Tour đêm Seoul: Chỉ dẫn 'tận chân' những góc hay cần khám phá

Đêm Seoul có thật sự sôi động như lời đồn? Phải đi mới biết được... 

nua dem o seoul

nua dem o seoul
nua dem o seoul

Ai cũng biết chợ Dongdaemun là một trong khu mua sắm sầm uất và nổi tiếng nhất ở Seoul, nhưng dạo chợ về đêm thú vị thế nào thì có lẽ không nhiều người biết. Khác với vẻ náo nhiệt và nhịp điệu mua sắm hối hả ban ngày, chợ Dongdaemun về đêm dành cho người muốn bước chậm hơn, tận hưởng sắc màu của những tấm biển hiệu sáng trong đêm, thong thả nếm món ăn ở những quầy ẩm thực hấp đẫn.

nua dem o seoul

Chợ được chia thành 5 khu mua sắm - A, B, C, D và trung tâm, với tổng số gian hàng lên tới 30.000. Nhiều quầy hàng ở đây mở cửa tới 2 giờ sáng, có quần áo, giày dép, quà lưu niệm, mỹ phẩm... bạn chỉ việc đi dạo và thăm ngắm một nửa không gian khu chợ cũng đủ để chùn chân mỏi gối. Chợ bán tất cả các loại hàng hoá nhưng đáng chý ý và nổi tiếng nhất là đồ thời trang và mỹ phẩm. Ở những gian hàng này, chẳng khi nào vắng bóng các cô gái trẻ đứng xem và lựa đồ.

Mỏi chân rồi có thể nếm một vài món ở quầy thực phẩm, ví như bánh Tokbokki (bánh gạo xào cay) hay chả cá xiên chẳng hạn. Rất ngon và rất cay!

Nếu may mắn, bạn có thể gặp các nghệ sĩ đường phố biểu diễn ở đây, có thể là vài ca khúc K-pop thịnh hành, có thể là tiết mục trình diễn công phu.

Dạo chợ Dongdaemun về đêm cũng là cách hay để bạn cảm nhận thói quen mua sắm, nếp sinh hoạt của người Seoul.

Địa chỉ chợ Dongdaemun: 253, Jangchungdan-ro, Jung-gu, Seoul

Giờ hoạt động: Tùy mỗi gian hàng trong chợ, nhiều gian hoạt động tới gần sáng hoặc 24 giờ.

Hình thức thanh toán: Cửa hàng lớn chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt và thẻ tín dụng, quầy hàng nhỏ và xe thực phẩm chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt. Giá đồ ăn trung bình từ 2.000 Won/món, quà lưu niệm từ 5.000 Won.

Tiền: Won. Tỷ giá: 1.000 Won = 20.200 VND

nua dem o seoul

Tận hưởng một phần của tối tại club, tại sao không? Nói với tài xế taxi đưa bạn tới Cheongdam, Sinsa, Nonhyeon, hay khu vực Gangnam Station là 'thiên đường' của club, có thể hòa mình vào không khí sôi động với âm nhạc, những vũ điệu.

nua dem o seoul

Theo kinh nghiệm chia sẻ từ một số blogger "thổ địa" Seoul, giá đồ uống trong club khu vực Hongdae rẻ hơn khu Itaewon. Nếu bạn muốn gặp gỡ nhiều người Hàn, bạn nên đến khu Hongdae, nếu bạn muốn gặp gỡ nhiều khách du lịch như mình, hãy tới Itaewon, Gangnam.

