Tóc Tiên: 'Tôi bị soi mói nhiều nhất dàn HLV The Voice'

Nữ ca sĩ khẳng định mình là huấn luyện viên bị soi mói và thiệt thòi nhất chương trình bởi là người trẻ nhất.

- Sau tập 1 của The Voice 2017 phát sóng, chị chia sẻ những bức xúc trên trang cá nhân khiến nhiều người cho rằng Tóc Tiên quá trẻ con khi đáp trả lại người hâm mộ. Thực hư thế nào?

Đến nay tôi vẫn chưa xem tập 1 vì không muốn bị ảnh hưởng tâm lý. Trong status đó, tôi có nói rõ mình không quan tâm người ngoài nghĩ như thế nào nhưng bạn bè với nhau là chuyện không nên.

Hơn nữa, tôi rất dị ứng kiểu gọi ca sĩ là “thằng này”, “con kia”, đằng này người nói những từ đó là người trong nghề nên tôi mới có status đó. Còn nhân vật đó là ai thì tôi không tiện nói ra.

- Chị nghĩ gì trước bình luận rằng dàn HLV The Voice năm nay “ồn ào như cái chợ”

(cười) Khi quay hình, tôi cảm thấy không có vấn đề gì cả. Tôi và 3 HLV còn thấy rất vui vẻ, có cảm giác hội họp hơn là đấu đá. Thực tế những thí sinh phát sóng trong tập vừa qua là của ngày quay hình thứ 2.

Trước đó, chị Minh có nhắn nhủ chúng tôi phải “xàm xí”, vui nhộn và sôi động hơn. Có lẽ vì điều này mà khi dựng, khán giả sẽ cảm giác không khí hơi ồn ào. Tuy nhiên, ở khía cạnh tích cực thì những người càng ghét họ sẽ càng tò mò xem “cái chợ” này sẽ tiếp tục hoạt động như thế nào.

toc tien toi bi soi moi nhieu nhat dan hlv the voice

Tóc Tiên là huấn luyện viên trẻ tuổi nhất trên ghế nóng. Ảnh: Windy.

- Còn về những ý kiến cho rằng chị hay Đông Nhi và Noo Phước Thịnh chưa đủ tầm làm giám khảo thì sao?

Cái gì cũng cần thời gian trả lời. Trước chương trình, chị Thu Minh đã chia sẻ với chúng tôi rằng Giấu mặt là vòng vô cùng kịch tính, tranh giành là chính còn khi vào vòng Đối đầu mới là lúc các HLV tập trung vào thể hiện năng lực, chiến lược, đường hướng ra sao. Câu hỏi này tôi xin dành đến các vòng trong sẽ trả lời cho mọi người.

Việc hướng dẫn các thí sinh về luyện thanh sẽ có người có chuyên môn làm việc này. Phần tôi đảm nhận về việc dựng bài, truyền kinh nghiệm trình diễn cũng như giúp các bạn có thêm cảm xúc khi hát.

Sự thật là hiện tại, các thành viên của đội Tóc Tiên vẫn là những chiếc “máy hát”, hát theo bản năng là chủ yếu. Ngoài ra tôi cũng lo định hình hình ảnh, quảng bá tên tuổi cho các thí sinh một cách tốt nhất.

- Chị có thái độ bình thản này bởi đã đoán trước được phản ứng của người xem?

Có chứ, tôi biết đội mình sẽ chịu nhiều soi mói và thiệt thòi nhất bởi đơn giản tôi là huấn luyện viên trẻ nhất, luôn bị áp đặt không đủ chuyên môn và bản lĩnh.

Tuy nhiên đội áp lực nhất lại là đội chị Thu Minh vì nhiều khán giả mặc định chị ấy sẽ tiếp tục có quán quân. Tinh thần của tôi là “không có gì để mất”.

- Nếu tình thế vẫn không thể thay đổi trong một vài tập tới, Tóc Tiên sẽ tiếp tục bày tỏ bức xúc trên trang cá nhân?

