Tình bạn 5 năm của cặp đôi đồng tính nữ và song tính từng 'nghỉ chơi' vì cùng thích 1 người

Trước khi có tình bạn đẹp như hiện tại thì cặp đôi đồng tính nữ và song tính trong cộng đồng LGBT, Nguyễn Quỳnh Nga (sinh năm 2001, Thái Bình) và bạn của mình là Tô Mỹ Hoa từng lạc mất nhau vì một người con gái khác.
tinh ban 5 nam cua cap doi lesbian va bisexual tung nghi choi vi cung thich 1 nguoi Tâm sự của 10X chuyển giới bị gia đình, bạn bè kỳ thị vì thầy phán 'có vong theo'

Trước khi biết bản thân là người đồng tính, Quỳnh Nga đã nhận ra cảm xúc của mình với bạn nữ không đơn thuần là tình bạn. Tuy nhiên, Nga vẫn nuôi tóc dài và ăn mặc nữ tính giống như những bạn bè cùng trang lứa. Bởi vậy, 10X đã nghĩ do sống xa ba mẹ nên con người mới dung hoà cả hai giới.

“Mình sống cùng bác gái và họ hàng bên ngoại từ bé. Ngày đó, mình luôn nghĩ lớn lên có công việc ổn định sẽ chồng sinh con. Nhưng đến năm lớp 8, mình đã rung động trước một bạn nữ cùng lớp. Ban đầu chỉ nghĩ là tình cảm nhất thời nhưng sau khi thấy bạn ấy thân mật cùng người yêu, mình lại rất khó chịu, về nhà chỉ biết nằm khóc. Bởi vậy, mình tìm hiểu trên internet và biết đến chuyện nữ yêu nữ.

Những ngày đầu khi mới tìm hiểu ra xu hướng tính dục của bản thân, mình không dám đối diện với sự thật và rất lo sợ. Mình không cởi mở, vui cười như trước bởi sợ bản thân sẽ đơn độc. Tuy nhiên, sau đó, mình được 1 bạn thêm vào nhóm LGBT Thái Bình. Ở đây, mình chia sẻ cảm xúc, lắng nghe câu chuyện của mọi người và dần lấy lại thăng bằng trong cuộc sống. Mặc dù vậy, vì mình là con cả trong gia đình nên ba mẹ dạy dỗ rất nghiêm để làm gương cho em trai. Bởi vậy, gia đình đã vô tình tạo áp lực cho mình”.

tinh ban 5 nam cua cap doi lesbian va bisexual tung nghi choi vi cung thich 1 nguoi
Nguyễn Quỳnh Nga từng hoang mang lo sợ khi biết bản thân là thành viên cộng đồng LGBT. (Ảnh: NVCC)

Đối diện với muôn vàn áp lực tuổi mới lớn, Quỳnh Nga may mắn quen được một người bạn trong giới. Nhưng để có được tình bạn gần 5 năm như hiện tại, cả hai đã từng phải đứng trước sự lựa chọn giữa tình bạn và tình yêu.

“Mỹ Hoa là người song tính. Bọn mình có rất nhiều điểm chung như tính cách, sở thích. Bao nhiêu áp lực chỉ cần hai đứa gặp nhau trò chuyện là thấy nhẹ lòng.

Mặc dù vậy, hai đứa đã từng “nghỉ chơi” một thời gian dài chỉ vì một người con gái khác. Ngày đó, mình đang quen một bạn nữ. Hoa cũng biết mình và bạn nữ đó đang tìm hiểu nhau nhưng vẫn nhắn tin làm quen. Sau đó, bạn nữ kia đã chụp tin nhắn của Hoa gửi cho mình. Bởi vậy, mình đã chặn tài khoản facebook và coi Hoa như người xa lạ. Một phần vì tính hay ghen, cộng thêm giận bạn nên mới hành xử như vậy”.

tinh ban 5 nam cua cap doi lesbian va bisexual tung nghi choi vi cung thich 1 nguoi
Tình bạn của cặp đôi đồng tính nữ và song tính đã gắn bó bên nhau gần 5 năm. (Ảnh: NVCC)

Với tình bạn đồng tính nữ và song tính này, motip kết bi thảm của "tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân" dường như không tồn tại. Bởi sau tất cả, tình bạn này càng bền chặt hơn.

“Sau một khoảng thời gian không nói chuyện, Hoa đã gửi lời mời kết bạn lại và mình xác nhận nhưng cả hai không nhắn tin cho nhau. Sau đó, bạn ấy bán hàng online. Mỗi lần đăng bán gì đều nhắn tin bảo mình mua kèm một câu xin lỗi. Chắc tại Hoa “bám dai như đỉa” xin lỗi nhiều quá nên mình chấp nhận lời xin lỗi.