Địa chỉ một số club đình đám ở Seoul

1. Bar Woodstock: 817-22, Yeoksam-dong, Gangnam-gu | Yeongwoo Bldg. 1F, Seoul

2. Mike's Cabin Hongdae: 94-13, Eoulmadang-ro, Mapo-gu, Seoul

3. Club Octagon: 645, Nonhyeon-ro, Gangnam-gu | B1/B2 New Hilltop Hotel, Seoul

4. Club Answer: Gangnam-gu, Cheongdam-Dong 125-16, Seoul

5. The soul by Jess: 5, Itaewon-ro 27ga-gil, Yongsan-gu, Seoul 04350

Bạn chỉ cần nói tên club, tài xế taxi sẽ đưa bạn tới đúng địa chỉ cần tìm. Giá đồ uống trung bình từ 30.000 Won (hơn 600.000 VND)

nua dem o seoul

Khu phố trẻ, khu phố nghệ thuật, khu phố sôi động bậc nhất Seoul ... là những danh xưng được khách du lịch đặt cho Hongdae. Buổi tối ở đây có chuỗi cửa hàng Karaoke (Norebang) hoạt động sôi nổi, tấp nập người ta vào. Hát Karaoke là hình thức giải trí quen thuộc của người Hàn Quốc. Nếu bạn đã từng thích thú hình ảnh các anh chàng/cô nàng hát hò vui vẻ trong phim thì chắc chắn sẽ muốn thử một lần đặt chân tới đây.

nua dem o seoul

Giá cho thuê phòng Norebang thường được tính theo giờ, thông thường khoảng 20.000 Won một giờ (400.000 VND) với phòng bình dân, phòng cao cấp hơn có giá tùy theo, từ 30.000 - 50.000 Won.

Mỗi Norebang ở đây được decor mang phong cách khác nhau, đa dạng để khách lựa chọn, có phòng phong cách Hàn, có phòng phong cách Nhật, Pháp... kèm theo đồ ăn nhẹ hợp sở thích. Việc đầu tư công phu như vậy cũng chỉ nhằm mục đích tạo ấn tượng tốt với khách và tăng khả năng cạnh tranh. Nếu có điều gì chưa hài lòng, bạn có thể phản hồi với người quản lý để nhận dịch vụ tốt hơn, hoặc được giảm giá trong một số trường hợp.

Bạn nên chủ động mang theo tiền mặt (Won) để tiện thanh toán. Giá đồ uống và đồ ăn ở Norebang không chênh lệch nhiều so với bên ngoài, và không chênh lệch nhiều giữa các quán với nhau, trung bình từ 5.000 Won/ món (100.000 VND). Bạn đi taxi tới phố Hongdae, chọn vào quán nào thấy ưng là được!
nua dem o seoul

Giải tỏa mệt mỏi, thư giãn gân cốt ở phòng tắm hơi sau một ngày mệt mỏi là lựa chọn tuyệt vời. Ở Hàn Quốc, Sauna và jjimjilbang đã trở thành một nét văn hóa trong cuộc sống. Chi phí sử dụng hợp lí và đa dạng, tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn nhà tắm trung cấp hay cao cấp.

nua dem o seoul

Ở Hàn Quốc có ba hình thức nhà tắm công cộng. Trong đó phân loại chính là mogyoktang (nhà tắm), sauna (xông hơi) và jjimjilbang (xông hơi khô, phòng tắm sauna có kèm nhiều dịch vụ giải trí). Không riêng với người Hàn, rất nhiều du khách đã coi việc tắm hơi sauna và tắm ngủ jjimjilbang là một phần trải nghiệm không thể thiếu trong những ngày ở chơi xứ Kim chi.

Kiến trúc và nhiệt độ của các phòng tắm được thiết kế hợp ý, mang đến cảm giác thư thái dễ chịu. Bể tắm lớn có nhiệt độ từ 43-45°C, nhiệt độ trong các sảnh phòng jjimjilbang hoặc phòng ngủ là 40 - 70°C. Không gian xông hơi khô là 70-100°C, xông hơi nước là 70-130°C, và tất cả đều được sử dụng miễn phí.

Bạn cũng đừng lo đi một mình sẽ không có người... kỳ cọ, vì bạn có thể thuê nhân viên của phòng tắm kỳ cọ giúp với giá 10.000 Won (200.000 VND)

nua dem o seoul

Quy trình ở phòng tắm hơi

Khi đến phòng tắm hơi, bạn làm theo các bước sau:

1. Mua vé dùng dịch vụ tại các bàn hướng dẫn. Các dịch vụ sử dụng phòng tắm, phòng xông hơi, phòng ngủ sẽ bao gồm trọn gói trong giá vé này (8.000 - 12.000 Won/vé). Những dịch vụ ăn uống, sử dụng Internet… sẽ được tính riêng.

