Trang Khiếu: Từ người mẫu đến đến nghệ sĩ đương đại

“Ai cũng có đam mê, nhưng không phải ai cũng đủ dũng cảm biến nó thành hiện thực. Đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang, đòi hỏi người làm nghề phải nỗ lực rất nhiều để chứng minh đam mê không chỉ là sự "nhất thời" của mình” - Quán quân Vietnam's next top mùa đầu tiên tâm sự.
trang khieu tu nguoi mau den den nghe si duong dai Người mẫu Việt bao giờ mới hết làm việc kiểu 'trời ơi'?
trang khieu tu nguoi mau den den nghe si duong dai Bao giờ mới có một Coco Rocha của Việt Nam?

Không chỉ là một cô người mẫu đi catwalk hay tham gia các buổi chụp hình thời trang, cho tạp chí, suốt thời gian qua Trang Khiếu đã liên tục phát triển cái hồn nghệ thuật ẩn sâu trong mình bằng một loạt dự án thời trang. Trang dần chọn con đường chứng tỏ cái tôi, mang đến công chúng nhiều góc nhìn về con đường sự nghiệp của mình hơn chỉ là váy áo và các bức ảnh trên tạp chí.

Khi được hỏi lý do tại sao lại muốn trở thành một nghệ sĩ đương đại, Trang Khiếu đã trả lời: “Cái máu đó nó ngấm vào Trang cũng lâu rồi. Nhưng không thể để cho nó ngấm và cứ nằm yên ở đấy mãi được. Trang nghĩ là đã đến lúc nên giải phóng cái đam mê về nghệ thuật, để nghệ thuật của Trang không chỉ còn là suy nghĩ, là ước mơ, là cái “vô hình”, mà Trang muốn biến nó thành cái “hữu hình”.

trang khieu tu nguoi mau den den nghe si duong dai
Mang trong mình nguồn cảm hứng đó và tìm cách truyền tải lại cho khán giả, chính xác là những gì mà Trang Khiếu đang làm khi cô không chỉ “biến đam mê thành sự thật” mà còn truyền thêm nhiều năng lượng đến khán giả và những người hâm mộ mình.

Năm 2015, cô nàng Trang Khiếu trở thành nhà thiết kế lần đầu tiên khi kết hợp cùng một thương hiệu lớn để ra mắt BST thời trang mang hai sắc thái chủ đạo là trắng - đen cùng với việc ra mắt BST trên một trong những toà nhà cao nhất Sài Gòn. Buổi trình diễn kết thúc bằng việc các người mẫu chào sân trên lan can lộng gió.

Chẳng dừng lại ở đó, với thông điệp “Mọi anh hùng trước khi trở thành anh hùng đều có thể chỉ là một người tầm thường” mà bản thân tự đúc kết, Trang Khiếu cho ra đời BST The Original với loạt áo thun được vẽ tay hình cá chép hoá rồng. Nhận được những phản hồi tích cực sau khi ra mắt, Trang Khiếu quyết định làm liều một lần nữa bằng cách Host dự án nghệ thuật triển lãm BST này.

Điều đặc biệt ở lần triển lãm The Original by Trang Khieu chính là cô đã trưng bày các tác phẩm của mình trong bể nước. Một cách làm xếp đặc rất được giới nghệ sĩ quốc tế ưa chuộng nhưng hiếm hoi ở thị trường Việt Nam, Trang Khiếu đang trở thành một trong những người tiên phong cho những trường phía nghệ thuật mới. Khi được hỏi về ý tưởng độc đáo này, Trang Khiếu chia sẻ: “Trang muốn để cho những chú cá chép hoá rồng này được thực sự “sống” và “vẫy vùng” tự do trong chính không gian của chúng”.

trang khieu tu nguoi mau den den nghe si duong dai
Ý tưởng của Trang Khiếu đã nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn lẫn công chúng. Có người còn bình luận rằng, cuối cùng “cá chép” Trang Khiếu cũng đã “hoá rồng” rồi.

Cái “nội tâm” đặc biệt ẩn trong Trang Khiếu cũng được thể hiện trong BST Háu do cô và nhóm bạn của mình thiết kế và trình diễn trong show Xu Hướng & Phong Cách cuối tháng 3 vừa qua. Trang Khiếu đã cho mẫu nam trình diễn với trang phục nữ, và toàn bộ người mẫu đều được tô son với nhiều mảng màu, thể hiện sự “nổi loạn” ẩn trong dòng máu nghệ sĩ của Trang Khiếu ngày càng rõ rệt.

Rõ ràng là qua từng chuyến đi “độc hành”, Trang Khiếu luôn khiến bản thân “trưởng thành” hơn. Tư duy về nghệ thuật của cô nhờ đó cũng trở nên sáng tạo và có “chất” riêng để không bị mờ nhạt trong giới nghệ thuật, thời trang Việt Nam.

trang khieu tu nguoi mau den den nghe si duong dai Siêu mẫu Thanh Hằng: 'Ác nữ' chân dài trong showbiz
trang khieu tu nguoi mau den den nghe si duong dai Cát-xê cay đắng của người mẫu Việt trên sàn catwalk trong nước và quốc tế
trang khieu tu nguoi mau den den nghe si duong dai
Cách Trang Khiếu hoà mình vào nghệ thuật luôn mang dấu ấn cá nhân đặc sắc, rất “Trang Khiếu” mà không dễ bị nhầm lẫn với bất kỳ ai.

Trang cũng là người thay đổi bản thân nhiều nhất trong tất cả những model đang tồn tại trên thị trường. Các kiểu tóc mới, phong cách mới, trang sức, phụ kiện và phong thái. Chắc chắn chẳng bao giờ bạn thấy có 2 Trang Khiếu trùng hợp giống nhau. Trong bộ ảnh mới, thêm một lần nữa Trang mang lại cho người xem những cảm xúc ấn tượng. Lên kế hoạch sản xuất và tận dụng khả năng tạo dáng trời phú, Trang Khiếu tạo nên một sự giao thoa giữa thời trang và hội hoạ. Từ đó cái tôi của cô được thể hiện rõ ràng hơn.

trang khieu tu nguoi mau den den nghe si duong dai

Từ khi “chạm ngõ” với con đường người mẫu, Trang Khiếu luôn thể hiện bản thân là một cá tính dị biệt và đó chính là sức hút mà khán giả cảm nhận được từ cô. Dù xuyên suốt hành trình tìm kiếm và phát triển cái “tôi” mang đậm dấu ấn cá nhân của Trang Khiếu có phần nổi loạn và thi thoảng là... đơn độc, nhưng sau cùng tác phẩm nghệ thuật do cô tạo ra luôn khiến giới chuyên môn và công chúng phải công nhận và tán thưởng.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.