Tòa án tối cao Hoa Kỳ thông qua lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump

Tòa án tối cao Hoa Kỳ vừa thông qua lệnh cấm nhập cảnh đối với 6 quốc gia hồi giáo và 2 quốc gia phi hồi giáo vào ngày 4/12 vừa qua.

Ngày 4/12 theo giờ địa phương, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã thông qua lệnh cấm của Trump đối với việc nhập cảnh vào Mỹ đối với 8 quốc gia, trong đó bao gồm 6 quốc gia Hồi giáo, theo thông tin từ CNS.

Phán quyết này đồng nghĩa với việc hạn chế hoặc hoàn toàn cấm người dân từ Iran, Libya, Syria, Yemen, Somalia, Tchad, Bắc Triều Tiên và một số quan chức chính phủ Venezuela tới Mỹ, ngay cả khi họ có người thân tại quốc gia này.

toa an toi cao hoa ky thong qua lenh cam nhap canh cua trump
Tổng thống Trump (Ảnh: CNS)

Sau khi đưa ra phán quyết, Tổng thống Trump sẽ có toàn quyền quyết định việc cấm hoặc hạn chế nhập cảnh của công dân từ các nước này.

Trước đó, Tổng thống Trump cũng đã ký sắc lệnh tạm thời dừng cấp thị thực cho người đến từ 6 nước Hồi giáo gồm Syria, Iran, Libya, Somalia, Yemen và Sudan. 6 quốc gia trên được đưa vào danh sách bởi năng lực thông tin và rà soát của họ không đạt tiêu chuẩn an ninh Mỹ.

toa an toi cao hoa ky thong qua lenh cam nhap canh cua trump Lễ Tạ ơn: Tổng thống Mỹ Donald Trump 'ân xá' gà tây

Tổng thống tổ chức lễ "ân xá" gà tây là tập tục rất thú vị trước Ngày Lễ Tạ ơn ở Mỹ.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.