2. Cất đồ dùng, giày dép cá nhân vào ngăn tủ riêng.

3. Khi sử dụng các bồn tắm ở sauna và jjimjilbang, bạn được yêu cầu phải cởi bỏ tất cả các trang phục đang mặc, kể cả quần áo lót. Theo biển hướng dẫn để lên các khu vực của nam, nữ riêng biệt.

4. Tắm bằng vòi sen để làm sạch cơ thể

5. Sử dụng các hồ tắm: hồ nước nóng, hồ nước lạnh, phòng xông hơi khô, phòng xông hơi muối biển, phòng ướp lạnh, hồ ngâm nửa người, hồ nước có than hoạt tính, hồ nước có lọc đá ngọc bích, vòi nước áp suất cao, bồn massage chân...

6. Sau khi tắm xong, trở lại phòng thay đồ, mặc áo quần trang phục của spa. Lên tầng vào các phòng chăm sóc sức khỏe đặc biệt: phòng sưởi 80°C, phòng lạnh âm 10°C, phòng nằm trên muối biển nóng, phòng nằm trên đá sỏi nóng, phòng thở ôxy, phòng sưởi ấm cơ thể bằng tia hồng ngoại, phòng ốp than hoạt tính. Có thể nằm nghỉ thư giãn trong các phòng này. Trong spa còn có nhiều dịch vụ có tính phí khác: nhà hàng, phòng tập thể dục thể hình, phòng chơi game, internet, ghế massage điện, phòng đọc sách.

Cuối cùng, nếu muốn có một giấc ngủ qua đêm, bạn lên tầng dành để ngủ, phòng ngủ của nam và nữ riêng biệt, có nhân viên quản lý an ninh trật tự. Phòng ngủ của một jjimjilbang lớn có khoảng 200 giường tầng, có gối và chăn đắp, mỗi người một gường.

nua dem o seoul
nua dem o seoul

Seoul có nhiều tiệm cà phê mở cửa 24h, bạn có thể ở qua đêm mà không lo lắng. Chọn một chỗ ngồi thoải mái, gọi một tách cà phê kèm vài món bánh ngọt, thế là đã có một đêm rất 'tình' ở thủ đô của Hàn Quốc. Nếu không thích cà phê, bạn gọi trà, nước trái cây hay kem ly thì cũng đều được phục vụ đầy đủ.

Giá đồ uống không vì bạn ở qua đêm mà đắt thêm, dao động từ 12.000 - 20.000 Won/món. Nhiều tiệm ở tầng trên cao, với cửa kính trong suốt có thể ngắm toàn cảnh thành phố và bầu trời đêm rất đẹp. Không riêng khách du lịch mà nhiều người Hàn Quốc cũng thích nghỉ đêm tại đây. Tuy không thể nằm thoải mái như ở khách sạn, nhưng lại có trải nghiệm đáng nhớ, trong tiếng nhạc nhẹ, cà phê thơm và 'view' lãng mạn. Một số tiệm chuẩn bị sẵn khăn choàng và chăn nhẹ phòng trường hợp bạn thấy lạnh. Một số tiệm có truyện tranh và sách, tạp chí để bạn giải trí nếu muốn.

nua dem o seoul

Một vài quán hay

1. Anthracite Coffee Roasters: 357-6 Hapjeong-dong, Seoul

2. Coffe Han Jan: 1-7 Sajik-dong , Jongno-gu, Seoul

3. Ilya espresso: 172-1, Yeomi-dong, Mapo-gu, Seoul


Trịnh Văn

Ảnh: 10mag, Korea Trip, Visit Korea

(Theo Đời sống và Pháp lý)

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City