Trả lời câu hỏi: trang phục giúp đàn ông dễ thành công

Câu trả lời tưởng không dễ mà hóa ra dễ không tưởng! Gợi ý trang phục đáp ứng tiêu chuẩn đẹp, lịch sự và tiện ích cho nam giới công sở. 

Trong xu thế hội nhập và phát triển của nền kinh tế, các doanh nghiệp ngày càng nâng cao yêu cầu với nhân viên, từ trình độ học vấn đến ngoại hình. Nhân viên dù là nam hay nữ cũng dễ chiếm được cảm tình từ đồng nghiệp và cấp trên nếu cùng với tài năng, còn sở hữu diện mạo sáng sủa ưa nhìn và phong cách chỉn chu lịch lãm.

Đã qua rồi thời nam giới tự do mặc áo phông quần jeans, chân xỏ dép sandal đến văn phòng, ngoại trừ một vài nghề đặc thù làm việc tự do. Thời nay, hầu hết các công ty yêu cầu trang phục nam chuẩn bộ gồm sơ mi, quần âu và giày da. Một số tập đoàn lớn khuyến khích nhân viên nam mặc vest như một cách khẳng định tính nghiêm túc, đàng hoàng và đáng tin cậy của doanh nghiệp.

Chưa kể theo nhân tướng học, diện mạo nam giới cũng phụ thuộc khá nhiều vào trang phục, tác động đến cảm giác hoặc tốt, hoặc xấu mọi người dành cho anh ta. Cảm giác tiếp tục tác động đến thái độ, thái độ định hình cách giao tiếp. Những mắt xích liên đới tưởng vô thưởng vô phạt, nhưng về lâu về dài có thể gây bất lợi cho bước đường sự nghiệp.

Gợi ý trang phục đáp ứng tiêu chuẩn đẹp, lịch sự và tiện ích cho nam giới công sở, giúp con đường tiến thân thuận lợi.

tra loi cau hoi trang phuc giup dan ong de thanh cong

Một bộ suit hoàn hảo dành cho các ngày thứ 2 trong tuần. Thay vì mặc sơ mi, chọn áo pull thay thế giúp bộ cánh có nét năng động khỏe khoắn hơn, hứa hẹn nguồn năng lượng dồi dào cho tuần làm việc mới. Tông màu xanh ghi và ghi xám kết đôi càng khẳng định thêm bản lĩnh, phong độ cho người mặc.

tra loi cau hoi trang phuc giup dan ong de thanh cong

Quần jeans kết hợp áo sơ mi và giày Oxford lịch lãm nhưng không kém phần trẻ trung. Cách "chơi màu" xanh pastel - xanh ghi sậm và nâu ánh vàng khiến bất cứ gương mặt kém điển trai nào cũng dễ dàng thành mỹ nam công sở.

tra loi cau hoi trang phuc giup dan ong de thanh cong

Bất cứ nguyên tắc phối đồ nào, dù đạt đến mức tuyệt hảo cũng có thể bị phá vỡ bởi một món đồ "trời ơi đất hỡi". Trong trường hợp này, áo pull sọc xanh trắng đã làm rất tốt nhiệm vụ của "kẻ phá đám", giúp bộ cánh vốn đơn điệu trở nên có sức sống và hiện đại hơn nhiều.

tra loi cau hoi trang phuc giup dan ong de thanh cong

Chuẩn bị cho buổi họp công ty, một buổi tập huấn hay thuyết trình - trang phục tông màu sáng trang nhã sẽ giúp bản thân người mặc bớt căng thẳng và nổi bật giữa một "rừng" những bộ vest đen.

tra loi cau hoi trang phuc giup dan ong de thanh cong

Áo ngắn tay không hẳn là lựa chọn tồi tới công sở nếu được kết hợp cùng quần jeans và giày phù hợp. Thực tế, áo họa tiết màu tối đi cùng jeans thô và giày lười cùng tông màu sẽ tạo nên hình ảnh vừa trẻ trung, vừa thời thượng như một nam người mẫu bước ra từ tuần lễ thời trang.

tra loi cau hoi trang phuc giup dan ong de thanh cong

Các nhà tạo mẫu rất tinh ý khi biến tấu áo thể thao thành dáng hoodie công sở ấm áp lịch sự, mặc bên ngoài sơ mi và bên trong áo khoác. Cách kết hợp đảm bảo tính thời trang, tiện ích, vừa đảm bảo các chuẩn mực của chốn văn phòng.

tra loi cau hoi trang phuc giup dan ong de thanh cong

Khi mọi phương án phối đồ trở nên nhàm chán và bế tắc, hãy nhớ đến sơ mi denim - chiếc áo "thần thánh" giúp nam giới dễ dàng đạt được mọi điều mình muốn: lịch lãm có, trẻ trung có, chỉn chu có, cá tính cũng có. Tuy nhiên, để bộ cánh thực sự ấn tượng, cách hay nhất là kết hợp cùng giày da mềm và bộ suit đơn sắc. Tránh dùng trang phục họa tiết màu mè sặc sỡ.

tra loi cau hoi trang phuc giup dan ong de thanh cong

Những năm gần đây, mẫu áo vest nam ngắn thịnh hành ăn theo trào lưu phim Hàn Quốc. Nam giới có vẻ không thích lắm những anh chàng mảnh mai da trắng trong phim, nhưng phải thừa nhận phục trang - đặc biệt là những mẫu vest trong phim đẹp và tinh tế, bắt đúng theo xu hướng mốt. Một chiếc vest nam ngắn nên kết hợp cùng quần jeans và giày da mũi tròn.

tra loi cau hoi trang phuc giup dan ong de thanh cong

Không phải lúc nào suit và sơ mi cũng là lựa chọn tối ưu, nam giới công sở có thể lựa một bộ cánh mùa Thu ấn tượng không kém với các món đồ gồm áo pull, giày lười, áo nỉ và quần âu. Lưu ý về màu sắc và chất liệu để các món đồ tìm được nét đồng điệu thay vì "cãi nhau" trên cơ thể.

tra loi cau hoi trang phuc giup dan ong de thanh cong

Nếu muốn ứng dụng boot cổ thấp, hãy đơn giản hóa trang phục. Công thức phối đồ hoàn hảo sẽ là boot cổ thấp + sơ mi xanh (hoặc sơ mi denim) + quần thô. Thời điểm phù hợp để diện bộ cánh là ngày thứ 6 để cân bằng lại tinh thần sau một tuần làm việc vất vả.

Henry

(Ảnh: Stylistman)

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.