Top món ngon được dân sành ăn mách nhau ở Sài Gòn

Sự du nhập phong phú, đa dạng về ẩm thực các vùng miền, dường như không làm cho những món ăn rất đỗi quen thuộc, gắn liền với Sài Gòn bị lãng quên, mà bất kì ai khi có dịp đến đây cũng phải nếm thử.
 

Cơm tấm Sài Gòn

Món này có tên là Cơm Tấm vì được nấu từ gạo “tấm” có nghĩa là loại gạo nứt, vỡ, hình thức không như các loại gạo khác. Cơm tấm Sài Gòn thường ăn với sườn nướng, chả bì, trứng ốp la thêm một chút mỡ hành lên trên và không thể nào thiếu một chén mắm ngọt. Tạo nên hương vị đặc trưng mà chỉ có cơm tấm mới có thể mang lại cho người thưởng thức một cảm giác ngon miệng, đậm đà khó tả.

top mon ngon duoc dan sanh an mach nhau sai gon
Ảnh: m.cooky.vn

Có thể là người bình dân, người giàu, dân trong nước hay du khách nước ngoài đều biết đến cơm tấm như món ăn không thể bỏ qua.

Địa chỉ: 84 Đặng Văn Ngữ, P.10, Quận Phú Nhuận; 77 Lê Văn Linh, Quận 4

Phá lấu

Phá lấu là món ăn vặt phổ biến ở Sài Gòn, thu hút nhiều người ở mọi lứa tuổi, cho dù là sáng hay tối và trời nóng hay trời lạnh thì các quán hàng phá lấu vẫn đông khách. Phá lấu được nấu từ nội tạng heo hoặc bò như gan, phèo, ruột, lá mía… được hầm với nước cốt dừa để tăng độ béo và thơm. Gia vị nêm nếm cũng rất đặc biệt, với bí quyết gia truyền của người bán thì hương vị món ăn không hòa lẫn vào đâu được.

top mon ngon duoc dan sanh an mach nhau sai gon
Ảnh: Dukhach.net

Vị dai giòn, sựt sựt của miếng phá lấu hay nước sốt bùi béo, thơm lừng ăn kèm với bánh mì nóng giòn chắc chắn sẽ làm cho thực khách khó tính nhất cũng phải siêu lòng.

Địa chỉ: 393 Nguyễn Tri Phương, P.5, Quận 10; 28 Phạm Văn Chí, P.1, Quận 6

Hủ tiếu gõ

Món ăn thân thuộc, gắn liền với người dân Sài Gòn, tiếng gõ lóc cóc của người bán hủ tiếu mỗi lần đi ngang qua, hẳn đi vào tuổi thơ của biết bao nhiêu người. Thành phần của một tô hủ tiếu gồm có sợi hủ tiếu trắng trụng, vài lát thịt heo, tôm, gan, giá và hẹ, thêm hành khô, tóp mỡ thơm bùi tan trong miệng.

top mon ngon duoc dan sanh an mach nhau sai gon
Ảnh: Traveltime.vn

Đặc biệt, quan trọng vẫn là nước lèo thơm ngon, chất lượng được hầm từ xí quách heo, gà, củ cải…tùy nơi bán sẽ thêm chút quế, hồi làm tăng hương vị đậm đà cho món ăn. Hủ tiếu gõ tuy đơn giản, bình dị nhưng vẫn luôn được thực khách lựa chọn mỗi khi có dịp ghé qua.

Địa Chỉ: 234 Hoàng Hoa Thám, P.5, Quận Bình Thạnh; 145/56 Phạm Văn Hai, Quận Tân Bình

Bánh mì kẹp thịt

Vị chua chua ngọt ngọt, thoảng chút cay nồng từ đồ chua là sự cân bằng hoàn hảo với lượng thịt mỡ màng bên trong bánh, khiến bánh mì kẹp thịt vẫn được xem là món ăn vừa giản tiện lại vừa bổ dưỡng cho bữa sáng.

top mon ngon duoc dan sanh an mach nhau sai gon
Ảnh: tindulich.com.vn

Ngoài bánh mì kẹp thịt chả thường thấy, còn có đủ loại bánh mì kẹp khác mà thú vị nhất có lẽ là bánh mì bì. Bì heo giòn thái nhuyễn cùng thịt nạc cắt lát tạo cảm giác thanh nhẹ, nguyên liệu đơn giản cho giá thành rẻ và phù hợp với tầng lớp lao động bình dân. Dù vậy, vị thơm ngon lạ miệng của bánh mì bì vẫn hấp dẫn đủ mọi tầng lớp, và đặc biệt là được gắn mác bữa sáng Sài Gòn không nhầm lẫn với bất cứ đâu.

Địa chỉ: 172 Trần Hưng Đạo, P.7, Quận 5; Hẻm số 7 Thành Thái, Quận 10

Mì vịt tiềm

Mì vịt tiềm là một trong những món ăn ít tìm thấy nhất ngoài Sài Gòn, có nguồn gốc của người Hoa và phù hợp với những người thích ăn các món tần, hầm… khi ăn món này bạn sẽ được thưởng thức sợi mì dai ngon và cái cảm giác mềm, ngọt thịt của đùi vịt, cũng như nước lèo rất đặc trưng của nó, tuy ít phổ biến hơn những món khác nhưng rất đáng để thử.

top mon ngon duoc dan sanh an mach nhau sai gon
Ảnh: diachibotui.com

Địa chỉ: 50 Nguyễn Huy Tự, P.ĐaKao, Quận 1; 59C Thuận Kiều, P.12, Quận 5; 349 - 351 Nguyễn Trãi, P. 7, Quận 5

top mon ngon duoc dan sanh an mach nhau sai gon Bagan – “Viên ngọc khảo cổ” huyền bí và linh thiêng

Vẻ đẹp huyền ảo, cổ kính của Bagan - cố đô lâu đời nhất Myanmar, cuốn hút ánh nhìn du khách ngay lần đầu đặt ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.