái chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Cừ.

tin tuc phap luat lai xe container cam on moi nguoi va tin vao cong ly dieu tra vu hang tram tru tieu bi dau doc
Ông Bùi Ngọc Đ. đang được điều trị tại khoa Nội, Bệnh viện đa khoa huyện Phù Cừ (Hưng Yên). (Ảnh: CTV).

Kể lại câu chuyện, bà Trần Thị Ph. (60 tuổi, vợ ông Đ.) cho biết, vào khoảng gần 21h ngày 5/11, bà và chồng đi tập thể dục về thì bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu ú ớ phát ra bên nhà bà Nguyễn Thị T. (66 tuổi, nữ giáo viên đã nghỉ hưu sống một mình).

Ngay khi nghe tiếng kêu, hai vợ chồng bà đã sang để kiểm tra. Tuy nhiên, khi hai vợ chồng tới cửa chính thì thấy khóa trái, không vào nhà được.

“Là hàng xóm nên chúng tôi biết đằng sau nhà bà T. có con đường đất dẫn vào nhà. Lúc này, hai vợ chồng tôi cầm đèn pin đi theo con đường đó.

Khi đi đến vườn, gần bậc thềm sau nhà bà T., chồng tôi luôn miệng hô “chị T. ơi, chị có việc gì thế”. Đúng lúc này, có một người từ khu vực bờ ao đi lên, cầm gạch đập vào đầu chồng tôi khiến ông ấy bị choáng”, bà Ph nói.

Sự việc xảy ra quá đột ngột lại vào lúc trời tối do mất điện, do vậy, bà Ph đã chạy về nhà và thông báo cho bà con hàng xóm cũng như nhờ người thông báo cho lực lượng chức năng.

Ông Bùi Ngọc Đ. kể lại: “Tôi bị đánh bất ngờ nên người choáng váng, chiếc đèn pin rời khỏi tay. Trong khi đó, nam thanh niên kia nói “Không được kêu, tôi không giết ông đâu, tôi chỉ trói ông lại, nếu kêu lên tôi sẽ giết…”

Nghe nói vậy, tôi nhận ra đây là giọng của thanh niên và liền tìm cách chống cự, vật lộn với đối tượng. Lúc đó, nó dùng dao chém vào vùng mặt và ngực tôi. Sau đó, còn lấy 1 hòn gạch đập vào đầu tôi.

Do chỗ vật lộn có nhiều gạch nên tôi cũng cầm được một viên gạch và đập lại...", ông Đ. thông tin.

5. Lái xe container Lê Ngọc Hoàng cảm ơn mọi người và tin vào công lý

Trưa ngày 7/11, trao đổi với chúng tôi, chị Vũ Thị Thúy (SN 1989, vợ lái xe container Lê Ngọc Hoàng, thôn Cộng Hòa, xã Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) cho biết, sáng nay, gia đình chị đã đến trại giam ở trên TP Thái Nguyên thăm anh Lê Ngọc Hoàng.

tin tuc phap luat lai xe container cam on moi nguoi va tin vao cong ly dieu tra vu hang tram tru tieu bi dau doc
Bà Nguyễn Thị Thực mang thức ăn gửi vào cho lái xe container Lê Ngọc Hoàng. (Ảnh: CTV).

Gia đình tôi có 10 phút để thăm anh Hoàng. Mọi người trong gia đình đều dặn dò và động viên anh Hoàng cố gắng lên bởi ngoài này có gia đình, các anh tài xế, cơ quan báo chí quan tâm hướng về anh. Anh ở trong này vững tin và đừng nghĩ quẩn như lần trước.

Anh Hoàng nói: “Em ở ngoài cố gắng lo cho anh, cho anh gửi lời cảm ơn tất cả mọi người, cảm ơn các luật sư, anh em lái xe trên mọi miền tổ quốc và những người đã ủng hộ, giúp đỡ cho anh. Anh tin vào công lý”.

Trong câu chuyện, anh Hoàng còn hỏi thăm mọi người, dặn con trai 4 tuổi ngoan ngoãn, nghe lời ông bà bố mẹ”, chị Thúy nói.

Theo chị Thúy, chị đã qua TAND tỉnh Thái Nguyên và nhận được bản án của phiên tòa phúc thẩm xét xử chồng chị và anh Ngô Văn Sơn.

“Khi nhận được bản án, gia đình tôi sẽ làm việc với các luật sư để soạn thảo hồ sơ, tài liệu liên quan kháng nghị lên giám đốc thẩm”, chị Thúy nhấn mạnh.

tin tuc phap luat lai xe container cam on moi nguoi va tin vao cong ly dieu tra vu hang tram tru tieu bi dau doc Tin tức pháp luật: Ông Phan Văn Vĩnh sẽ trả lời bằng tất cả sự thật, 'bí mật' động trời từ lần khám xét của cơ quan công an

Tin tức pháp luật hôm nay, 6/11, gồm: Ông Phan Văn Vĩnh nói với luật sư sẽ trả lời bằng tất cả sự thật; 'bí ...

tin tuc phap luat lai xe container cam on moi nguoi va tin vao cong ly dieu tra vu hang tram tru tieu bi dau doc Tin tức pháp luật: Tòa cấp cao rút hồ sơ vụ container trên cao tốc, miễn phạt 90 triệu đồng với người đổi 100 USD

Tin tức pháp luật hôm nay, 5/11, gồm: TAND cấp cao rút hồ sơ bản án vụ container trên cao tốc, miễn phạt 90 triệu ...

tin tuc phap luat lai xe container cam on moi nguoi va tin vao cong ly dieu tra vu hang tram tru tieu bi dau doc Tin tức pháp luật: Đâm xe Innova lùi trên cao tốc, lái xe container bị tuyên án 6 năm tù

Tin tức pháp luật hôm nay, 2/11, gồm: Đâm xe Innova lùi trên cao tốc, lái xe container lĩnh 6 năm tù ; nữ chủ ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.