Tôi sẽ im lặng vì giải thích cũng không thay đổi được điều gì. “Hater gonna hate”, cuộc thi đang diễn ra sẽ không thể thay đổi. Tôi cũng dặn thí sinh đừng để những lời bình luận ảnh hưởng đến mình.

toc tien toi bi soi moi nhieu nhat dan hlv the voice

"Đội Tóc Tiên chịu nhiều soi mói và thiệt thòi nhất bởi tôi là huấn luyện viên trẻ nhất". Ảnh: TT

- Những hiệu ứng tiêu cực liệu có ảnh hưởng đến hình ảnh được nhiều nhãn hàng yêu thích của chị?

Tôi không nghĩ sau chương trình mình có thêm antifan mà sẽ có thêm fan. Tính cách của mình thế nào sẽ là thế đấy, thật hay giả khán giả sẽ thấy rõ. Dĩ nhiên, vẫn thẳng thắn nhưng phải lựa lời, nói phải thuyết phục chứ không phải nói cho có.

- So với hai HLV trẻ còn lại, chị có phần thua thiệt hơn về bài hit, giải thưởng. Điều này khiến chị nhận những áp lực gì?

Tôi không cảm thấy mình có gì lép vế bởi nếu nói quá trình đi hát thì nghe có vẻ lâu nhưng thực tế tôi về hoạt động tại Việt Nam chỉ mới 2 năm, trong đó mất hẳn một năm để làm quen với môi trường mới của showbiz. Với hai năm, những gì đã làm được khiến tôi tự hào.

Dĩ nhiên, xét về lượng fan cũng như tương tác trên mạng xã hội, tôi chịu thua kém nhiều so với Đông Nhi và Noo Phước Thịnh. Tuy nhiên, họ có 8 - 9 năm hoạt động tại thị trường trong nước, tôi cũng không có gì phải vội.

- Sau tập 1, nhiều người nói chị bị khớp bởi không thể hòa hợp được với ba HLV còn lại, có cả tình huống bị cô lập. Chị nghĩ sao về nhận xét này?

Tôi nghĩ HLV hiền nhất trên 4 chiếc ghế nóng là Đông Nhi, còn tôi cũng rất hiếu chiến chứ không hiền. Tuy nhiên, có lẽ ban tổ chức có những cách dựng để nhấn vào một vài điều gì đó. Biết đâu tập 2 khán giả sẽ thấy một Tóc Tiên quyết liệt hơn thì sao?

- Đông Nhi khẳng định sẽ kiêng nể trước Thu Minh bởi không muốn “múa rìu qua mặt thợ”. Chị có đồng tình với quan điểm này?

Bốn HLV đều có những nhận xét chuyên môn chứ không phải chỉ mỗi chị Thu Minh. Có thể đó là chiến lược hoặc tính toán riêng của Đông Nhi nên tôi không thể ý kiến. Riêng tôi không e dè chuyện đưa ra ý kiến. Bài không hay là tôi chê thẳng, đã bước vào cuộc thi thì phải cạnh tranh công bằng.

toc tien toi bi soi moi nhieu nhat dan hlv the voice

"Sau chương trình, tôi tin mình sẽ có thêm fan". Ảnh: TT

- Chị đánh giá khả năng kêu gọi thí sinh của mình như thế nào so với ba “đối thủ” còn lại?

Trước vòng Giấu mặt, tôi khá tự tin vì biết rất nhiều bạn muốn vào đội của mình. Khi quay hình, tôi cũng là huấn luyện viên đầu tiên được thí sinh chọn về.

Tôi nghĩ cơ hội chia đều cho cả 4 người chứ không có chuyện ai giỏi hơn ai. Trong các tập sau, có rất nhiều trường hợp bất ngờ, HLV “cướp trên giàn mướp” của nhau. Tập phát sóng đầu tiên chưa nói được điều gì.

- Về vấn đề trang phục, sau khi bị Sở VHTTSL tuýt còi vì vài bộ cánh quá hở hang, chị sẽ có những điều chỉnh gì khi ngồi ghế nóng?

Có thể do ở nước ngoài, tôi có tư tưởng thoáng nên thấy gì đẹp, hợp dáng thì cứ mặc. Nhưng qua một vài sự cố, tôi rút kinh nghiệm sâu sắc. Ngoài ra, tôi và ê-kíp không muốn hướng đến hình ảnh sexy mà sẽ nâng tầm hơn. Tại The Voice, khán giả sẽ cảm nhận điều này.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.