Tranh cãi The Voice tuyên bố loại Bolero nhưng vẫn có thí sinh trình diễn, Hồ Hoài Anh nói gì?

Từng tuyên bố thẳng thừng trước báo chí sẽ không nhận các thí sinh hát Bolero, thế nhưng việc ca khúc “Thành phố buồn” được nhận xét có màu sắc giống nhạc Bolero lại được trình diễn khiến công chúng càng thêm khó hiểu?

Trong đêm thi Giấu mặt thứ 2, thí sinh Trần Anh Đức đã thể hiện ca khúc “Thành phố buồn”, một tác phẩm từng rất nổi tiếng do các ca sĩ dòng nhạc Bolero thể hiện. Tuy nhiên, bản phối của Anh Đức thể hiện được làm lại với phong cách hiện đại, giúp anh khoe được giọng và chất riêng.

tranh cai the voice tuyen bo loai bolero nhung van co thi sinh trinh dien ho hoai anh noi gi
Thí sinh Trần Anh Đức thể hiện ca khúc "Thành phố buồn" với bản phối rất mới.

Ngay sau đêm thi, mạng xã hội bắt đầu xảy ra nhiều tranh cãi khi có ý kiến cho rằng đây là ca khúc Bolero và việc thí sinh thể hiện bài hát này là trái với “tuyên bố” của giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh trước đó. Trong họp báo công bố chương trình, anh cho biết năm nay The Voice sẽ không nhận thí sinh hát Bolero.

Phía nhạc sĩ - nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Quang Long cho biết: "Thành phố buồn là một ca khúc trữ tình được viết trên điệu Slow rock chứ không phải Bolero. Tuy nhiên, cũng có nhiều ca sĩ Bolero hát thành công ca khúc này". Phần chia sẻ này của nhạc sĩ cũng phần nào khiến dư luận nguôi ngoai về những thắc mắc.

Về phía nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, anh cũng có phần giải thích như nhạc sĩ Nguyễn Quang Long. Bên cạnh đó, anh chia sẻ thêm việc nhầm lẫn ý nghĩa trong cách cả lời báo chí trước đó về cách chọn lựa thí sinh của The Voice năm nay. Theo anh, việc tuyên bố không nhạc các thí sinh hát dòng nhạc Bolero không có nghĩa là chương trình năm nay nói không với nhạc Bolero.

tranh cai the voice tuyen bo loai bolero nhung van co thi sinh trinh dien ho hoai anh noi gi
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là giám đốc âm nhạc The Voice năm nay.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh giải thích thêm về việc lựa chọn ca khúc này với bản phối “lạ tai” cho thí sinh Trần Anh Đức: “Ca khúc này gần đây là từ Hà Lê (nhóm PB Nation), do ca sĩ này thu âm và gửi cho tôi nghe. Đến khi thực hiện The Voice và dựng bài cho thí sinh Trần Anh Đức, tôi thấy giọng của Đức rất phù hợp nên đã hỏi Hà Lê để dựng cho bạn ấy theo một bản phối khác nhưng vẫn theo hướng mà Hà Lê đã từng thực hiện. Bản phối được Anh Đức trình diễn hôm qua là theo thể loại World music phối với Blue và được hát theo phong cách Blue và R&B"

Về phía nhạc Hoài Sa, người phụ trách bản phối mới của ca khúc “Thành phố buồn” cho biết thêm: “Khi dựng tiết mục này, anh Hồ Hoài Anh đánh piano, anh em chúng tôi mỗi người một góp ý để cùng nhau phối mới lại bài hát. Lúc đó, chúng tôi không để ý nhiều lắm đến thể loại của nó mà chỉ cố gắng làm cho nó thật hay và mới mẻ”

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.