Cộng thêm, Hoa đã giải thích rằng bản thân và bạn nữ kia chỉ coi nhau là anh em chứ không có ý định tán tỉnh. Sau ngày hôm đó, hai đứa chia sẻ với nhau nhiều hơn và mình cũng tự trách bản thân "giận quá mất khôn". Dường như mọi khoảng khắc, chúng mình đều bên nhau. Đôi khi cũng nghĩ bọn mình giống như đang yêu nhau nhưng lại không phải. Nếu yêu nhau thì hai đứa đã yêu từ những ngày đầu. Sau lần "nghỉ chơi", hai đứa càng trân trọng đối phương hơn.

Có lần, mình cùng đi chơi với nhóm bạn của Hoa và bị họ chỉ trích. Bởi mình xăm hình khá lớn ở chân nên khi mặc quần ngắn sẽ thấy rõ. Họ nói với Hoa rằng: "Sao mày chơi với cái Nga? Nó xăm hình là hư hỏng, bố mẹ không biết dạy dỗ. Cộng thêm, nó còn yêu con gái, mày không sợ bị lây "bệnh" à?".

Nghe xong, mình cũng buồn nhưng bản thân lại giữ im lặng vì tôn trọng Hoa. Mặt khác, mình cũng không ngờ Hoa lại đứng ra quát lại hội bạn: "Tao cũng xăm nhưng ở chỗ kín chúng mày không nhìn thấy. Còn chuyện Nga yêu con gái hay không đâu có ảnh hưởng đến chúng mày. Tao cũng nói luôn tao yêu cả con trai lẫn con gái nên đừng có đứng đây mà xúc phạm nhau nữa!". Sau hôm đó, Hoa cùng những người đó không chơi với nhau nữa. Mình biết Hoa buồn nhưng miệng luôn cười và nói: "Bạn bè chỉ cần chất lượng không cần số lượng".

tinh ban 5 nam cua cap doi lesbian va bisexual tung nghi choi vi cung thich 1 nguoi
Quỳnh Nga và Mỹ Hoa đang giúp nhau come out với gia đình. (Ảnh: NVCC)

Hiện tại, Quỳnh Nga cùng Mỹ Hoa đang giúp nhau từng bước come out với gia đình.

“Mình đã come out với ba nhưng không nhận được sự đồng ý. Hôm đó, mình vừa khóc vừa nhắn tin cho ba. Sau khi xem, ba đã tuyên bố thẳng thừng nếu mình như vậy ba sẽ bỏ nhà đi. Cũng kể từ hôm đó, ba không coi mình như người trong nhà. Còn mẹ đã dần hiểu và ủng hộ nhưng trước mặt ba vẫn luôn im lặng.

Thực ra, mẹ đã biết trước khi mình come out vì mẹ nhìn thấy quyển sách viết về LGBT mình cất dưới gối. Tuy nhiên, những lúc như vậy, bạn ấy luôn là động lực giúp mình có thêm can đảm để đối diện với gia đình. Về phía ba mẹ bạn ấy, họ biết bọn mình là bạn thân. Hơn nữa, họ còn khuyên cả hai cố gắng giúp nhau trong quá trình học tập.

Có lần, mình bị anh họ hỏi: “Giờ còn chơi với bọn bê đê Thái Bình không? Sao bố mẹ mày để mày như vậy? Là tao, tao đập chết lâu rồi! Người không ra người, nam không ra nam, nữ không ra nữ”. Mình chỉ biết khóc nhưng đổi lại nếu bây giờ anh họ hỏi, mình sẽ dũng cảm đối diện hơn. Bởi sau khi quen bạn ấy, mình có thêm can đảm đối diện với sự chỉ trích từ mọi người.

Tình bạn cũng giống như tình yêu, không có ranh giới giữa giàu nghèo, khoảng cách, tuổi tác… nên phải biết trân trọng. Những người bạn luôn giúp chúng ta trưởng thành hơn. Chỉ cần không sa đà vào tệ nạn xã hội và có việc làm ổn định, mình tin gia đình sẽ dần chấp nhận”.

tinh ban 5 nam cua cap doi lesbian va bisexual tung nghi choi vi cung thich 1 nguoi Hot boy Ninh Andy: 'Mẹ mất ăn mất ngủ cả tháng thời khi tôi công khai là đồng tính'
tinh ban 5 nam cua cap doi lesbian va bisexual tung nghi choi vi cung thich 1 nguoi Xuân Nghị - Học trò đặc biệt của NSND Hồng Vân: 'Tôi thích đóng vai đồng tính vì đồng cảm'
chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.